Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020

QUỐC HẬN 30 THÁNG TƯ : ĐẶNG CHÍ HÙNG - HỎI NGƯỜI CÓ TIẾC?

Hỏi người có tiếc?
45 năm, thế là đã 45 năm của cái ngày đau thương cho Miền Nam nói riêng và VN nói chung. Cái ngày tang tóc ấy là một nỗi buồn trong lịch sử dân tộc VN. Nó dứt khoát không phải là “Nỗi buồn chiến Tranh” mà Bảo Ninh đã viết bởi vì ông ấy đã viết cho Miền Bắc mà không biết rằng kẻ gây chiến đau thương cho Miền Nam và Việt Nam lại bắt nguồn từ chính Miền Bắc. Và cho đến hôm nay, một người Miền Bắc chẳng có chút liên quan gì đến Miền Nam lại viết về cái ngày đó và hỏi rằng “Người còn có tiếc?”<!>
Tôi muốn hỏi những người lính cộng sản, những người đã tham gia đoàn quân tiến vào Miền Nam năm 1975 rằng “Có phải Miền Nam nghèo khổ, sống trong cùm kẹp không?” Trả lời thật lòng đi, đừng trả lời bằng những điều dối trá trong sách của tuyên giáo cộng sản. Chắc chắn các vị còn lương tri sẽ phải trả lời giống như những gì bà Dương Thu Hương đã nói “Chế độ man rợ lại thắng chế độ văn minh”. 

   Vâng! Chiến thắng không phải là vĩnh cửu và chiến thắng không phải chỉ bằng quân sự. Nước Tàu đã mất cả ngàn năm chiến tranh xâm chiếm nước ta. Đã có lúc mấy trăm năm liền chúng cai trị dân ta, tìm mọi cách xóa đi nước Việt, người Việt và văn hóa Việt. Nhưng chúng đã không thành công. Điều đó đã nói lên một sự thật không thể chối bỏ rằng “Bạn có thể cưỡng bức một quốc gia, một dân tộc bằng quân sự, nhưng để đắc nhân tâm dân tộc đó, bạn phải có một tấm lòng”. Nhưng kẻ đi cưỡng bức thì làm gì có tấm lòng mà nhất là CSVN thì càng không có điều đó. Chúng ta đã thấy sau năm 1975, CSVN đã trả thù tàn bạo với những quân dân cán chính VNCH như thế nào, chắc tôi không còn nhắc tới nữa. Cho nên, cái gọi là “Chiến thắng mùa xuân 1975” của CSVN chỉ là một sự may mắn trong một thế cờ quân sự và chính trị của những nước lớn như Mỹ, Liên Xô (Cũ), Tàu cộng mà thôi.

  Tôi trách những người lính Miền Bắc tham gia đoàn quân chiếm Miền Nam trong đó có nhiều người thân của tôi 7 phần thì tôi phải trách những người Miền Nam phá hoại Miền Nam 10 phần. Tại sao lại nói thế? Tôi không hề bao biện cho người Bắc, nhưng sống trong một xã hội độc tài toàn trị, không thông tin, không internet và nếu không gia nhập quân đội thì chỉ có nước “Sống không bằng chết” thì chuyện bị lừa, bị ép vào cái mục đích để làm bá quyền cho bộ chính trị là chuyện bình thường. Họ không hoàn toàn vô tội trong sự đau thương của dân tộc bởi dù đúng hay sai, chủ quan hay khách quan thì họ cũng đã ở trong guồng máy gây đau thương cho cả dân tộc.

  Nhưng đáng trách hơn là những người Miền Nam trong cái gọi là Mặt Trận giải phóng Miền Nam. Họ chẳng phải mặt trận trung lập gì cả, họ thực sự là đảng viên CS lập ra để mà phá Miền Nam. Những nhân sĩ trí thức được VNCH cho ăn học đàng hoàng, trong và ngoài nước như Dương Quỳnh Hoa, Lê Hiếu Đằng, Huỳnh Tấn Mẫm vv…đã quay lại tiếp tay cho CSVN phá nát Miền Nam. Giờ thì VN ra sao? Đã đủ độc tài chưa? Đã đủ cay đắng chưa? Đã đủ nhục nhã chưa? Các vị có hối tiếc không? Các vị có hối hận hay không? 

  Không chỉ Miền Nam bị mất mà từ đó nước VN đã rơi vào thảm cảnh CS. Những người trí thức Miền Nam đã tham gia phá nát Miền Nam nghĩ gì khi VNCH là một đất nước có nền kinh tế, văn hóa, đời sống, giáo dục khiến cả Singapore, Thái vv…ngưỡng mộ, lấy làm mô hình học tập lại bị phá nát bởi sự tiếp tay của các người? Để giờ đây dân Sài Gòn bì bõm lội trong nước ngập bẩn đầy phân thối của cái tên Hồ Chí Minh. 

  Cái Hồ Chí Minh nó thối nát và bẩn thỉu như chính cái tên của con người mang họa cho Việt Nam đó. Miền Nam đau thương, cả nước đau thương. Hỏi các vị đã một lần nào xin lỗi Miền Nam? Hỏi các vị đã một lần dám nói lên những sự thật đau lòng mà các vị đã làm: Góp tay cùng CS giết chết VN. 

  Giờ thì nước nhục, lòng dân đau, người dân khổ, các vị có thấy hối tiếc nếu còn Miền Nam trù phú? Giá mà, giá mà…chắc các vị sẽ nhủ trong lòng như vậy. Nhưng đừng giá mà nữa mà đã đến lúc các vị phải công khai thừa nhận lỗi lầm, công khai sửa nó bằng cách chung tay cùng người dân xóa bỏ chế độ CS. Đó mới chính là cách bù lại lỗi lầm đúng nhất mà các vị MTGPMN phải làm. Các vị còn ngồi đó mà thở dài, mà im lặng để che giấu lỗi lầm quá khứ thì các vị càng để lỗi lầm của các vị nặng nề thêm.

45 năm rồi, Hỏi người có tiếc?

Đặng Chí Hùng
16/04/2020

​45 NĂM SAU - NÓI MỘT LẦN CHO DỨT DẠT
AI THẮNG AI THUA - AI LÀ CHÁNH NGHĨA?

Bảo Ninh nói nước đôi:
Trích: " Phần trích được chiếu trong Tổng Lãnh sự Mỹ mở đầu bằng mái đầu bạc của Bảo Ninh với một câu nhận định hùng hồn: Chiến tranh không ai thắng hay thua hết. Những ông không bao giờ đánh nhau mới bàn luận ai thắng thua.”… Và tiếp sau đó, là những câu chuyện mở ra từ những cánh cửa tinh thần đóng chặt lại sau hàng chục năm dài tham chiến. Bảo Ninh thú nhận khi ông trở về nhà sau trận mạc, mẹ ông im lặng không dám vui mừng vì chợt nhớ ra người hàng xóm cũng có đứa con trai đi bộ đội - và bên ấy chưa có người về.
( Vietnam War: 'Cuộc chiến day dứt tất cả chúng tôi' Khải Đơn Gửi tới BBC từ Tp HCM )

Sách có chữ:
" Chiếm được đất mà mất lòng người là THUA
Mất đất mà giữ được lòng người là THẮNG "

Miền Nam Việt Nam/ Việt Nam Cộng Hòa
Ngày 30 Tháng tư oan nghiệt bị việt cọng
xâm lăng chiếm mất nước
nhưng ngày nay NGỌN CỜ VÀNG QUỐC GIA
VIỆT NAM CỘNG HÒA
vẫn ngạo nghễ tung bay khắp nơi trên thế giới
và ngay cả trong nước
từ Thạnh Hóa Long An ra tới tận Hà Tĩnh, Nghệ An

Chuyện Thắng Thua đặt ra một bên
Vấn đề Chánh Nghĩa Dân tộc mới đáng kể
Ai vì Đại Nghĩa Dân tộc
chiến đấu chống cọng sản quốc tế xâm lăng
giữ nửa mảnh Sơn Hà
khỏi bị tà thuyết cọng sản xâm chiếm?
Ai là tay sai nga hoa 
đánh chiếm Miền Nam
dâng cho na tàu
" mãi Quốc cầu vinh? "

Ngày nay, thực tế LỊCH SƯ đã rõ ràng:

Vietnam War là NỘI CHIẾN cái mả mẹ chúng bây
Fw ACE, tốp làm phim, ngay từ đầu đã cho thấy nhận định rất thô thiển khi giới thiệu phim VN War là A Brutal Civil War, một cuộc Nội Chiến tàn baọ. Qua nhiều cuộc phỏng vấn các cán binh bộ đội miền BĂĆ, không thể noí là không có sự dàn dựng cho phép cuả VC, trong khi dễ dang nhưng hiếm thấy hình anh̉ người lính miền NAM... đã không dấu được sự cố tình thiên vị, sai lệch theo định hướng < PBS ? >
Phản bội đồng minh VNCH, dù bất cứ lý do naò vẫn luôn là vết nhơ trong lịch sử Hoa Kỳ không thể lấp liếm, nước Mỹ vẫn nợ VNCH một lời xin lỗi, Mainstream Media Bias vẫn nợ các chiến binh Mỹ chiến đấu cho Tự do ngăn chặn làn sóng CS một lời xin lỗi và vinh danh. Phú Vân.


Đối với bọn việt cọng + việt gian và phản chiến Mỹ + thành phần thứ 3 cửa giữa - > Vietnam War bao giờ cũng là NỘI CHIẾN.

Chúng nó ỷ tiền, ỷ thế cả vú lắp miệng em.
Đờ mờ bọn cu li việt cọng + việt gian
và lưu manh quốc tế đủ loại.

Mấy lời văn tắt về tên gọi "chiến tranh Việt-Nam"
Các tuyên giáo vẹm hãy thôi sủa! Ngày tàn của toàn trị việt cộng đã cận kề. Hãy khôn ngoan lắng nghe hàng thức giả luận bàn thế sự cho được phần sáng trí.

Trích:"Điểm lại những sự kiện chính của cuộc chiến tranh do những người cộng sản Việt Nam phát động từ 1960 đến ngày kết thúc 30.4.1975 để thấy rõ cuộc chiến này dứt khoát không phải là cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc mà chỉ là cuộc nội chiến đẫm máu nhất, tội lỗi nhất trong lịch sử Việt Nam để đảng Cộng sản Việt Nam giành quyền thống trị cả nước, nô dịch cả dân tộc Việt Nam."
( Phạm Đình Trọng: Cần gọi đúng tên cuộc chiến này )

Cuộc "chiến tranh Việt Nam" không bao giờ là NỘI CHIẾN. Nó đích xác là cuộc chiến "DO CỘNG SẢN BẮC VIỆT PHÁT ĐỘNG XÂM LĂNG NHUỘM ĐỎ MIỀN NAM VNCH ĐỂ MỞ ĐƯỚNG CHO CỘNG SẢN NGA - HOA TIẾN XUỐNG ĐNA NHƯ LỜI LÊ DUẪN NÓI.”


Hoặc nói vắn tắt như một học giả Mỹ gốc Việt trong quyển sách hồi gần đây là: CUỘC CHIẾN TRANH CỦA (CS) HÀ NỘI. ( HANOI'S WAR by Lien Hang T. Nguyen )

Nó cũng không phải là cuộc chiến tranh ỦY NHIỆM. Đối với cộng sản Bắc Việt thì phải: Hồ và cs BV phát động chiến tranh theo lệnh csqt Nga -Hoa. Nhưng Miền nam VNCH chỉ chiến đấu tự vệ chớ KHÔNG PHẢI DO MỸ ỦY NHIỆM.

Nó cũng không phải là cuộc chiến tranh Ý THỨC HỆ. Đối với cộng sản Bắc Việt hồ tặc thì đúng: Đúng là già hồ và cs Bắc Việt gây chiến tranh theo CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN QUỐC TẾ. Miền Nam VNCH thì KHÔNG! Miền Nam VNCH không theo bất cứ MỘT THỨ CHỦ NGHĨA NGOẠI LAI NÀO KHÁC.

Miền Nam VNCH chỉ biết theo truyền thống Dân tộc: YÊU NƯỚC - THƯƠNG DÂN - CHỐNG NGOẠI XÂM. Từ thuở bé thơ tới khi trưởng thành, từ gia đình ra ngoài xã hội đều luôn luôn được giáo dục và hành xử theo truyền thống dân tộc Nhân - Nghĩa như vậy. Vì vậy mà phải đổ máu xương chống cộng sản VÔ THẦN, VÔ TỔ QUỐC, VÔ PHÁP, VÔ THIÊN xâm chiếm, phá nát kỷ cương, truyền thống, tình tự dân tộc.

Nhân dân Miền Nam, từ Tổng thống Ngô Đình Diệm, nhân sĩ trí thức, sĩ phu - quân dân Miền Nam hiểu rõ lẽ ấy nên không tiếc máu xương chiến đấu giữ lại NỬA MẢNH SƠN HÀ của tổ tiên truyền lại, khỏi bị bọn con cháu hư hèn mê lầm chủ nghĩa cộng sản xâm chiếm, tàn phá, hủy hoại giao nạp cho ngoại bang.

Đó là trên bình diện lý luận.

Thực tế ngày nay ngày càng chứng nghiệm về câu tiên đoán của Tổng thống Ngô Đình Diệm và cố vấn chánh trị Ngô Đình Nhu: “Chúng ta hiện nay đang tiếp tục cuộc chiến đấu lớn lao để hoàn thiện nền độc lập của quốc gia chúng ta và để đảm bảo tự do của nhân dân chúng ta. Cuộc đời của chúng ta, tự do của chúng ta, hạnh phúc của chúng ta và cuộc đời, tự do, và hạnh phúc của con cháu chúng ta đều phụ thuộc vào cuộc chiến đấu này. Nếu Việt Minh thắng trong cuộc đấu tranh này, quốc gia thân yêu của chúng ta sẽ biến mất và nước chúng ta sẽ chỉ được đề cập đến như là một tỉnh phía nam của Trung Cộng. Hơn nữa nhân dân Việt Nam sẽ mãi mãi sống dưới ách độc tài do Mạc Tư Khoa tạo ra và sẽ bị tước mất tôn giáo, tổ quốc và gia đình.” ( Tổng Thống Ngô Đình Diệm phát biểu nhân dịp khánh thành Đập Đồng Cam ở Tuy Hòa vào ngày 17 tháng Chín, 1955: )

Kết luận: KHÔNG CÓ NỘI CHIẾN TƯƠNG TÀN

Chỉ có CHIẾN TRANH CSBV XÂM LĂNG VNCH DÂNG CHO NGA – HOA

Nguyễn Nhơn

Không có nhận xét nào: