Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay ngày 30 tháng 4. Kính mời các bạn có thì giờ nghe “thi nhạc giao duyên” về một đoạn đời của một Quân Nhân Việt Nam Cộng Hoà, một video ngắn với hình ảnh Saigon ngày trước. 
1 Saigon Trùng Trùng Nỗi Nhớ -- > https://youtu.be/86i4d5hNLto

2. Cho đến giờ này, ai thấy gì thì nói nấy vậy thôi: Về cách trị bịnh dịch Vũ Hán về nguồn gốc con Virus Corona mới do đâu mà có… 
HCD 29-04-2020<!>
------------
Đây là một video thi nhạc giao duyên đưa chúng ta đi từ buổi đầu gặp gở, e ấp, hẹn hò, đưa tiển, nhớ mong, , di tản buồn, chờ đợi ngày tái ngộ…
Miền nam có nắng thanh bình
Có đồng lúa đẹp có tình quê hương
Đó là slide show Saigon Trùng Trùng Nỗi Nhớ (version Apr 2015) -- > Saigon trùng trùng nỗi nhớ …mùa xuân nào ta về.
Các bạn muốn lưu lại hình ảnh Saigon ngày xưa thì hãy download cái video nầy xuống, không download được cho tôi hay sẽ biếu các bạn.
Một vị nhận xét:
Cảm ơn Gs, nhìn lại những hình ảnh cũ của Sàigòn xưa sao thấy vừa buồn, vừa nhớ, nhưng lại rất thân thuơng, cảnh vật và người sao yên hòa, đằm thắm,bình lặng, đáng yêu...không như cảnh bừa bộn nhốn nháo, tranh lấn vô trật tự  hiện nay...cảnh và lời thơ tiếng nhạc làm lòng mình chùng hẳn xuống... 
----------

Theo qui ước xưa nay chữ tím do tôi (hcd) viết, chữ xanh két nghiêng là email của người khác,chữ đen thường là trích dẫn từ nguồn tin dùng tham khảo .
From: T Nguyen au @gmail.com
Sent: Tuesday, April 28, 2020, 6:43 PM
To: xyz; Phu Tran
Subject: Re: Cho đến giờ này, ai thấy gì thì nói nấy vậy thôi.
Cho đến giờ này, ai thấy gì thì nói nấy vậy thôi.
Người này nói mình đúng, người kia sai.
Dù đều là những chức-sắc, thẩm-quyền chuyên-môn cao.
Thấy bắt đầu với sốt đúng cử như sốt rét thì dùng Chloroquine (có quyền mà ghét thì chỉ cho dùng khi gần chết).
Ở Mỹ chỉ có Tylenol để hạ nhiệt, thường chẳng công-hiệu bao nhiêu, hospital vẫn phải dùng cold compress (không kể therapeutic hypothermia cho cardiac arrest, mà Coronavirus cũng gây nên). Ngày xưa có antipyrine rất tốt nhưng lại làm hoại huyết, nên chỉ cho dùng ngoài da.
Có bệnh-nhân khai triệu-chứng tiêu chảy, làm Costco không còn toilet paper, Home Depot hết PSA Bidet.
Hôm trước thì brain surgeon được nghỉ ở nhà, nay phải túc trực để mổ bệnh-nhân Covid-19 bị stroke, để remove cục máu đông.
Phần nhiều bệnh-nhân than nghẹt thở thì hãng Tesla, Chevrolet cũng nhào vô sản-xuất máy thở.
Lại có người la làng : máy thở giết chết, cần oxygen thôi.
Còn lâu lắm thì CDC mới bày vẽ ra được một phương-thức điều-trị chung.
Cách lây nhiễm cũng vậy : ban đầu chỉ có ở súc-vật, rồi súc-vật lan sang người, rồi người sang người. Rồi nói truyền bằng droplet khi ho hay hắc hơi, ai có bệnh thì mang khẩu-trang. Sau lại mọi người nên đeo, rồi luật bắt phải đeo hết, không thì bị phạt.
Social distancing 6 feet là an-toàn, nay "quân-tử khôn nói lại" là phải xa hơn nữa.
Rồi bây giời thì ... bao lâu ?
Nhiều cụ thường đã "shelter in place" 365 ngày rồi.
Người trẻ thì ngứa-ngáy tay chân, không thể chịu thêm một ngày nữa.
Rồi tiệm ăn, nhà thờ, nhà chùa ... mất thu nhập, đòi mở cửa. (tội-nghiệp bà vợ phải tập làm thợ cạo)
Làm chi rồi cũng bị chưởi (câu chưởi đã thu âm sẵn rồi).
Tui cũng có sẵn : Tiên sư cha ba thằng Tàu Khựa !
NMT

HCD: Thưa các bạn tôi bàn thêm chơi cho có chuyện nói trong lúc cấm túc nầy. Bà xã cấm túc thì còn leo rào được, nhưng cái con Virus Vũ Hán tí ti nầy cấm thì đành chịu thua. 

Tôi xin tiếp lời: Trước thì chức sắc nói người thường chớ mang mask, vô ích, sau đó chức sắc lại nói phải mang, có nơi không mang không cho lên máy bay, có nơi không mang phạt $1000. 

Trước đó chức sắc nói cách nhau 6 feet đủ rồi, nay có vị nói phải 13 feet mới đủ cho khỏi lây. Có vị nói nhóm thuốc “ký ninh” trị được bịnh dịch Vũ Hán, rồi cũng có vị nói vô ích. 
Trước đây ba tháng thí có người nói thuốc Gilead Sciences’s remdesivir trị được Virus Vũ Hán, sau đó hai tháng nói không hiệu nghiệm, và hôm nay hiện giờ có người nói cò kết quả tốt (https://flip.it/qA1uJI). Ông Bác sĩ Fauci của chúng ta lại nói nó giúp thời gian bình phục nhanh hơn, thay vì 15 ngày nhờ nó còn 11 ngày (http://www.breakingthenews.net/news/details/52006648 ) 
Cái con Virus Vũ Hán nầy làm khó các nhà khoa học quá tay, ai thấy gì thì nói nấy vậy thôi. 
------
Cho tới bây giờ chúng ta không biết Virus Vũ Hán nầy bắt nguồn từ đâu. Người đổ là tại phòng thí nghiệm Vũ Hán, người nói không phải, người nói nó “nhân tạo” (edit genes) người nói nó tự nhiên. Hiện có người nói con Virus Vũ Hán nầy làm cho nước Pháp điêu đứng không phải đến từ Vũ Hán.

Hàng chót nầy chắc nhiều bằng hữu không tin.


Thưa ngay đây:

Bây giờ chúng ta đổ lỗi cho ai cũng vẫn chưa chắc, phải chờ ít lâu nữa. Và rồi cũng như mọi chuyện khác mọi thứ sẽ nhạt nhoà trong khói trong sương do nhóm vịt tung ra, chúng ta không biết được sự thật.

Nhắc lại cách nay khoảng 21 năm tôi viết bài “Thế Giới sau năm 2000” tôi có đề cập tới những tiến bộ của khoa học sẽ đưa tới tận thế, nhận loại có thể bị diệt vong.  Lỗi của các quốc gia tiên tiến về khoa học nói chung. Dưới đây là một thí dụ:Và đây là ý kiến tờ báo Pháp với hàng tựa thế nầy:



/ trích đoạn mỡ đầu -- > / Đại dịch Covid-19 lan khắp thế giới - khiến hơn 200.000 người chết - tiếp tục là mối lo sợ của nhân loại trong nhiều tháng tới, khi chưa có vác-xin và thuốc đặc hiệu. Trách nhiệm của Bắc Kinh trong việc để bệnh dịch bùng phát đang được nhiều quốc gia, tổ chức kêu gọi điều tra. Hoa Kỳ, dường như là một tác nhân không kém phần quan trọng trong đại dịch, lại ít được chú ý. / < -- hết trích / 
File âm thanh MP3 đính kèm (attached)

4-29-2020 4-12-16 PM
Ông phó Tổng Thống thăm bịnh trong nhà thương mà không mang mask ghê quá.

Không có nhận xét nào: