Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Virus corona: Thuyền trưởng hàng không mẫu hạm từng ghé Đà Nẵng cầu cứu

Thủy thủ từ cả hai tàu đều tham gia các hoạt động trao đổi văn hoá với các em nhỏ Đà NẵngBản quyền hình ảnhUS EMBASSY HÀ NỘIImage captionThủy thủ từ cả hai tàu đều tham gia các hoạt động trao đổi văn hoá với các em nhỏ Đà Nẵng Thuyền trưởng hàng không mẫu hạm Mỹ với hơn 4.000 phi hành đoàn đã kêu gọi sự trợ giúp khẩn cấp để ngăn chặn sự bùng phát của virus corona trên tàu. Nhiều người trên hàng không mẫu hạm Theodore Roosevelt đã có kết quả dương tính với virus corona. Tàu hiện đang cập cảng tại đảo Guam. "Chúng ta không phải đang trong thời chiến. Thủy thủ không cần phải hy sinh tính mạng", Thuyền trưởng Brett Crozier viết trong một lá thư gửi cho Lầu năm góc. Thuyền trưởng Crozier đề nghị cách ly gần như toàn bộ phi hành đoàn.
<!>
Trong thư Thuyền trưởng Crozier nói rằng với số lượng lớn các thủy thủ sống trong các không gian hạn chế trên tàu sân bay, cách ly các cá nhân bị nhiễm virus corona là không thể.
Sự lây lan của virus corona hiện vẫn đang "tiếp diễn và tăng tốc", ông cảnh báo, trong lá thư gửi đi ngày 30/3.
"Hành động mang tính quyết định là cần thiết," ông nói.
"Loại ra phần lớn nhân viên khỏi tàu sân bay hạt nhân được triển khai của Mỹ và cách ly họ trong hai tuần có vẻ như là một biện pháp to lớn. Đây là nguy cơ cấp bách."
Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt cập bến Đà Nẵng hôm 5/3Bản quyền hình ảnhREUTERSImage captionTàu sân bay USS Theodore Roosevelt cập bến Đà Nẵng hôm 5/3
Hiện chưa rõ có bao nhiêu thành viên phi hành đoàn trên Theodore Roosevelt nhiễm virus corona. Theo tờ San Francisco, nơi đăng tải đầu tiên về bức thư, cho biết ít nhất 100 thủy thủ đã bị nhiễm bệnh.
Trả lời hãng tin Reuters, một phát ngôn viên của Hải quân Hoa Kỳ cho biết các dịch vụ "nhanh chóng thực hiện mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của phi hành đoàn USS Theodore Roosevelt"..Tình hình ở Mỹ ra sao?
Hôm thứ Ba, số người chết vì coronavirus ở Mỹ đã vượt qua con số được ghi nhận ở Trung Quốc, nơi dịch bệnh bùng phát. Ít nhất 3.400 người đã chết.
Số trường hợp được ghi nhận dương tính với virus là hơn 175.000, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác, theo sự kiểm đếm bởi Đại học Johns Hopkins.
New York có ​​số lượng ca nhiễm virus lớn nhất và thống đốc của tiểu bang, Andrew Cuomo, cảnh báo rằng đỉnh dịch vẫn còn đang đến.
"Chúng ta vẫn đang leo lên núi. Trận chiến quyết định là trên đỉnh núi", ông nói.
Các bệnh viện dã chiến đang được xây dựng ở Công viên Trung tâm và các địa danh khác ở New York để giúp giảm bớt áp lực cho hệ thống y tế của thành phố.

Không có nhận xét nào: