Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 17 tháng 6, 2020

Ngỡ như đùa ...- Loan Trần.....

Vụ thảm sát Sơn Mỹ. Vì sao lính Hoa Kỳ giết phụ nữ và trẻ em ở ...
Da trắng và da đen ở Hoa Kỳ từ 300 năm qua đã luôn luôn là một vấn đề nóng hổi và hết sức nhạy cảm .~ hình trên tivi, đã làm sống lại một lịch sử dài của đất nước này , nơi có ~ người da trắng đày đọa nô lệ da đen hết sức tàn nhẫn nhưng cũng là nơi có người da trắng chấp nhận để 360.000 thanh niên con cháu họ phải chết trên các chiến trường đẫm máu trong cuộc nội chiến 1861-1865 để giải phóng người da đen .Cũng ơ đất nước này , là nước DUY NHẤT trên thế giới mà mọi màu da , mọi sắc tộc , mọi con người được bình đẳng , đều được tự do mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình , và kg hề bị đòi hỏi phải hy sinh ngược lại cho đất nước này .Nước Mỹ rất rộng lớn , để hiểu nước Mỹ là điều thật sự kg dễ ..<!>
Kg Quốc gia nào kỳ lạ bằng nước Mỹ , kg xã hội nào nhiều mâu thuẫn và cực tốt lẫn cực xấu tồn tại cùng lúc bằng nước Mỹ . Cũng ít Quốc gia nào động não nhiều để tháo gỡ ~ mâu thuẫn xh bằng nước Mỹ .
Nước Mỹ với ~ chính sách xã hội welfare, chính sách giáo dục ưu đãi người nghèo và thiểu số , chính sách nhân nguyền và nhân phẩm , kg nước nào sánh bằng . Có Người tỵ nạn VN chăm chỉ làm việc ngày nào mà nay kg giàu có ? Có người tỵ nạn VN cần mẫn học hành nào mà nay kg là bác sỹ , kỷ sư , luật sư , hay doanh gia tài giỏi ?
Vậy nếu chúng ta nghèo khổ thì xin một lần nhìn lại tại sao chứ ? Tại chính mình hay tại chính sách của nuoc Mỹ .
Nước Mỹ thật kg hoàn hảo NHƯNG chắc chắn nước Mỹ kg phải là địa ngục Trần gian, nếu kg nói rằng , nước Mỹ là thiên đàn thì tại sao lũ CsVN tìm đủ mọi cách cho con cháu chúng được định cư tại Mỹ ?
Khi nước Mỹ chọn ông Obama làm TT , cũng có gần một nữa nước Mỹ kg thích , nhưng vẫn phải tôn trọng .
Nay nước Mỹ chọn ông Trump làm TT , một nữa nước Mỹ cũng rõ là kg thích , nhưng cũng phải CẦN để ông ta làm việc .
TT Trump hay bất cứ TT nào , hay hay dở , nước Mỹ cũng chỉ có cho TT 8 năm tối đa mà thôi , và nước Mỹ vẫn vững tiến như thường .
Nước Mỹ có luật pháp và luật của nước Mỹ . Hãy tin tưởng vào đất nước của chúng ta , hãy tin tưởng vào tài TT của chúng ta sẽ dư sức lèo lái một đất nước đến bờ tuyệt vời . Xin hãy tin tưởng vào một Quốc gia vĩ đại kg vì dân số cao , kg vì đất nước to rộng , cũng kg vì thị trường chính khoán, lại chẳng vì ông Bill Gate hay anh Facebook Mark Zuckerberg, và chắc chắn kg vì ngài TT nào thời trước , mà vì tiền nhân , ~ người dựng nước , đã lập ra một hợp chủng Quốc , da trắng. đen , vàng , đỏ hay nâu , đều có thể sống chung trong hoà bình thịnh vượng trên căn bản tôn trọng pháp luật .
Việt Nam ta thường nói , chén dĩa trong rỗ còn kêu loảng xoảng , huống chi một đất nước CÓ HƠN 150 sắc dân chung đụng .

Hình ảnh tài liệu chôm trên fb .
Loan Tran

Không có nhận xét nào: