Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

10 bí quyết dưỡng sinh không tốn 1 xu

10 bí quyết dưỡng sinh không tốn 1 xu: Những người khỏe mạnh, ít mắc bệnh đều hay áp dụng - Ảnh 4.

: Những người khỏe mạnh, ít mắc bệnh đều hay áp dụngDưới đây là 10 phương pháp dưỡng sinh đơn giản và dễ làm theo, bạn nên sớm lên lịch để áp dụng càng sớm càng hữu ích.

10 bí quyết dưỡng sinh không tốn kém nhưng hiệu quả suốt đời Ngày nay, khái niệm chăm sóc sức khỏe chủ động hay còn gọi là dưỡng sinh rất được mọi người hoan nghênh. So với việc phải điều trị bệnh, quá trình dưỡng sinh chăm sóc sức khỏe mang lại lợi ích rất lớn.
<!>
Chỉ cần bạn chăm chỉ thực hiện các công đoạn dưỡng sinh mỗi ngày, có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh khác nhau, đặc biệt có thể trì hoãn sự lão hóa của cơ thể con người một cách hiệu quả. Điều này đã được các danh y thực hiện từ hàng ngàn năm nay và chưa bao giờ không đạt được hiệu quả như ý.
Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều người tham gia vào các nhóm thực hành dưỡng sinh, chăm sóc sức khỏe chủ động ngay tại nhà, đặc biệt là dưới sự giới thiệu của nhiều người nổi tiếng.
Trên thực tế, chăm sóc sức khỏe hàng ngày không hề khó. Nhiều phương pháp chăm sóc sức khỏe đơn giản và dễ học có tác dụng rõ rệt và hiệu quả tuyệt vời. Chúng ta có thể gắn bó lâu dài với những hành động nhỏ hàng ngày trong khi ý nghĩa của nó đối với sức khỏe con người là rất phi thường.
Dưới đây là 10 phương pháp dưỡng sinh đơn giản và dễ làm theo, bạn nên sớm lên lịch để áp dụng càng sớm càng hữu ích.
1. Chải tóc bằng lược gỗ hoặc bằng các ngón tay
Có nhiều huyệt đạo trên đầu, có thể khơi thông tất cả các loại kinh tuyến bằng cách chải tóc bằng lược gỗ hoặc tay. Khi chải đầu, những huyệt đạo này có thể được xoa bóp tốt để thư giãn não và tăng cường tốt hơn các kinh mạch và mô trên cơ thể, giúp kết nối và thông suốt giữa các cơ quan cơ thể.
Ngoài ra, việc mát xa đầu có thể tránh được tình trạng rụng tóc và các hiện tượng bệnh lý ở đầu khác. Vì vậy, thường xuyên chải tóc bằng lược gỗ hoặc các ngón tay, xoa bóp đầu có ý nghĩa rất lớn trong việc dưỡng sinh và tăng cường sức khỏe.
 10 bí quyết dưỡng sinh không tốn 1 xu: Những người khỏe mạnh, ít mắc bệnh đều hay áp dụng - Ảnh 1.
2. Cố gắng đi bộ thay vì xe
Đi bộ là một cách tốt để tập thể dục, vì vậy hãy chọn cơ hội để được đi bộ thay thế đi xe và các phương tiện khác là một cách tốt để duy trì sức khỏe.
Cách này không chỉ có thể thúc đẩy lưu thông máu của chân cũng như toàn bộ cơ thể, mà còn tăng cường các chức năng khác của cơ thể, thúc đẩy hiệu quả sự phân hủy mỡ trong cơ thể.
Đây là một giải pháp dưỡng sinh vô cùng tốt để duy trì sức khỏe ổn định, chỉ cần thay thế đi xe bằng cách đi bộ ở những nơi có khoảng cách ngắn, cự ly gần. 
10 bí quyết dưỡng sinh không tốn 1 xu: Những người khỏe mạnh, ít mắc bệnh đều hay áp dụng - Ảnh 2.
3. Ngâm chân
Có rất nhiều huyệt đạo ở lòng bàn chân, chúng được bố trí chằng chịt và phổ biến ở hầu khắp lòng bàn chân. Do đó, việc tạo cho mình thói quen ngâm chân có thể làm thông thoáng những huyệt vị này và kích thích bàn chân, tác động lên cơ thể, làm cho các kinh mạch thông thoáng, điều hòa, từ đó đạt được mục đích phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Tuy nhiên, có nhiều điều bạn cần lưu ý khi áp dụng biện pháp dưỡng sinh khi ngâm chân, điều này không thể thực hiện tùy tiện.
Ví dụ, nhiệt độ của nước ngâm chân không nên quá cao. Nói chung, nó phù hợp hơn trong khoảng 40-50 độ. Mặt khác, việc lựa chọn thời gian để ngâm chân cũng rất quan trọng. Thông thường, bạn nên ngâm vào lúc 9h đêm trước khi đi ngủ là phù hợp, có tác dụng dưỡng sinh tốt hơn.
Ngoài ra, cần dựa theo đặc điểm thể chất của từng cá nhân, bạn có thể thêm các thành phần khác vào trong nước ngâm chân để tăng hiệu quả phòng và chữa bệnh. Ví dụ như lá ngải cứu, gừng tươi… điều này cũng rất hữu ích để đạt được hiệu quả duy trì sức khỏe và dưỡng sinh lâu dài. 
 10 bí quyết dưỡng sinh không tốn 1 xu: Những người khỏe mạnh, ít mắc bệnh đều hay áp dụng - Ảnh 3.
4. Ăn/uống canh trước bữa ăn
Các món canh thường được đánh giá là giàu dinh dưỡng vì thông thường được nấu từ nhiều nguyên liệu khác nhau trong cùng một nồi, do đó mà tác dụng bồi bổ sức khỏe của món canh rất lớn, đặc biệt là các thành phần trong canh dễ được cơ thể hấp thụ hơn và có thể nuôi dưỡng dạ dày, đường ruột.
Vì vậy, duy trì thói quen ăn canh trước bữa ăn cũng là một cách tốt để duy trì sức khỏe, đặc biệt là bạn hoàn toàn có thể dựa theo nhu cầu dinh dưỡng mà cơ thể cần để lên kế hoạch hợp lý trong việc lựa chọn các thành phần nguyên liệu khi nấu canh.
Đây chính là giải pháp ăn uống khoa học, mang lại hiệu quả chăm sóc sức khỏe và dưỡng sinh tốt, hữu ích lớn trong việc kéo dài cuộc sống. 
5. Chạy bộ chậm
Chạy bộ chậm có tác dụng tốt trong việc phục hồi chức năng của cơ thể con người, bài tiết dopamine của cơ thể, đồng thời cũng có thể đóng một vai trò nhất định trong việc duy trì sức khỏe.
Tập thể dục bằng hình thức chạy bộ chậm để rèn luyệt sức khỏe rất phổ biến trong những năm gần đây và nó có thể có tác dụng chống lão hóa rất hiệu quả.
 10 bí quyết dưỡng sinh không tốn 1 xu: Những người khỏe mạnh, ít mắc bệnh đều hay áp dụng - Ảnh 5.
6, Ăn chậm nhai kỹ
Thói quen ăn uống tốt cũng là một cách tốt để duy trì sức khỏe, đặc biệt là ăn chậm nhai kỹ có thể làm giảm áp lực lên dạ dày và ruột, từ đó có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả.
Mỗi người nên tập cho mình thói quen ăn chậm nhai kỹ, lợi ích từ việc ăn uống đúng cách sẽ hiệu quả hơn rất nhiều trong quá trình dưỡng sinh.
7. Thường xuyên mỉm cười
Một nụ cười đơn giản cũng có thể đạt được hiệu quả tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi bạn cười vào mỗi buổi sáng để làm cho tâm trạng của bạn dễ chịu hơn. 
 10 bí quyết dưỡng sinh không tốn 1 xu: Những người khỏe mạnh, ít mắc bệnh đều hay áp dụng - Ảnh 6.
8. Thực hiện các động tác kéo giãn cơ thể
Thói quen kéo giãn cơ thể như vươn vai, ưỡn ngực hay kéo toàn bộ chân tay ra các hướng khác nhau có thể thúc đẩy lưu thông máu và đẩy nhanh quá trình lưu thông và vận hành trong mạch máu.
Do đó, duy trì thói quen thực hiện một số bài tập kéo giãn cơ thể đơn giản sau khi làm việc có thể đạt được hiệu quả giữ sức khỏe tốt, mang lại lợi ích dưỡng sinh lâu dài.
 10 bí quyết dưỡng sinh không tốn 1 xu: Những người khỏe mạnh, ít mắc bệnh đều hay áp dụng - Ảnh 7.
9, Xoay mắt theo chiều kim đồng h
Mắt là cửa sổ của tâm hồn, phản ánh sức khỏe và sự tinh anh, nhanh nhẹn của mỗi người. Đồng thời mắt còn liên quan đến rất nhiều mạch máu và kinh mạch trong cơ thể.
Xoay mắt theo chiều kim đồng hồ giúp thư giãn các mạch máu và kinh tuyến, do đó làm giảm mỏi mắt và đạt được hiệu quả chăm sóc sức khỏe, trong dài hạn mang lại tác dụng dưỡng sinh tuyệt vời. 
 10 bí quyết dưỡng sinh không tốn 1 xu: Những người khỏe mạnh, ít mắc bệnh đều hay áp dụng - Ảnh 8.
10. Massage bụng
Massage bụng cũng là một thói quen đơn giản có thể thúc đẩy nhu động ruột và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa.
Việc xoa bụng có thể thực hiện trong những thời gian bạn rảnh rỗi, trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy.
Thực hiện xoa bóp bụng theo chiều kim đồng hồ đơn giản hàng ngày cũng là cách giúp phòng tránh sự xuất hiện sự tích lũy thức ăn thừa, cặn bã trong đường ruột, gây ra những tác hại bất lợi cho hệ thống tiêu hóa. 
10 bí quyết dưỡng sinh không tốn 1 xu: Những người khỏe mạnh, ít mắc bệnh đều hay áp dụng - Ảnh 10.
Qua nghiên cứu nội dung trên, chúng ta có thể thấy rằng trên thực tế, không khó để duy trì những thói quen chăm sóc sức khỏe chủ động mà không tốn tiền, nhiều trong số đó nằm trong khả năng hàng ngày của mỗi người, vì vậy không khó để bắt đầu từ các chi tiết nhỏ trong thói quen để đảm bảo sức khỏe lâu dài, nâng cao tuổi thọ. 
*Theo Health/Sohu

Không có nhận xét nào: