Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn
Hôm nay gởi các bạn vài tin nho nhỏ
1. Tin hy vọng về vaccine nhừa Virus Vũ Hán 
2. Bắt hai con vịt mang mặt nạ
3. Tổng Thống Trump chúc chủ tịch Kim mau bình phục

4. Hai tin nhỏ FDA cho phép thử Virus Vũ Hán lần đầu tiên tại nhà. Tàu bịnh viện tại Los Angeles không có bao nhiều người bịnh, thế mà nhân viên trên tàu lại bị bịnh dịch Vũ Hán. Nhắc lại Tàu nầy không nhận bịnh nhân bị Virus Vũ Hán  
HCD 22-Apr-2020
<!>
----------
Nếu không thấy hình xin đọc Microsoft Word attached
Hy vọng sẽ có tin vui
4-22-2020 7-06-29 AM
Germany approves human trials for COVID-19 vaccine

--------
Bắt con vịt mang mặt nạ

4-22-2020 7-13-16 AM
HCD: (tôi viết chữ đen cho đở mệt mắt) Con vịt nầy được tung ra một thời gian ngắn trong Facebook. Sau đó tác giả biết và sai bèn delete nó di, nhưng đã có 100000 người vào xem và những người nấy tiếp tục truyền đi tin vịt. Tác giả là một người y tá, nói rằng mang mặt nạ màu xanh quay ra (trái) có nghĩa là đang bịnh, còn màu trắng (phải) quay ra có nghĩa là người mang không có bịnh, mang để ngừa bịnh. Còn dám nói cả nhà thương nơi người nầy làm việc, cả Bác sĩ cũng mang sai chiều.
4-22-2020 7-22-36 AM
Thưa các bạn loại mặt nạ nầy luôn luôn mang phía có màu xanh quay ra ngoài. Không có qui ước như con vịt nầy nói đâu. Lý do là hau mặt nó được cấu tạo khác nhau, và có công dụng khác nhau.
Lớp màu xanh có tính không dính nước, đẩy các giọt nước ra, do đó mang nó đưa ra ngoài để không hút vi khuẩn bay theo giọt nước hay chất ẩm. Lớp màu trắng có tính hút  nước nên mang quay vô để nói chuyện, ho hay hắc mủi thì nó giữ nước lại không cho phát tán ra nhiều có thể lây cho người chung quanh. Nó không có qui ước người mang có bịnh hay không. 
Thông thường loại mặt nạ nầy mang xong rồi bỏ ngay. Nhưng thời buổi “kiệm ước” nầy khử trùng mang lại chắc cũng là điều hay, tuy rằng có thể nó không tốt như mới.

Nhắc lại có vị khử trùng bằng nồi ap lực, có vị khử trùng bằng hoi nước sôi, có người khử trùng bằng tia cực tím (tôi) và cũng có người phơi nắng một ngày hay treo lên trong garage một tuần….
Các bạn có thể kiểm chứng con vịt trên nơi đây, hãng thông tấn AP.
Link để đọc chi tiết -- > https://apnews.com/afs:Content:8721490082

--------
Bắt thêm con vịt mặt nạ khác. Mấy hôm nay hẳn các bạn nhận được cái email báo động Trung Quốc bán mặt nạ ra cho thế giới có tẩm con Virus Vũ Hán trong đó. Và nhiều vị thấy tin “nổ như bom nầy” không chịu suy nghĩ mật giây vọi vàng “thân chuyển” cho hàng tăm bạn bè khác.
Thưa con Virus Vũ Hán ra ngoài trời bám trên giấy hay trên vải sống lâu lắm cũng chỉ một tuần là cùng. Cho rằng Trung Quốc sản xuất xong, xịt virus vào, đóng thùng, vận chuyển, tới quốc gia khác, chờ chở phân phối đến những nơi đang cần, thời gian tổng cộng cũng hơn một tuần. Vậy té ra Trung Quốc “ngu quá” làm chuyện vô ích.  
Đó là chưa kể công nhân xịt Virus Vũ Hán vào mặt nạ phải ở trong phòng biệt lập y như phòng nghiên cứu vũ khí sinh học. Tốn kém lắm. Nếu không thì nhân viên làm trong hãng sản xuất lảnh đủ, kế đó là dân chúng chung quanh hãng. Trung Quốc có ngu cở đó không?
-----------\
4-22-2020 8-02-05 AM
Link để đọc chi tiết -- > Trump: I wish N. Korea's Kim well

(Máy dịch)-> Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Ba nói rằng ông mong muốn Nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong-un "khỏe" khi ông được yêu cầu bình luận về các báo cáo rằng ông Kim bị bệnh và "nguy hiểm nghiêm trọng".
Tổng Thống Trump nói thêm ông đã có "mối quan hệ tốt" với Kim. Ông lưu ý rằng Hoa Kỳ có thể sẽ có chiến tranh ngay bây giờ với Bình Nhưỡng nếu là người khác làm tổng thống nước Mỹ. (dĩ nhiên chỉ dịch một vài đoạn thôi, các bạn đọc thêm chi tiết ở link trên).

4-22-2020 8-15-03 AM
Plus: The White House offers guidelines to loosen lockdown, and 5.2 million new jobless claims are filed. View the article. https://flip.it/4nfygo
HCD: Lần đầu tiên FDA cho phép thử Virus Vũ Hán tại nhà
4-22-2020 8-19-16 AM3
The Navy hospital ship Mercy is in Los Angeles to relieve the burden on the area's medical facilities. But it’s dealing with a growing number of coronavirus cases among members of its crew. The Navy … View the article. https://flip.it/x9PKUk

Không có nhận xét nào: