Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

Tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á tại Bình Định ...

image.png

Đây là Tượng Phật cao nhất Đông Nam Á hiện nay với chiều cao 69m và cao 108m tính từ tòa sen, đường kính chân tượng là 52 m. Ngôi chùa được thiết kế, xây dựng bên trong Tượng Phật.Từ cổ xưa, cái tên Linh Phong đã được nhắc đến trong sách “Đại Nam nhất thống chí” với vị trí đắc địa “Tựa Sơn – Vọng Hải ”: Chùa Linh Phong ở thôn Phương Phi, huyện Phù Cát, lưng dựa vào núi cao (núi Bà), mặt trông ra đầm Biển cạn (tức đầm Thị Nại), xung quanh có nước suối lượn quanh phong cảnh thật đẹp. Ngày nay, người dân tỉnh Bình Định thường gọi chùa Linh Phong thiên tự với cái tên quen thuộc hơn, đó là chùa Ông Núi và là 1 trong những di tích Lịch sử – Văn hóa Quốc gia Việt Nam.<!>

Chùa Ông Núi hay còn gọi là Linh Phong Thiền Tự thuộc thôn Phương Phi, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định với vẻ đẹp hoang sơ của hang Tổ nằm trên lưng chừng một ngọn núi sau chùa. Đến nay đã qua 12 đời thừa kế và hàng năm đều có lễ hội chùa Ông Núi vào dịp 24 – 25 tháng Giêng âm lịch – ngày giỗ ông Tổ Viên Minh của chùa. Trong dịp này, có hàng ngàn người dân trong tỉnh và du khách hành hương về viếng Phật, ngắm cảnh và đến hang Tổ để dâng hương ngưỡng vọng công đức của Ông Núi, cầu nguyện cho một năm mới an lành, thịnh vượng.

image.png
“Một cảnh khói hoa trời tự tại
Mười năm hồ hải giấc quy lai.
Ðây học trò lành âu cũng Phật
Chùa tên Ông Núi ngỡ chốn Tiên”

Không có nhận xét nào: