Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

Ông Việt Nam từ Cần Thơ được tìm thấy đi lạc ở miền đông Ấn Độ


Hình ông Niang đăng báo The New Indian Express.
 
GUWAHATI - Chưa ai biết bằng cách nào mà một ông Việt Nam có tên là Niang (cũng có thể là Niên hoặc Nang) đã có mặt tại tỉnh Mizoram, đông bắc Ấn Độ. Vì ông ta bị khuyết tật về cơ thể cũng như tâm lý, nên người địa phương cũng như nhà chức trách chưa hiểu tại sao ông Niang có mặt ở Mizoram, một miền đất nằm trong nội địa, không giáp ranh bờ biển. Bình thường thì chính quyền địa phương có biện pháp để áp dụng đối với di dân bất hợp pháp, bắt và trục xuất họ, nhưng trong trường hợp của Niang thì họ nương tay vì những khó khăn cho chính cá nhân ông, nên họ muốn giúp đỡ trong lúc chờ truy ra nguồn gốc của sự đi lạc kỳ lạ của ông.
<!>
Tin của báo mạng The New Indian Express hôm thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020 cho biết ông Niang đã đi lạc vào Mizoram khoảng một tháng trước đây, khi lệnh cách ly xã hội bắt đầu có hiệu lực tại Ấn Độ.
Lần đầu tiên dân làng thấy ông ta là vào ngày 28 tháng Ba, khi Niang lang thang vào làng Thekte nằm trong quận Champhai sát biên giới Miến Điện. Lúc đó chính quyền Ấn Độ địa phương không có phép ông được nhập cảng.
Thế nhưng ông tiếp tục lang thang trong quận Champhai và quận Serchip nằm bên cạnh. Thấy ông đói, dân làng đã cho ông thức ăn và quần áo, thế nhưng không ai dám chứa chấp ông trong nhà. đến một ngày kia tại làng Đông Lungdar ở quận Serchip, chính quyền tìm được chỗ cho ông ở tạm.
Nhưng dân làng thì không ai dám nhận ông vào nhà, một phần cũng vì bất đồng ngôn ngữ, hay nói đúng ra thì không ai hiểu ông nói cái gì.
Một viên chức giấu tên ở quận Serchip nói với báo The New Indian Express về người khách lạ, “Ông ấy nói một ngôn ngữ khác, không ai biết ông từ nước nào tới đây. Thế rồi vài dân làng mới có một sáng kiến. Đó là cho ông xem những lá cờ biểu tượng các quốc gia. Thế là ông chỉ tay vào Việt Nam.”
Khi biết ông từ Việt Nam, dân làng đề nghị tìm một người nào đó từ tỉnh Mizoram đang làm việc hoặc sống tại Việt Nam. Họ tìm ra một phụ nữ từ Mizoram đang làm việc truyền đạo tại thành phố Sài Gòn.
Bằng ứng dụng WhatsApp dùng trên máy điện toán, phụ nữ này và ông Việt Nam được nối kết nhau qua video. Từ đó, người phụ nữ được biết là ông Việt Nam này tên Niang. Điều tra thêm nữa bằng hình ảnh của ông được truyền lại qua mạng xã hội, người phụ nữ khám phá ông Niang là người Cần Thơ.
Giờ đây thì Sở Cảnh Sát Mizoram đang tạm giữ ông. Bộ Ngoại Vụ của tỉnh bang Mizoram đã làm công tác liên lạc và nay Tòa Đại Sứ Việt Nam tại Ấn Độ đã đồng ý nhận trách nhiệm lo cho ông Niang.
Cho đến nay người ta vẫn chưa biết làm sao mà ông Niang từ Cần Thơ đã vượt qua Lào, Thái Lan, và Miến Điện để đến Mizoram thuộc xứ Ấn Độ.

Không có nhận xét nào: