Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2020

Tiêu chuẩn kép? hay phân biệt đối xử? - Peggy Hubbard

Image may contain: 2 people, people standing
Vắn tắt: Peggy Hubbard là một người phụ nữ Mỹ đen, sinh năm 1964. Đã từng là cảnh sát, nhân viện của sổ thuế vụ IRS, cựu quân nhân và có sở thích lái xe mô tô Harley. Trong bài nói chuyện này,  Peggy cho biết là tại sao lại có "tiêu chuẩn kép"-phân biệt đối xử, vì khi vẫn còn đang mùa dịch bệnh mà anh da đen George Ffoyd lại được tổ chức một đám ma lớn như vậy? Khi mà khám nghiệm tử thi, anh ta có nồng độ rượu cao trong máu, chất ma túy cao, đang bị nhiễm Covid-19.  Nhìn vào tiểu sử của anh ta ngoài việc ngày hôm đó anh ta bị bắt vì cửa hàng phải kêu cảnh sát vì anh ta đã dùng tờ bạc $20 giả. Anh ta đã từng dùng súng dí vào bụng một người đàn bà đang có thai để ăn cướp, v.v.......nghĩa là anh ta có đầy đủ thành tích chẳng ra gì.
<!>
Vậy mà chỉ vì anh ta đã chỉ bị chết vì một người cảnh sát da trắng là có một số người đã xúm lại la làng và dùng lá bài "màu da" để gây quỹ được 12 triệu dollars và đưa đến tình trạng bao người có sản nghiệp bị tiêu tan, các thành phố bị thiêu cháy, cướp bóc, trộm cướp rồi đám ma thì nhà thờ chật ních, được lên truyền hình.v.v.....
Trong khi bao nhiêu người chết vì Covid mấy tháng qua thì phải bị đưa đi thiêu, người nhà không được gặp mặt đưa tiễn lần cuối.
Trong khi cảnh sát viên David Dorn, 77 tuổi người Mỹ đen bị nằm dãy chết vì bị bắn khi chống bọn ăn cướp, mà chỉ có người cầm phone quay mà chả ai cứu, cũng chẳng ai quyên tiền đám ma cho, chẳng ai nói là Black Lives matter.
Và Peggy còn kể ra nhiều cái chết của cảnh sát viên, lính cứu hỏa, thường dân Mỹ đen từ già đến trẻ chết trong các cuộc bạo loạn mà đâu có ai nhắc đến.
Đáng lý ra người ta phải truy ra là 2 tuần qua George Ffoyd đã gặp những ai để theo dấu truy lùng lây lan của bệnh dịch chứ.
Anh ta không bị thiêu như các bệnh nhân Covid khác mà đám ma đầy chật nhà thờ, trong khi người dân thường thì bị cấm đến nhà thờ để đi lễ cầu nguyện.
Tội phạm thì được thả ra hàng loạt, toàn thứ tội phạm ghê gớm.
Ôi thôi bà ta kể ra đủ thứ chuyện về việc lá bài Màu da được mang ra dùng để chửi Ông Trump và không kể gì đến nước Mỹ.
Và bà ta không còn có thể tiếc thương cho anh chàng George Ffoyd mà bà ta chỉ tiếc thương cho nước Mỹ.
Peggy Hubbard thật can đảm nhìn vào và nói lên sự thật mà chưa có ai có được sự trình bày rõ ràng mạch lạc như bà ta.
DH
Peggy Hubbard is a veteran, former police officer, and retired IRS analyst, and Harley enthusiast.  

Không có nhận xét nào: