Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay xin ngồi vào bàn cà phê cùng các bạn cho vui

1. Một bằng hữu hỏi về Samsung Galaxy tablet
2. Một bằng hữu hỏi cách rửa rau quả bày trong tạp chí Consumer Reports
3. Một thoáng ngậm ngùi: thêm một bằng hữu kỳ cựu của MTC (Morning Tea Club) vừa trở về cõi an lành.

4. Hai video vui (attached)
HCD 12-Sep-2020
Video “Đánh nhau thời Covid-19”
Video “Giao thông trong đô thì tương lai”<!> 

From: danh nguyen anh@yahoo.com
>
Date: 9/11/20 2:22 AM (GMT-08:00)
To: HCD j <huy017@juno.com>
Subject: Samsung Galaxy tab S 8.4
Anh Đẳng thân,
Lâu lắm rồi, có lẽ gần 10 năm, anh có khuyên bạn bè nên mua tablet Samsung Galaxy S8 hay gì đó. Tôi có mua 1 cái, nay nó bị hở giữa 2 lớp màn ảnh và đáy máy. Tôi định dán super glue, nhưng khi bôm super glue vô thì nó bị chập điện, chết luôn.
Bà xã tôi thích cái máy đó quá nên biểu tôi mua đền bả 1 cái giống như vậy.
Nay tôi muốn mua 1 cái y chang như vậy, nên xin hỏi lại anh chính xác tên nó là gì?.
Samsung Galaxy S8 hay S8.4 ?
Ngoài ra Samsung có model nào mới mà hay hơn model cũ đáng mua không?
Cám ơn anh Đẳng và thân chúc anh cùng quý quyến an lạc.
Danh.
HCD: Thưa anh hiện nay cái Samsung Galaxy S 8.4 hết còn bán nữa, nếu mình tìm thì có khi có máy củ trong Amzone hay Ebay, hoặc một vài nơi. Có khi có máy mới tinh nhưng giá cao lắm.
Cái máy nầy tên chánh thức là SM-T700, dùng tên nầy sẽ không nhầm với máy khác.
Hiện giờ có máy Samsung 8” tương tợ, có bán trong Costco, nhưng màn ảnh không high resolution và dùng kỷ thuật LCD chớ không phải OLED như cái SM-T700.
Anh tìm Samsung Galaxy S 8.4 trong Amazone sẽ thấy máy cũ còn bán ở nhiều nơi. Không mắc lắm, vì là máy cũ nên ai muốn bán giá nào cũng được, anh nên so giá.
Anh vào đây sẽ thấy một phần, có lẽ ebay rẻ hơn


From: Hai Le ile@gmail.com
>
Date: 9/11/20 8:19 AM (GMT-08:00)
To: Huynh chieuDang <huy017@juno.com>
Subject: Thuốc trừ sâu
Kính anh Đẳng - Kính thăm anh mạnh khỏe . Mấy hôm nay vắng tin anh, để anh nghỉ ngơi. Hôm nay đọc Consumer Reports có bài nói về cách rửa rau trái, tôi sực nhớ bên nhà xưa dùng thuốc tím, nhưng bao lâu nay ở đây đâu có dùng. VẬy xin  anh cho thêm y kiến , nhứt là trong mùa dịch nầy. Chân thành cảm tạ anh . Kính chúc anh luôn an vui.
HCD: Thưa anh đây là câu chuyện khá lý thú và bà con Việt Nam mình trong và ngoài nước tưởng rằng dùng nước muối, dùng giấm, dùng chanh, dùng thuốc tìm … cả chục món khác rửa rau trái là làm tan được thuốc trừ sâu. Họ bày như mọi cách có khi khá ly kỳ. 
Thuốc trừ sau rầy bám trên võ trái cây hay trên lá rau rửa kỷ có khi sạch được phần nào, nhưng thuốc trừ sau ngấm vào trong trái cây trong lá rau thì vô phương rửa được. (Consumer reportes cũng xác nhận như vậy).

(bắt đầu trích -- >) The chemicals can stick to soft skins, wax coatings can trap certain pesticides, and some are systemic, meaning they get into the flesh of fruits or vegetables. In fact, the Department of Agriculture pesticide testing on which we based our ratings occurs after produce is washed, and if appropriate, peeled. Yet some still have pesticide residue.(< -- hết trích)
Ngặt một điều là thuốc trừ sâu được chế tạo để ngấm vào cơ thể vào rau trái, ngấm qua da côn trùng sâu rầy mới giết được nó. Chỉ dính trên da thì sâu rầy đâu có chết.
CR nói dù gọt võ trái cây đi thì vẫn còn thuốc trừ sâu trong phần ăn được.
(máy dịchJ => Rửa tất cả rau trái, kể cả những trái sẽ bị bóc vỏ trong vòi nước lạnh từ 15 đến 20 giây. Đối với các rau trái cứng có vỏ dai, như táo và khoai tây, hãy dùng bàn chải hoặc bàn chải chà xát rau củ. Bạn có thể đếm thời gian bằng cách hát hai lần bài hát "Chúc mừng sinh nhật" hoặc bất kỳ đoạn trích đoạn 20 giây nào của bài hát yêu thích. Không có bằng chứng cho thấy nước rửa đặc biệt loại bỏ nhiều thuốc trừ sâu hơn.
Và bạn phải chắc chắn tránh dùng  xà phòng và đặc biệt là thuốc tẩy (bleach). Những lo ngại về đại dịch coronavirus đang diễn ra khiến nhiều người nghĩ rằng việc sử dụng những chất tẩy rửa đó trên rau trái có thể giúp ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Nhưng nhiều khả năng ngay cả sau khi rửa sạch, xà phòng hoặc thuốc tẩy còn sót lại trên thực phẩm có thể khiến bạn bị bệnh./
Những điều ghi trong tạp chí Consumer Reports thấy đúng nhưng những gì tôi được biết và đã nhiều lần nhắc các bạn xưa nay.

From: MyXuan Ho
Date: 9/10/20 10:03 PM (GMT-08:00)
To: Dang c Huynh <huy017@juno.com>
Subject: Fwd: Bích Huyền gửi các bạn
Hay tin chị Liên Hương  mất, anh Hiệp lục lại email cũ từ 7 năm trước mà thấy ngậm ngùi vì nhóm MTC đã ra đi hơn phân nữa: anh Tráng, anh Cẩm, anh Khoa, anh Sâm, va chi Liên Hương !  Em không biết tin về anh Thạch.  Thầy có tin-tức gì về chị Bích-Huyền không? ….
Bây giờ nhóm còn vỏn-vẹn có 4 người: Thầy, chị Th, chị Bích-Huyền, và em.  Vì 3 người ở Nam Cali, sau  khi hết Covid, chắc mình cũng nên hẹn gặp nhau không? Em sẽ bay hay lái xe xuống dưới, sẵn tiện thăm gia-đình em luôn!  Em nhờ Thầy nhiều chuyện quá mà chưa có dịp gặp mặt hay nói chuyện với Thầy lần nào cả....
Cám ơn Thầy!
mx
HCD: Đọc email của cô thấy ngậm ngùi, nhóm MTC đầu tiên của mình nay đã ra đi nhiều quá, nay chỉ còn lại có mấy người. Mấy tháng trước khi dịch covid-19 xảy ra, tôi có hẹn vớ chị Liên Hương đi ăn cơm chay, lời hẹn chưa thực hiện được thì coronavirus-mới nổi lên… Thấy bặt email của chị Liên Hương một lúc, tôi lo lắng gọi phone lại chị thì được người nhà cho biết là chị bị bịnh, tôi ngỏ ý tới thăm nhưng người nhà nói chị yếu lắm…
Anh Thạch nay đã trở thành một vị Sư ở Đại Đăng, ảnh đã xuất gia nhiều năm nay. Lâu rồi cũng không thấy email của chị Bích Huyền…
Còn chị Thu Phương thì vẫn khoẻ mạnh. 

Không có nhận xét nào: