Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

Xã Hội Toàn Thiện Hoang Tưởng UTOPIA - Nguyễn Nhơn

antifa.png
UTOPIA là gì?
Là một xã hội với trật tự chánh trị – xã hội toàn thiện
Khi nói về xã hội utopian thì chữ toàn thiện chỉ là đồng nghĩa rằng: Một xã hội toàn thiện tưởng là gần kề mà thực tế xa lắc xa lơ Câu chuyện Xã hội Toàn thiện nầy cũng na ná như câu chuyện tiến lên Thiên Đường Cọng sản: Mác xít luạn giảng rằng: Tiến lên thiên đường cọng sản gồm 3 bước: Cách mạng vô sản xóa bỏ xã hội Tư bản Xây dựng xã hội “ xã hội chủ nghĩa “: con người làm việc theo năng lực – hưởng theo kết quả lao động Tiến lên “Thiên Đường Cọng sản “: Con người làm việc theo khả năng – Hưởng theo Nhu Cầu, nghĩa là lao động khơi khơi nhưng muốn thứ gì có thứ ấy. Xã hội tụ vận hành hổng cần chánh quyền cai trị gì ráo trọi.<!>

Cái dzụ Thiên đường cọng sản nầy trên thực tế cũng giống như cái xã hội UTOPIA.

Bởi dzì nó cũng xa lắc xa lơ đi hoài mà hổng tới giống như tổng bí lú cọng sản an nam, với kinh nghiệm xây dựng xã hội chủ nghĩa đầy mình mà vẫn mở miệng than: Hổng biết đến cuối thế kỷ nầy ta đến dược xã hội chủ nghĩa hoàn thiện hay chưa ?

"Khu Tự trị Capitol Hill" giữa lòng nước Mỹ

Bên trong 'khu tự trị' giữa lòng nước Mỹ như thế nào? Tại khu dân cư ngay trung tâm thành phố Seattle, những người biểu tình đặt rào chắn bao quanh và đặt tên nơi đây là "Khu Tự trị Capitol Hill".
Trước đó, xung đột giữa những người biểu tình vì cái chết của George Floyd và cảnh sát tại thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ, rơi vào bế tắc suốt một tuần. Cuối cùng, phản ứng ngày càng dữ dội của đám đông buộc Sở Cảnh sát Seattle hôm 8/6 phải nhượng bộ, bằng cách rút hết sĩ quan khỏi đồn tại khu dân cư Capitol Hill và để người biểu tình tự do làm điều họ muốn.
….....
Đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump, đây dường như là một viễn cảnh nguy hiểm. Tối 10/6, ông kêu gọi các lãnh đạo trong chính quyền dẹp người biểu tình và tuyên bố trên Twitter rằng "những kẻ khủng bố trong nước đã chiếm giữ Seattle".

"Hãy lấy lại thành phố ngay bây giờ. Nếu không ai làm điều đó, tôi sẽ làm. Đây không phải trò chơi", Trump gửi thông điệp tới Thị trưởng Seattle Jenny Durkan và Thống đốc bang Washington Jay Inslee hôm 10/6 và tiếp tục nhắc lại vào ngày hôm sau.

Đáp lại, bà Durkan viết trên Twitter rằng: "Hãy để tất cả chúng tôi an toàn. Quay trở lại hầm ngầm của ông đi", dường như ám chỉ việc Tổng thống Mỹ từng xuống hầm ngầm trong Nhà Trắng giữa lúc người biểu tình đụng độ với lực lượng an ninh bên ngoài. ….
…...
Chính quyền thành phố đã chuẩn bị cho khả năng các cuộc biểu tình có thể kéo dài. Một nhóm từ Sở Giao thông Seattle hôm 10/6 tới khu dân cư Capitol Hill với mục đích thay thế một số rào chắn bằng hộp trồng cây. Tuy nhiên, người biểu tình phản đối hành động này. Rodney Maxie, phó giám đốc sở, nói với nhóm của ông rằng họ có thể quay lại sau, sau khi trao đổi thêm với những người biểu tình.

Bên trong nội bộ, những người biểu tình suy nghĩ khác nhau về việc "khu tự trị" sẽ tồn tại bao lâu. Có người tự hỏi liệu cảnh sát có cố gắng giành lại khu vực hay không. Một số người khác mong rằng tình trạng sẽ được duy trì vài tuần, cho đến khi các lãnh đạo bang và thành phố hành động đủ để đáp ứng những yêu cầu của họ.

John Moore, người đang hỗ trợ tại trung tâm y tế tạm thời của Capitol Hill, hy vọng "khu tự trị" sẽ được công nhận hợp pháp. Đội ngũ y tế ở đây đang tìm kiếm không gian thích hợp hơn để cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Moore cho biết họ có hàng chục người sở hữu nhiều bằng cấp và kinh nghiệm khác nhau.

"Chúng tôi đang cố gắng chứng minh thông qua hành động, rằng chúng tôi không cần cảnh sát mà vẫn có thể đáp ứng nhu cầu của cộng đồng", thanh niên 23 tuổi nói.
Vấn đề xem ra cũng chỉ là ý muốn trắc nghiệm thể loại xã hội tự trị kiểu vô chánh phủ như Utopia.

Nhưng mà cũng ...
Có câu hỏi rằng: Có thể kiến tạo một xã hội toàn thiện Utopian hay không?
Câu trả lời là: KHÔNG. Không thể kiến tạo một xã hội trong đó mọi người đều bình đẳng được.

Bời vì xã hội Utopian đòi hỏi rằng tất cả mọi người ĐÓNG GÓP – CHIA SẺ – THỤ HƯỞNG BẰNG NHAU.
Thế nhưng … xã hội mà … KHÔNG CÓ LÃNH ĐẠO thì rơi vào Hỗn loạn.
Bằng như vẫn có LÃNH ĐẠO thì vẫn có người đòi hỏi đám đông điều nầy điều nọ và … ngồi chồm hổm trên đầu đám đông!

Thôi thì cứ để quý ông bà cư ngụ trên đồi Capitol thể nghiệm một lúc xem sự thể đi tới đâu?
Nếu như có thất bại thì tổn hại cứ để cho họ gánh chịu như là cái giá phải trả cho sự đua đòi thể hiện mọt XÃ HỘI HOANG TƯỞNG mà mọi người đã biết từ lâu!

Nguyễn Nhơn
14/6/2020

Không có nhận xét nào: