Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2020

Bản tin ngày Thứ năm 18 tháng 6 năm 2020 - Hà Trung Liêm

Tưởng Năng Tiến - Hậu Coronavirus & Tập Cận Bình
Cuồng vọng là căn bệnh ung thư về đạo đức đối với tất cả những kẻ độc tài, càng là những kẻ độc tài nhiều quyền lực càng cuồng vọng, không cần nhắc tới nước ngoài, chỉ cần Trung Quốc thôi cũng đã có Tần Thủy Hoàng, Hán Vũ Đế, Đường Thái Tông, Minh Thái Tổ, Khang Hy, Càn Long, Mao Trạch Đông… ví dụ quá đầy đủ! Những nhân vật chính trị đầy quyền lực này cũng đầy đủ năng lực để cưỡng ép, khuếch tán những tế bào ung thư ra toàn xã hội.
Lưu Hiểu Ba
Bữa mừng sinh nhật bác Hồ, Cậu Bẩy nổi hứng đọc mấy câu vè (nghe) không  thanh tao lắm:

Nếu ngày ấy, Paris trời trở lạnh
Cục gạch hồng không đủ ấm qua đêm
Bác chết cóng trên mình cô đầm nái
Thì ngày nay tổ quốc đã êm đềm<!>

Lê Bá Vận: NGÀY QUÂN LỰC – BẢN SẮC NGƯỜI LÍNH QUÂN LỰC VNCH
17/6/2020
Ngày 19/6 là ngày Quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Nhiều nơi trên thế giới, người Việt tổ chức Đại lễ kỷ niệm. 
Trong cảnh quan đó nhân dân miền Nam hồi tưởng những người lính VNCH thân thương đã cầm súng kháng cự để miền Nam có được tự do trong suốt 2 thập niên 1955-1975.
TS Phạm Đình Bá - Hiến pháp về đàn áp báo chí
18/6/2020
Gần đây, nhà nước đã bắt giam các nhà báo của Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam như ông Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Thành, và Lê Nguyễn Minh Tuấn với cáo buộc là các nhà báo nầy có phần nào “… tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” (1). Trong thông cáo báo chí về việc nầy, Hội Nhà Báo Độc Lập nhấn mạnh rằng điều 25 Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam có ghi là “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình”.

Nguyễn Ngọc Chu – Công hàm INDONESIA – Trung Quốc ngũ diện thọ địch

FB Nguyễn Ngọc Chu

17/6/2020


1. Sau công thư ngày 1/6/2020 của Hoa Kỳ, ngày 12/6/2020 Chính phủ Indonesia đã gửi lên Liên hiệp quốc một công hàm trả lời công hàm CML/46/2020 ngày 2/6/2020 của Trung Quốc. Công hàm của Chính phủ Indonesia đã cứng rắn tuyên bố rằng Trung Quốc không có vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa hay bất cứ quyền lịch sử nào tại quần đảo Trường Sa. Do vậy Indonesia không đàm phán với Trung quốc về lãnh hải hay bất cứ vấn đề gì liên quan đến đòi hỏi của Trung Quốc ở quần đảo Trường Sa.
Phạm Văn Vĩnh - Liệu Kinh Tế Có Thể Sớm Phục Hồi?
17/6/2020
Sau dịch Covid-19, nền kinh tế thế giới đang đi xuống một cách trầm trọng. Rất nhiều người thất nghiệp, nhiều ngành kinh tế ngưng hoạt động, nhiều công ty bị phá sản. Chính phủ phải hỗ trợ tài chánh cho rất nhiều công ty, vì thế nợ nần của các quốc gia trên thế giới gia tăng khủng khiếp.
Hiện nay chưa ai biết rõ thị trường lao động Mỹ trong những tháng tới sẽ ra sao. Nếu kết quả đi theo khuynh hướng của tháng 5. 2020 thì tương lai kinh tế thế giới có khả năng hồi phục sớm hơn. Và như thế sẽ không còn lý do gì để Ngân Hàng trung Ương Mỹ (FED) phải ứng thêm ra 3 ngàn tỷ USD để kích thích kinh tế.  Vì mọi người vẫn biết, tung tiền ra thị trường để hỗ trợ kinh tế là điều cần thiết trong lúc kinh tế bị suy sup. Tuy nhiên muốn tung tiền ra thì phải vay nợ. Mà vay thì phải trả. Nếu thế hệ này không trả nổi thì thế hệ con cháu cũng phải trả và như thế con cháu khi sinh ra đời coi như đã mắc tội tổ tông.
Điểm tin báo ngày Thứ năm 18 tháng 6 năm 2020
Covid-19 và mối nguy hiểm chết người: Khi cơ thể tự tấn công bản thân
Amber Dance Bài đăng trên Knowable Magazine
18 tháng 6 2020
Khi các ca bệnh Covid-19 được đưa vào đầy kín các bệnh viện khắp nơi trên thế giới, những người bị nặng nhất và dễ tử vong nhất là người có cơ thể phản ứng theo cách đặc biệt, gây nguy hiểm tai hại.
Tế bào miễn dịch tràn đầy phổi và thay vì bảo vệ thì chúng lại tấn công phổi. Các mạch máu bị rò rỉ, và bản thân máu bị vón cục. Huyết áp sụt giảm nghiêm trọng và cơ quan nội tạng bắt đầu ngừng hoạt động.
Điểm tin thế giới ngày Thứ năm 18 tháng 6 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược

Khi gặp sóng gió, những lợi ích và giá trị của EU là kim chỉ nam của chúng tôi

In rougher seas, the EU’s own interests and values should be our compass

Tác giả: Strategic Communications
14/06/2020
Cuộc khủng hoảng virus corona đang tạo ra một môi trường toàn cầu cạnh tranh hơn, với sự đối đầu gia tăng nhanh hơn cả sự hợp tác. Là Liên minh châu Âu (EU), chúng ta phải đương đầu với những vùng biển khắc nghiệt hơn và có nguy cơ bị cuốn vào dòng chảy của các cường quốc nói với chúng ta “hãy chọn một bên”.
Lý Minh - Trump hay không Trump: Khoan dung để tránh làm tổn thương nhau
17/06/2020
Việc ủng hộ hay phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump là điều cần thiết trong một xã hội dân chủ bởi việc bất đồng quan điểm trong mọi lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là lĩnh vực chính trị, luôn diễn ra. 
Sự phân cực trong quan điểm chính trị là lý do vì sao các quốc gia dân chủ lại tồn tại nhiều đảng phái chính trị. Một xã hội dân chủ luôn tôn trọng sự khác biệt trong quan điểm của mỗi người. Bất kỳ ai cũng có quyền được lên tiếng thể hiện quan điểm của mình mà không phải lo sợ bất kỳ sự trừng phạt nào từ chính quyền. Tuy nhiên, “cuồng Trump” hay “cuồng chống Trump” khi rơi vào trạng thái cực đoan sẽ khiến cho việc tranh luận và đối thoại không thể diễn ra. Để thể hiện quan điểm của mình và thuyết phục người nghe, chúng ta cần học cách khoan dung với nhau để tránh làm tổn thương cảm xúc của nhau và cảm xúc của những người đang đứng bên ngoài quan sát cách chúng ta tranh luận.
Phạm Phú Khải: Nước Mỹ và vấn nạn nô lệ thời lập quốc
17/6/2020
 “Chúng tôi khẳng định một chân lý hiển nhiên rằng mọi người sinh ra đều bình đẳng, rằng tạo hóa đã ban cho họ những quyền tất yếu và bất khả xâm phạm, trong đó có quyền được sống, quyền được tự do và mưu cầu hạnh phúc.” – Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ, công bố ngày 4 tháng Bảy năm 1776.
Một trong năm tác giả chính của tuyên ngôn này là Thomas Jefferson, như chúng ta đã biết [1]. Vị Tổng thống thứ ba của Hoa Kỳ, vì thế, đã trở thành biểu tượng của tự do, bình đẳng, và nhân quyền trên toàn cầu.
Nguồn Bản tin ngày Thứ năm 18 tháng 6 năm 2020

Không có nhận xét nào: