Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI SÁNG 8/6 - Hoa Tự Do

Hình ảnh nhân viên y tế và bệnh nhân tử vong vì Covid-19 tại Philippines Hơn 7 triệu người nhiễm Covid-19 Theo cập nhật của trang Worldometers, tính tới 6h40 (giờ Việt Nam) ngày 8/6, thế giới ghi nhận 7.081.563 ca nhiễm virus Vũ Hán, trong đó 405.074 người đã tử vong, 3.453.627 người khỏi bệnh. Mặc dù số người nhiễm và tử vong đã giảm sâu, nhưng hiện Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với 2.007.220 ca nhiễm và 112.469 ca tử vong. Ổ dịch lớn thứ 2 và thứ 3 trên thế giới là Brazil và Nga. AP cho hay, các chuyên gia y tế tin rằng số người chết trên toàn thế giới không phản ánh hết thảm kịch thực sự của đại dịch toàn cầu. Theo Fox News, các nhà chức trách ở Ý và Tây Ban Nha, hai nước có hơn 60.000 bệnh nhân đã tử vong, thừa nhận rằng số người chết vì viêm phổi Vũ Hán ở nước họ cao hơn con số thống kê. Nhiều báo cáo cũng đưa ra nhận định rằng số người chết vì virus Vũ Hán ở Trung Quốc cao hơn gấp nhiều lần so với con số mà Bắc Kinh đưa ra.<!>

TT Trump không ra lệnh điều 10.000 lính trấn áp biểu tình

image.png
Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ William Barr nói rằng không có chuyện Tổng thống Trump yêu cầu 10.000 binh sĩ tham gia trấn áp những người biểu tình quá khích ở D.C. và trên toàn quốc, theo Politico.
“Tổng thống chưa bao giờ yêu cầu hoặc đề nghị chúng tôi triển khai quân đội vào thời điểm đó”, ông Barr nói trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “Face the Nationedom” của CBS vào Chủ nhật. “Chúng tôi cố gắng tránh việc đó, và tôi rất vui vì chúng tôi có thể làm thế trong dịp này”.
Tuy nhiên, ông Barr lưu ý rằng một số thành viên QC của lực lượng  quân sự thuộc Sư đoàn 82 đã được điều động vào khu vực và ở chế độ sẵn sàng “trong trường hợp cần thiết”, thay vì được triển khai trên đường phố Washington.
Người biểu tình Anh kéo đổ tượng người buôn bán nô lệ
Người biểu tình ở Bristol, Anh, đã kéo đổ bức tượng một người buôn bán nô lệ có tên Edward Colston và ném xuống nước, theo bản tin hôm Chủ nhật của Fox News.
Ông Colston sinh ra ở Bristol vào thế kỷ 17 và làm nghề buôn bán nô lệ. Công ty Hoàng gia Châu Phi của ông đã vận chuyển khoảng 100.000 nô lệ từ Châu Phi đến Châu Mỹ.
Mặc dù ông Colston khi còn sống đã sử dụng một số tài sản đáng kể của mình để làm từ thiện cho người dân Bristol, London và các nơi khác, nhưng nhiều nhà hoạt động vẫn lên án thu nhập từ hoạt động buôn bán nô lệ của ông.

Nga tăng cường tuyển lính Syria

Các nguồn tin ở Syria nói với Reuters rằng trong tháng Năm quân đội Nga đã gia tăng việc tuyển mộ lính đánh thuê người Syria phục vụ trong các hoạt động của lực lượng quân sự mà Moscow hậu thuẫn ở Libya.
Nhà thầu quân sự tư nhân Wagner Group đang tuyển dụng lính đánh thuê Syria dưới sự giám sát của quân đội Nga, theo hai nguồn tin của Reuters ở Syria. Một cựu thành viên của Wagner tiết lộ, lần đầu tiên công ty này gửi lính đánh thuê Syria đến Libya là vào năm 2019.
Bộ Quốc phòng Nga và Wagner đã không trả lời các câu hỏi phỏng vấn của Reuters về vấn đề này. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đang cung cấp hỗ trợ quân sự cho lực lượng đối lập với lực lượng mà Nga ủng hộ ở Libya.

Ngoại trưởng Mỹ so sánh chính quyền Trung Quốc với phát xít Đức

image.png
Trong cuộc phỏng vấn với tờ Daily Caller, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng việc học được các bài học lịch sử từ Cuộc đổ bộ Normandy (còn gọi là D-Day) là rất quan trọng trong môi trường toàn cầu hiện nay.
Cuộc đổ bộ Normandy hôm 6/6/1944 là ngày quân Đồng Minh, dẫn đầu bởi Mỹ, tiến vào Normandy (Pháp), đánh bại và đẩy lùi phát xít Đức đang chiếm đóng khu vực này. Hiện Trung Quốc đang siết chặt Hồng Kông khi nước này tìm cách trở thành cường quốc số một thế giới, và theo một cách hiểu nào đó, nó có thể được so sánh với các hành động của Đức trong Thế chiến hai, ông Pompeo nói.
“Những lời hứa mà Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa ra trong hiệp ước với Vương quốc Anh mà họ đã phá vỡ khi họ đưa ra quyết định chối bỏ những quyền tự do của người dân Hồng Kông là khá tương đồng với một số lời hứa đã bị phá vỡ trong những ngày mà phát xít Đức đánh chiếm phần còn lại của châu Âu”, ông Pompeo cho hay.

Trung Quốc ra Sách Trắng tuyên truyền nỗ lực chống dịch minh bạch và hiệu quả

Trung Quốc hôm nay vừa công bố Sách Trắng miêu tả cuộc chiến chống Covid-19 của nước này. Theo đó, Trung Quốc tự nhận nó đã công bố số liệu về Covid-19 một cách cởi mở và minh bạch, theo CGTN.
“Trung Quốc đã cập nhật các thông tin chi tiết về dịch bệnh trong thời gian sớm nhất có thể một cách thường xuyên”, Sách Trắng tuyên bố, “nhờ đó đáp ứng hiệu quả mối quan tâm của công chúng và xây dựng sự đồng thuận của người dân”.
Tuy nhiên, trong một thời gian dài, Trung Quốc đã bị cộng đồng quốc tế lên án vì giấu dịch, chèn ép các tiếng nói cảnh báo sớm dịch bệnh trong nước như bác sĩ Lý Văn Lượng, khiến dịch bệnh cục bộ bùng nổ thành đại dịch toàn cầu, gây thiệt hại không thể tính đếm về người và của trên toàn cầu.

CNN: Đội quân mạng Nga kích động biểu tình ở Mỹ

Các phóng viên CNN cho biết một tổ chức mang tên Loại bỏ các Rào cản Giải phóng Châu Phi (EBLA) là vỏ bọc cho các đội quân mạng hoạt động trên lãnh thổ Ghana, nhưng nhiều khả năng bị giật dây bởi một đơn vị quân đội của Nga. 
Theo CNN, các bài đăng của nhóm này tập trung chủ yếu vào các vấn đề chủng tộc ở Mỹ, thúc đẩy trao quyền cho người da đen và thường thể hiện sự bất mãn đối với người Mỹ da trắng. Mục tiêu của nhóm này, theo các chuyên gia theo dõi các chiến dịch phát tán thông tin sai lệch của Nga, là nhằm gây ra sự chia rẽ trong cộng đồng người Mỹ và thúc đẩy tình trạng bất ổn xã hội.

Nhóm tin tặc do Iran và Trung Quốc hậu thuẫn nhắm vào chiến dịch tranh cử của ông Trump và ông Biden

Các nhóm tin tặc được chính phủ Iran và Trung Quốc hậu thuẫn gần đây đã nhắm mục tiêu vào các chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump và ứng viên đảng Dân chủ ông Joe Biden, một chuyên phân tích nguy cơ của Google cho biết hôm thứ Năm (4/6), theo trang Ars technica.
Đây là bằng chứng mới nhất của việc các chính phủ hải ngoại nỗ lực thu thập thông tin tình báo của các chính trị gia Mỹ và cố gắng gây rối hoặc can thiệp vào các chiến dịch bầu cử của họ. Một nhóm được Iran hậu thuẫn đã nhắm vào chiến dịch của ông Trump, còn những kẻ tấn công được Trung Quốc hậu thuẫn đã nhắm vào chiến dịch của ông Biden, theo Shane Huntley, người đứng đầu Nhóm Phân tích Nguy cơ của Google chia sẻ trên Twitter. Cả hai nhóm đều sử dụng phương thức lừa đảo qua email. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy những chiến dịch này đã thành công.

Iran hiện có đủ khả năng chế tạo bom hạt nhân trong vài tháng

Tiến sĩ Olli Heinonen, cựu phó tổng giám đốc Hiệp hội Năng lượng nguyên tử Quốc tế IAEA, tin rằng chính quyền độc tài này có đủ nguyên liệu để chế tạo vũ khí nguyên tử, theo Daily Express.
Tiến sĩ Heinonen phát biểu tại một hội nghị của Hội đồng Kháng chiến Quốc gia Iran: “Iran không chỉ tăng số lượng máy ly tâm mà nó còn sản xuất khoảng một tấn uranium làm giàu ở mức độ thấp, lên đến 4,5%.
“Lượng này thực ra là đủ để tạo ra một thiết bị hạt nhân nếu Iran muốn làm giàu bổ sung tới mức 90%.
“Đồng thời, Iran đã lắp đặt thêm các máy ly tâm và đang thử nghiệm các mẫu máy ly tâm mới”.
HOA TỰ DO
Văn diù cánh Phượng yên trăm họ
Võ thét oai Hùm dẹp bốn phương

Không có nhận xét nào: