Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

45 NĂM NHÌN LẠI, HÔM NAY, NGÀY 30/4/2020 - Dân Sinh Media

Dân Sinh Media xin được gửi lại sau khi re-edited những câu chuyện sau đây để quý vị xem trong ngày 30/4/2020, 45 năm sau biến cố lịch sử không thể quên trong lòng mỗi người. Nhiều nhân chứng lịch sử đóng góp vào câu chuyện này của chúng tôi đã không còn nữa nhưng lời nói của các vị mãi mãi sẽ còn đây để thế hệ con cháu chúng ta sẽ có dịp xem và hiểu thêm về một biến cố đã mang thế hệ cha anh sang đây như thế nào. 
<!>

CHUYẾN HẢI HÀNH CUỐI CÙNG
Sử sách Cộng Sản thì xóa đi, sử sách Mỹ không nhắc tới, nếu chính chúng ta là người trong cuộc, là nhân chứng lịch sử, chúng ta không kể, ai sẽ kể, ai sẽ nói cho con cháu biết rằng vào ngày 30/4/1975 có 30,000 người vùng thoát ra khơi lánh nạn Cộng Sản, đi tìm tự do trên các chiến hạm của Hải Quân.

Đó là Chuyến Hải Hành Cuối Cùng của những người lính thủy trên 33 chiếc chiến hạm thuộc hạm đội Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa và đó chính là một chuyến hải hành 7 ngày dài nhất của một đời binh nghiệp và hải nghiệp nhưng mang một sứ mạng cao cả, đem 30,000 đồng đi tìm tự do đến được bến bờ an toàn.

GIỜ THỨ 25 CỦA HẢI VẬN HẠM LAM GIANG HQ402
Mãi cho đến trưa khi quân Cộng Sản đã chiếm Saigon mà chiếc HQ 402 vẫn chưa sửa xong máy còn nằm ụ, nhưng gần 3,000 người di tản đã lên tàu rồi, nhất quyết không ra về, cùng bảo nhau, nếu phải chết, sẵn sàng chết tập thể chứ không muốn quay trở về nhà sống dưới chế độ Cộng Sản.

Chiếc HQ402 đã rời bến Bạch Đằng vào khoảng xế trưa, ngay trước mũi quân Cộng Sản, ì ạch ra được cửa biển vào lúc tối trời, thoát nạn vào giờ thứ 25 của cuộc chiến với 3,000 người hồi hộp từng giây từng phút.

KHÚC QUÂN HÀNH THỜI CHINH CHIẾN
Trước đó, đã chưa bao giờ, và sau đó, sẽ không bao giờ có được những hình ảnh độc đáo, hiếm quý, và gây nhiều xúc động như hình ảnh này, hình ảnh của 100 chiến binh liên quân quân lực VNCH, trong đó có cả 3 vị niên trưởng tướng lãnh cao niên, cùng hát chung với nhau những khúc quân hành của một thời chinh chiến, một thời hào hùng, một đời không quên, và mãi mãi sẽ không phai mờ.

Không có nhận xét nào: