Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

Cầu cứu với bà Tiến sĩ LU

Mưa 1 giờ ngập gần tới yên xe, quận áy náy nhưng phải chờ thành phố - Ảnh 1.

TTO - Cơn mưa như trút hơn một giờ vào chiều 15-6 khiến khu vực đường Phan Anh, Tô Hiệu, Nguyễn Văn Yến... thuộc quận Tân Phú, TP.HCM trở thành biển nước, nước ngập tới cổ xe khiến người dân bất lực tiến lùi không được.

Khu vực ngập bao gồm các tuyến đường Phan Anh, Tô Hiệu, Nguyễn Văn Yến… nước mưa không lối thoát dâng lên nhanh khiến người đi đường ngã nhào, xe chết máy không thể chạy được.
<!>
"Mấy ngày nay cứ mưa là ngập, nước rút cả buổi mới hết, người dân cực lắm. Cứ chiều trời chuyển mưa là rầu thúi ruột, ai buôn bán lo dọn hàng sớm chứ vầy sao buôn bán được", bà Bùi Thị Quán ở khu vực này than thở.
Trước đó quận Tân Phú đã triển khai Dự án cải tạo kênh Hiệp Tân (dọc đường Tô Hiệu) dài khoảng 1,5km với tổng mức đầu tư 191 tỉ đồng và đưa vào hoạt động vào năm 2019 để giải quyết ô nhiễm, ngập nước cho khu vực này.
Kênh Hiệp Tân được lắp đặt cống hộp bêtông cốt thép thay thế kênh hở với tổng chiều dài khoảng 1.257,2m (từ đường Hòa Bình đến rạch Bàu Trâu) và cống ngang nối từ hố ga trên vỉa hè và đầu các hẻm, đường nhánh cống chính. Trên mặt sẽ trải nhựa để làm đường đi.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online vào chiều 15-6, đại diện Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình quận Tân Phú cho biết rất đau đầu với những cơn mưa xảy ra thời gian qua gây ngập úng khiến bà con phải chịu trận.
Vị này cho biết dù dự án cải tại kênh Hiệp Tân đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhưng phía cuối nguồn là rạch Bàu Trâu chưa được nạo vét khiến nước không có lối thoát gây ngập đường sá. UBND quận đã nhiều lần kiến nghị thành phố tổ chức nạo vét để giải quyết vấn đề này nhưng chưa được.
Ngoài ra có một số tuyến đường liên quận thuộc quản lý của thành phố và đã có dự án cải tạo  nhưng nhiều năm vẫn giậm chân tại chỗ chưa thấy thực hiện.
"Thành phố cải tạo các tuyến đường lớn thì quận mới cải tạo các tuyến đường nhánh, hẻm để kết nối vào chứ quận không thể làm trước được. Mỗi lần mưa ngập chúng tôi rất áy náy với bà con vì đã làm cống, làm đường nhưng vẫn ngập", vị này chia sẻ.
Mưa 1 giờ ngập gần tới yên xe, quận áy náy nhưng phải chờ thành phố - Ảnh 2.
Cơn mưa hơn một giờ khiến khu vực đường Nguyễn Văn Yến ngập nặng - Ảnh: DUYÊN PHAN
Mưa 1 giờ ngập gần tới yên xe, quận áy náy nhưng phải chờ thành phố - Ảnh 3.
Người dân giúp người qua đường đẩy xe qua đoạn ngập nước - Ảnh: DUYÊN PHAN
Mưa 1 giờ ngập gần tới yên xe, quận áy náy nhưng phải chờ thành phố - Ảnh 4.
Rác rến lềnh bềnh theo dòng nước - Ảnh: DUYÊN PHAN
Mưa 1 giờ ngập gần tới yên xe, quận áy náy nhưng phải chờ thành phố - Ảnh 5.
Hút nước ngập trong nhà ra - Ảnh: DUYÊN PHAN
Mưa 1 giờ ngập gần tới yên xe, quận áy náy nhưng phải chờ thành phố - Ảnh 6.
Ngập lênh láng không biết đâu là đường, đâu là vỉa hè - Ảnh: DUYÊN PHAN
Mưa 1 giờ ngập gần tới yên xe, quận áy náy nhưng phải chờ thành phố - Ảnh 7.
Bà Lê Minh Tâm từ quận 6 qua nhà chị gái chơi được một phen lội nước - Ảnh: DUYÊN PHAN
TP.HCM tiếp tục mưa lớn, miền Trung có mưa giải nhiệt chiều tối nayTP.HCM tiếp tục mưa lớn, miền Trung có mưa giải nhiệt chiều tối nay

TTO - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ nối với vùng áp thấp suy yếu từ bão số 1 nên khu vực Bắc Bộ có mưa lớn trong hôm nay, TP.HCM tiếp tục có mưa do gió tây nam, miền Trung chiều tối có mưa rào giải nhiệt.
LÊ PHAN

Không có nhận xét nào: