Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

Cuộc chiến về dự luật virus corona mới bắt đầu ‘nóng’ ở Quốc hội Mỹ - VOA

Người dân đi lại giữa các lá cờ Mỹ với hình ảnh Quốc hội Mỹ ở phía sau trong bức ảnh chụp hôm 15/3. Các thành viên đảng Dân chủ và đảng Cộng hoà bắt đầu tranh cãi về một gói cứu trợ mới nhằm hỗ trợ tài chính trong dịp bùng phát dịch virus corona.
Người dân đi lại giữa các lá cờ Mỹ với hình ảnh Quốc hội Mỹ ở phía sau trong bức ảnh chụp hôm 15/3. Các thành viên đảng Dân chủ và đảng Cộng hoà bắt đầu tranh cãi về một gói cứu trợ mới nhằm hỗ trợ tài chính trong dịp bùng phát dịch virus corona.Sau khi thông qua gói cứu trợ virus corona trị giá 3 nghìn tỷ USD trong một sự thống nhất lưỡng đảng hiếm hoi, đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ tại Quốc hội Mỹ đã sẵn sàng cho một trận chiến mới về gói hỗ trợ của liên bang cho các tiểu bang và chính quyền địa phương đang vật lộn với sự bùng phát dịch làm nhiều người chết. Với sự hối thúc từ các thống đốc bang và các giới chức địa phương, đảng Dân chủ đã nói rằng họ muốn cung cấp một gói cứu trợ khá lớn như là một phần của một dự luật lớn hơn – một khoản có thể trị giá ít nhất 2 nghìn tỷ USD trong vài tuần tới.
<!>
Một số thành viên đảng Cộng hòa đã mạnh mẽ chống lại ý tưởng này khi cho là tốn kém một cách vô lý và không có cơ sở.
Chủ tịch Hạ viện, Nancy Pelosi, đã cảnh báo hôm 24/4 rằng “sẽ không có dự luật nào nếu trong đó không có hỗ trợ dành cho tiểu bang và địa phương.”
Bà Pelosi, thành viên hàng đầu của Đảng Dân chủ Mỹ, nói thêm tại một cuộc họp báo rằng dự luật mà bà đang chuẩn bị sẽ sớm sẵn sàng và nó sẽ “tốn kém.”
Cho đến nay, khoản cứu trợ khoảng 730 tỷ USD đã được cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ, bao gồm khoảng 380 tỷ USD trong gói cứu trợ lớn hơn giúp vượt qua khủng hoảng do virus corona gây ra mà Tổng thống Donald Trump đã ký thành luật trước đó vào ngày 24/4.
Các nhà lãnh đạo của Hiệp hội Thống đốc Quốc gia hồi đầu tháng này đã yêu cầu Quốc hội chi 500 tỷ USD trong một khoản viện trợ mới cho các tiểu bang và vùng lãnh thổ Hoa Kỳ. Bà Pelosi cho biết bà đang kiểm tra xem yêu cầu đó đã thay đổi hay chưa.
Chương trình nghị sự của đảng Dân chủ làm một số thành viên đảng Cộng hòa tức giận, trong đó có Lãnh đạo khối Đa số của Thượng viện Mitch McConnell, người nói với một người dẫn chương trình phát thanh có thiên hướng bảo thủ hôm 22/4 rằng ông “chắc chắn sẽ ủng hộ” việc để cho các tiểu bang phá sản thay vì cung cấp tiền cho họ.
Tổng thống Trump, một thành viên đảng Cộng hòa đang trong chiến dịch tái tranh cử vào tháng 11, đưa ra một lưu ý tại cuộc họp báo thường ngày của ông nhằm cập nhật về tình hình virus corona hôm 23/4 rằng: “Điều thú vị là các tiểu bang đang gặp rắc rối ... lại tình cờ thuộc đảng Dân chủ.”
Nhưng không phải tất cả những thành viên nổi tiếng của đảng Cộng hòa đều ủng hộ tuyên bố về phá sản của ông McConnell.
Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Bill Cassidy đại diện tiểu bang Louisiana muốn Washington mở một quỹ bình ổn trị giá 500 tỷ USD cho các tiểu bang và địa phương. Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Rob Portman cũng đã kêu gọi viện trợ mạnh mẽ cho các tiểu bang và chính quyền địa phương.
Với con số các ca nhiễm virus corona ở Mỹ đạt gần 900.000 và số lượng tử vong vượt mốc 50.000, một số thống đốc cho rằng việc cho phép các tiểu bang như Michigan và Illinois tuyên bố phá sản sẽ là một công thức để làm sụp đổ nền kinh tế Mỹ.

Không có nhận xét nào: