Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay gởi các bạn câu chuyện vũ khí nói láo
1. Bàn chơi về vũ khí toàn cầu: Nói Láo
2. Hỏi Bác sĩ 
3. Một bằng hữu bày download Youtube
HCD 27-Apr-2020
-----------

Các bạn đọc chữ màu tím ghi trên hình, không có hình thì đọc Word attached theo email. <!>

Vũ Khí Nói Láo 
Hôm nay thay vì gởi những tin nho nhỏ thì tôi gởi các bạn một chuyện “hay” hơn đó là câu chuyện về loại vũ khí mới để đánh nhau rất hữu hiệu, nhất là trong thời buổi “thông tin toàn” cầu nầy. (đây là bản nháp, nhớ đâu viết đó, sẽ sửa lại sau) 

Để các bạn thấy nó quan trọng cở nào, thì hãy nhớ lại vũ khí nói gạt của Cộng Sản một chút. Ngày xưa có những bà “nhà quê” ở Miền Nam đào hầm trong nhà để dấu và nuôi “chiến sĩ”. Sau năm 1975 có những “bà mẹ chiến sĩ” đó thấy mình bị gạt đến mất nhà mất đất mất vườn mất ruộng, “tức hộc máu” (xin lỗi) ra đường đứng chửi nhoi trời. 

Chuyện kể một gia đình bị chia cách, năm 1954 người em di cư vô Saigon, người anh ở lại Hà Nội. Sau 1975 người anh vô Saigòn thăm em, trong khi ngồi uống trà người Hà Nội nhìn cái chung trà bằng sành loại rẻ tiền, nhìn căn nhà lụp xụp, nhìn chiếc xe gắn máy ọp ẹt của người em dựng trong con hẽm hẹp té ngay cửa vô nhà…bèn buộc miệng hỏi “Em làm việc gì cho Mỹ Nguỵ mà được chúng nó ưu đải thế nầy”. Căn nhà dơn sơ trong con hẽm nhỏ nghèo nàn mà người anh tưởng là vì được ưu đải nên mới có được. 

Đó là kết quả của vũ khí loại “tuyên truyền” ngày xưa. Ngày nay vũ khí nói gạt nói láo nói dóc đi từ cở viên đạn AK lúc đó nay lớn thành trái bom 5 tấn (pe-8 5 ton). 

1. Thí dụ nhỏ vô hại:  Bgày nay chúng ta bị oanh tạc bằng bom loại 5 tấn nầy. Chọn thí dụ như là chuyện Ông chủ tịch Kim của Bắc Hàn chết hay còn sống, mọi nguồn tin đểu nói theo cách bảo vệ quyền lợi (?) nào đó của nhóm mình. 
Một số người Việt Nam ta lên đài “TV Youtube” nói là ổng im Jong-Un chết ngủm rồi. Một số nguồn tin chống cộng ngoại quốc cũng nói ông Kim đã chết. Nhưng ngay từ đầu, Nam Hàn luôn luôn nói ổng còn sống, sau đó tình báo Mỹ và Nam Hàn cũng xác định là ông chủ tịch Kim còn sống. 
Rồi thì đưa ảnh vệ tin ra cho thấy đoàn xe lửa của ổng đậu ở khu nghỉ mát “hoành tráng” của gia đình lảnh tụ tối cao Kim ở bờ biển nói rằng ổng ở nghỉ mát trong khu nầy. (Ghi thêm: sáng nay 27-Apr-2020 tôi chưa đọc tin).

Một chị bạn tôi còn nhìn thấy sao nhiều vị không nhìn ra: / trích -- > / 
From: T-H Do Sent: Sunday, April 26, 2020 11:28 AM

Em nghĩ là Bắc Hàn đánh lạc hướng - cho xe lửa di chỗ khác & tin gi của bọn CS cũng rat là bí mật! - khong thấy noi' gì dân Bắc kinh bị nhiễm dịch! neu co' thuoc chữa thì tốt, neu co' vaccine thi tot hon! / < -- hết trích /
Nhận xét có khi mích lòng: Thấy những chuyện mà chủ tịch Kim đã làm lâu may không hiền chút nào, ổng giết người cũng bộn, dân Bắc Hàn vì ổng mà chết đói cũng đông… những người dữ sống dai lắm.
2. Thí dụ vô hại khác: Bây giờ chúng ta sang chuyện vô thưởng vô phạt đi cho dễ nói chuyện. Đó là câu chuyện ông Elon Musk (chủ hãng xe chạy điện Tesla) có giữ lời hứa là giao cho tiểu bang California 1000 máy trợ thở hay không. Mời các bạn xem coi giới nói gạt nói dóc của Mỹ nói sau nghe. Nhớ nhìn ngày giờ high light vàng.
4-27-2020 7-00-17 AM
báo Sacramento Bee

4-27-2020 7-09-22 AM
Báo Mercurynews ở Cali. Các bạn để ý ngày của hai tin trên và bây “báo” nầy từ 23 tháng 3 nói là đã giao.

4-27-2020 7-15-49 AM

Với đa số các bạn không biết tại sao trái ngược nhau phải không, với chuyên viên thảy vòng vịt thì biết lý do ngay trong 30 giây.
4-27-2020 7-21-49 AM
“Báo” nầy nói đã giao rồi.
4-27-2020 7-26-36 AM
CNN thì nói không bao giờ ông Elon Must giao máy trợ thở.

4-27-2020 7-31-40 AM

“Báo nầy” nói đã giao, tin 24-03-2020
4-27-2020 7-35-37 AM
Tờ businessinsider có uy tín nhiều đó  nghe các bạn, đăng tin thốc đốc California Newsom nói là đã giao (tin từ tháng 3).
So lại bên trên thấy tới giữa tháng tư thì nhiều tờ “báo” nói không bao giờ giao, hay nói chưa thấy giao. Các bạn tin ai đây? 

Tôi buồn cười khi thấy nhiều người Việt Nam chụp được một tin quan trọng nào đó vội lên Đài “TV Youtube” loan tin um sùm. Thiếu chi tin dõm xưa nay, tướng Thanh bị bắn ở Paris, Ông thủ tướng Phúc chết ngắt rồi, dập Tam Hiệp sắp vở, “Hiệp ước Thành đô” được thực hiện năm 2020…

Kết luận : Trên đây là chuyện nhỏ so với những chuyện quan trọng không lồ về chánh trị về kinh tế, về ô nhiễm, về thay đổi khí hậu toàn cầu, về dầu hoả, về cuộc chiến kinh tế của Mỹ với Trung Quốc, về chuyện giới hạn vũ khí nguyên tử của Iran, của Bắc Hàn…Chúng ta không đủ tài liệu, không đủ tin tức xác thật của những vị nguyên thủ thế mà khi thấy Tổng Thống Trump làm một chuyện gì dó vội khen vội chê vọi phê bình… trật lất. Ổng biết nhiều và chính xác hơn mình 100 lần. Mình chỉ nghe được một bè lủ nói láo vì quyền lợi cá nhân và phe nhóm mà thôi, không bao giờ biết được sự thật trong thời buổi nói láo là vũ khí ở cấp quốc gia nầy, trong đó Nga và Trung Quốc đã lập hẳn một quân đoàn (?) nói láo để đánh nhau chiếm người “chiếm đất”. 

Các bạn có thấy trong thời gian bị dịch, trước khi chủ tịch Kim vắng bóng thì Bắc Hàn bắn thử hoả tiển ào ào như bắn pháo bông….để chi vậy, chẳng thấy ai phản đối kể cả Nhật và Nam Hàn. Tại sao? tại sao?
Vậy thì câu hỏi chúng ta đã biết được bao nhiêu phần trăm sự thật về những chuyện nẩy. Hcd/

------------\
From: t h [mailto: t @yahoo.com] 
Sent: Sunday, April 26, 2020 5:53 PM
To: Huynh Chieu Dang <huy017@juno.com>
Subject: Xin kính nhờ anh Đẳng
Thưa anh Đẳng,
    Tôi nhớ là trong MTC của anh Đẳng có rất nhiều vị là bác sĩ, chuyên khoa và trí thức nên mạn phép nhờ anh Đẳng vui lòng giúp giùm tôi chút việc gia đình nha.
Nguyên là tôi có cô em gái đã đi cùng gia đình chồng qua Bruxelles Belgique và hiện đang sống ở đấy từ mấy mươi năm nay.
Sau khi định cư thì ông Bố chồng tự nhiên không đi đứng được rồi dần dần không tự điểu khiển cơ thể, không ăn uống được mà bác sĩ không tìm được căn nguyên để trị và ông đã mất sau hơn 10 năm lâm bệnh.
Rồi vài năm sau thì cô con gái của ông cũng bắt đầu có triệu chứng như ông và cũng mất sau hơn 10 năm lâm bệnh, trong khi đó, cô con gái kế chị cũng bị y chang và 2 người con trai kế trong gia đình đó ( 2 trai và 2 gái) mà trong đấy có chồng của cô em gái của tôi, cũng lâm bệnh y chang và đã lần lượt ra đi với cùng một căn bệnh 
Do vậy, các bác sĩ điều trị đề nghi tất cả các con của 4 anh em nhà đó đi xét nghiệm thì trong 7 người cháu thế hệ thứ 3 đó,  2 đứa con gái có cùng gene của ông Nội và Bố Mẹ của chúng, còn 5 đứa con trai thì không.
Nhưng rồi thì cả giới Y học bên Âu Châu công nhận là không tìm ra thuốc để chữa trị.
Do đó, đứa con gái con của cô em của tôi đã viết một mẫu tin kể về căn bệnh của Bố nó gửi trên FB với hy vọng sẽ được mọi người chuyển đi khắp nơi và sẽ có một vị trong giới Y Học biết cách chữa trị hoặc quan tâm nghiên cứu tìm thuốc chửa trị.
- Và tôi cũng mạn phép nhờ anh Đẳng vui lòng giúp chuyển tiếp mẩu tin nầy của cháu của tôi với ước mong sẽ đến tay một thần linh nào đó đưa tay ra cứu chửa giùm một gia đinh đang đau khổ và lo sợ khi căn bệnh tái diễn với đám cháu thế hệ thứ 3 của họ ( mà trong đấy có cháu của tôi).
Xin cám ơn anh Đẳng thật nhiều.
TH
HCD: Kính chuyển đến quí vị Bác sĩ Dược sĩ xin giúp giùm (dùm).

From: Phu Tran [mailto:t.phu 85@ yahoo.com] 
Sent: Sunday, April 26, 2020 1:10 PM
To: HCD j <huy017@juno.com>
Subject:, download Youtube
Thưa anh Đẳng,
Tháng rồi tôi có dowload cái Software Free Youtube Downloader  free nhưng dùng cũng tiện và tốt Software nầy có thể dowload Youtube video ( 720p trở lại thì free, trên nữa thì phải upgrade tốn tiền  trong lúc dùng nó dụ upgrade thì say NO và dùng tiếp )cũng có thể download MP3 từ cái Youtube video mình đang hát. Hiện tôi đang dùng cái Software nầy, anh Đẳng check lai và nếu có ai cần thì chỉ cho họ. Phu
                                                                                                                                                            https://www.mediafire.com/file/vwkl3xd3x5v458g/C%E1ch_Download_Free_Youtube_Downloader_%28Anh_Phu_huong_dan%29.pps/file
HCD: Cám ơn Dược sĩ  Phu, xin gởi đến các bạn cần download 

Không có nhận xét nào: