Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2020

Phiếm Cô Vi - Sở Di Trú hết tiền - Michelle Phương Thảo


US immigration agency says it might not make payroll without congression...

Marisa Schultz
U.S. Citizenship and Immigration Services (USCIS) is warning that it is being hit hard by the coronavirus pandem...
Sở Di Trú - vừa thông báo là sắp sửa không có tiền trả lương nhân viên - nếu Quốc Hội Mỹ không cho tiền để cứu thì hè này - có lẽ là hai tháng nữa - sẽ hết tiền -
<!>
Chắc hẳn nhiều người không làm việc trong ngành di dân không biết rằng: 100% thu nhập và chi tiêu của SDT là từ phí của các di dân khắp nơi trên thế giới nộp hồ sơ xin đến Mỹ định cư - Sau ba năm, với chính sách bài di dân kịch liệt của Trump - nên hồ sơ nộp chỉ còn lại một nửa - bây giờ thêm nạn cô vi - nhân viên SDT phải ở nhà mà vẫn được trả lương - SDT hiện không có thu nhập nào để trám vào lỗ hỗng to lớn này -
Sở Di Trú dự định sẽ lên giá chi phí - nhưng có lẽ không ăn thua gì để giải quyết hậu hoạn mấy năm nay - đành rằng Trump không thể thay đổi được luật di dân - vì Trump đã cố ý làm ngưng đọng trì trệ các hồ sơ di dân hoàn toàn hợp pháp -
Nếu SDT nghe theo lệnh Trump - thì nhiều nhân viên SDT sẽ có nguy cơ bị sa thải hàng loạt - Dầu gì cũng là "mâm cơm" - người Mỹ mà đụng đến "mâm cơm" là vác súng đi biểu tình liền - Nhân viên chính phủ - hầu hết lương hướng không là bao nhiêu - chỉ cần không có việc vài tháng - hết lãnh trợ cấp thất nghiệp - thì cũng gặp nguy cơ... vô gia cư... mà thôi!
Để xem họ có chịu hy sinh vì... lý tưởng ngạo mạn của Trump không!

Cũng như ngành Bưu Điện Quốc Gia, Quốc Hội chưa thấy có tín hiệu là sẽ cứu Sở Di Trú -
Trong khi đó - thì Trump vẫn yêu cầu Quốc Hội phê chuẩn chi cả tỷ đô la tiền thuế dân để xây thành ngăn chận di dân sang từ Mexico - hợp đồng này chắc hẳn sẽ giao cho... bạn bè thân quyến của Trump! Bệnh viện đang ra sức chống dịch thiếu thốn khổ cực trăm chiều cũng không được khoản tiền này -

Trump hùng hồn tuyên bố ngưng nhận hồ sơ thế chứ chẳng dám động đến giới nhà giàu di dân... Trung Quốc - diện đầu tư... không hề ảnh hưởng!
Sau cuộc khủng hoảng kinh tế xã hội này - cho dẫu Trump hay Biden thắng cử - thì chính phủ Mỹ - lại mở cửa đón di dân - trải thảm đỏ đón di dân cả giàu có - cả lao động - từ khắp nơi trên thế giới - miễn là làm theo đúng luật pháp di dân của Hoa Kỳ!
Ở đất nước này, có tiền là có quyền - Đám cuồng Trump phần đông vừa thất học vừa nghèo rớt - làm sao mà hiểu được bản chất của tư bản là gì!
Tin Fox News đấy nhé - không phải là... fake news đâu -

Không có nhận xét nào: