Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Những món ăn thượng lưu


Chocolate, Guayas, Ecuador : Từ lâu đã là nơi sản xuất ca cao thượng hạng, Ecuador bị Tây Phi vượt qua trong thế kỷ 20, khi các sản phẩm chocolate làm từ ca cao rẻ tiền hơn trở nên phổ biến.<!->
Giờ đây, thế giới ưa chuộng chocolate thượng hạng trở lại, và những người trồng cacao ở Ecuador trở nên bận rộn hơn bao giờ hết. Tỉnh Guayas có nhiều đồn điền của các gia đình, bạn nên tới đây vào tháng 4 hoặc tháng 5 - mùa thu hoạch - để  thưởng thức những món ăn tuyệt nhất từ chocolate.
 
Đùi vịt, Gascony, Pháp: Gascony là một vùng đất thanh bình, vắng khách. Nền ẩm thực đậm đà - nước sốt đen, mề gà, gan ngỗng cùng rượu Armagnac - nổi tiếng tới mức trong những năm gần đây, vùng đất này trở thành điểm thu hút  ẩm thực với du khách. Món ăn nổi tiếng nhất của Gascony là đùi vịt được rán bằng chính mỡ tiết ra từ thịt vịt, một cách chế biến lâu đời, khiến da vịt giòn tan và thịt mềm ngọt.
 
Trứng cá muối, St. Petersburg, Nga:
Quán bar Caviar ở khách sạn Europe ở St. Petersburg là nơi lý tưởng để thưởng thức trứng cá muối thượng hạng, cùng các món ăn kèm truyền thống như bánh kếp, kem chua. và trứng gà.
 
Nấm Truffle, Alba, Italy: Vẻ ngoài không có gì hấp dẫn, nhưng mùi vị đặc biệt của nấm Truffle có thể biến một món ăn tẻ nhạt thành đặc sản. Nấm Truffle trắng của vùng Alba sinh trưởng trong các khu rừng ẩm ướt quanh thị trấn. Mùa săn nấm rất ngắn, khoảng từ tháng 10 đến tháng 11. Điều đó càng làm tăng giá trị của loại nấm này trong giới ẩm thực cao cấp: một cụm nấm nặng 0,9 kg được bán với giá 120.000 USD tại phiên đấu giá.
 
Súp tổ yến, Hong Kong: Tổ yến được làm từ nước dãi của chim yến, cứng lại khi tiếp xúc với không khí. Nấu với nước dùng gà, người Trung Hoa coi đây là món ăn quý hiếm, có tác dụng tăng cường sinh lực, sức khỏe, dưỡng nhan.
 
Percebe, Galicia, Tây Ban Nha: Loại hải sản độc đáo này sinh sống ở các khu vực hiểm trở và xa xôi của bờ biển Galicia. Những người khai thác phải mạo hiểm để gỡ chúng ra khỏi đá. Với vị ngọt như tôm hùm, Percebe có giá không hề rẻ đâu .
 
Cà phê, Tây Colombia: Là nơi có sản lượng cà phê lớn thứ 2 thế giới (sau Brazil), Colombia có các tour du lịch dành riêng cho người mê món đồ uống này. “Tam giác cà phê”, gồm Quindío, Caldas và Risaralda, có những trang trại nhỏ rải rác cạnh tuyến đường có phong cảnh hữu tĩnh, với nhiều cơ hội để thưởng thức một tách cà phê đen hảo hạng.
 
Sacher-Torte, Vienna, Áo: Món bánh chocolate nổi tiếng Sacher-Torte có một lớp mứt đào và rắc vụn chocolate đen, do Franz Sacher sáng tạo ra năm 1832, khi cậu 16 tuổi. Quán cà phê Sacher ở Vienna vẫn là nơi lý tưởng để thưởng thức đặc sản địa phương này.
 
Raclette, Nam Thụy Sĩ: Đây được coi là món ăn truyền thống của Thụy Sĩ từ nhiều thế kỷ. Những người chăn cừu ở dãy Alps sưởi ấm bên bếp lửa, đun chảy một miếng phô mai, thêm khoai tây và dưa chuột muối. Ngày nay, người dân sử dụng lò nướng điện, nhưng đây vẫn là bữa ăn để nhấm nháp cùng bạn bè.
 
Sầu riêng, Penang, Malaysia: Được coi là “Vua trái cây” của Đông Nam Á, loại quả này có mùi rất đặc trưng. Sầu riêng phổ biến ở nhiều quốc gia , nhưng chất lượng tốt nhất là ở khu Balik Pulao của Penang, Malaysia.
 
Quinto quarto, Rome, Italy: Quận Testaccio của Rome từng là một trong những khu lò mổ lớn nhất châu Âu. Phần thịt ngon được đưa tới cho giới thượng lưu, còn những phần đầu thừa đuôi thẹo - nguyên liệu của món quinto quarto - dành cho những gia đình nghèo nhất Rome. Người dân khu vực này thành Chuyên gia biến những phần thịt thừa thành các món ngon. Ngày nay, món này được phục vụ ở cả những nhà hàng sang trọng nhất đấy .
 
Cá hồi sông Copper, Alaska, Mỹ: Dòng sông Copper lạnh giá dài gần 500 km của Alaska uốn lượn qua nhiều địa hình. Điều đó khiến những con cá hồi ở đây khỏe mạnh, sẵn sàng sinh sản vào mùa xuân. Với vị ngon khó lẫn, cá hồi sông Copper là món được yêu thích ở nhiều nhà hàng ở Tây Bắc Thái Bình Dương. Thực khách đổ về đây để tận hưởng hương vị đậm đà trong mùa cá ngắn ngủi.
 
Đại hoàng, Yorkshire, Anh: Trước đây, đại hoàng thường chỉ dùng cho bữa trưa của học sinh. Những năm gần đây, các đầu bếp nổi tiếng lại ưa chuộng loại rau này. “Tam giác đại hoàng”, gồm Wakefield, Morley và Rothwell ở Tây Yorkshire, nổi tiếng với chất lượng tuyệt hảo. Hàng năm, vào tháng 1, Lễ hội Đại hoàng được tổ chức ở Wakefield.
 
Cioppino, San Francisco, Mỹ: Với nước dùng đậm đà và các loại hải sản tươi ngon, cioppino là món ăn không thể bỏ qua khi tới San Francisco.
 
Hàu, Galway, Ireland: Thành phố Galway có nguồn hàu đẳng cấp thế giới. Vào tuần cuối tháng 9, Lễ hội Hàu Quốc tế diễn ra với nhiều cuộc thi ăn thú vị. Người tham gia sẽ thưởng thức hàu sống mà không thêm gia vị gì, chỉ kèm một hớp bia đen Ireland.
 
Surströmming, Bắc Thụy Điển: Nếu muốn thử thách bản thân, bạn nên mua một hộp surströmming, hay còn gọi là cá trích thối. Cá trích đánh bắt vào mùa xuân được để lên men vài tháng trước khi đóng hộp, để thêm 6 tháng nữa. Mùi cá khi mở hộp khó chịu đến mức khiến nhiều người buồn nôn.
 
  Cá nóc, Nhật Bản: Đây là một trong những món nổi tiếng nhất của ẩm thực Nhật Bản. Loài cá này chứa chất độc mạnh gấp 1.250 lần cyanide, đòi hỏi người chế biến phải có tay nghề cao. Chỉ có những đầu bếp được đào tạo bài bản mới được phép làm loại cá này. Cá nóc thường được dùng làm sashimi.
Rượu táo, Normandy, Pháp: Vùng Pays d’Auge của Normandy có những vườn táo thượng hạng. Du khách tới đây sẽ có cơ hội thưởng thức loại rượu táo ngọt ngào, được chưng cất theo phương pháp truyền thống.
 
Tangia, Marrakech, Morocco: Thịt cừu, tỏi, chanh, nghệ tây, và thì là Ai Cập được cho vào một nồi đất, đun cho tới khi chín nhừ. Đây là một đặc sản du khách nên thử khi tới Marrakech.
 
Theo Zing News

Không có nhận xét nào: