Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn
Hôm nay ngồi buồn lượm tin gởi các bạn, một số tin biết cũng tốt, mà không biết cũng chẳng chết con vịt Tàu nào.
1. FDA bảo đừng uống Zantac, gây ung thư
2. Kết quá Lễ hội mùa đông, Bữa tiệc mùa đông được tổ chức tại Thành phố Miami Beach. (4-10/Mar) đã có: Một số người dính bịnh dịch Vũ Hán một số người đi theo Virus Vũ Hán về cõi mịt mùng.
3. So cách chống bịnh dịch Vũ Hán của CA và Louisiana và kết quả.
4. Tin Hoa Kỳ hiện đang thiếu hụt trầm trọng dụng cụ y tế chánh yếu chống dịch thì nhà buôn lại bán dụng cụ y đang cần đó cho ngoại quốc.
5. Chắc là tin vịt: trường Harvard
6. Hàng trăn người Iran tin lời vịt theo nhau về trời.
7. Tin nhà thờ Louisiana làm một buổi lễ khác tập họp đông tín đồ vào tối thứ ba bất chấp lịnh “cách xa xã hội”
HCD 01-Apr-2020<!>

FDA nói đừng uống Zantac, có thể gây bịnh ung thư.
4-1-2020 5-20-32 PM
The Food and Drug Administration on Wednesday asked companies to stop selling all forms of the heartburn drug Zantac, after concluding that a potential cancer-causing contaminant can build up in the drug when stored for long periods. The agency also recommended that consumers who use over-the-cou... View the article. https://flip.it/1Me2._
HCD: FDA nói đừng uống Zantac, có thể gây bịnh ung thư.
4-1-2020 4-32-30 PM
In early to mid-March, the City of Miami canceled large gatherings such as Calle Ocho, SXSW, and Coachella festivals. One event not canceled was the Winter Party Festival, an annual fundraiser that … View the article. https://flip.it/RTNzYa
HCD: tóm tắt: Vào đầu đến giữa tháng 3, Thành phố Miami đã hủy bỏ các cuộc tụ họp lớn như Calle Ocho và Ultra Music festival nằm ở Thành phố Miami. Một sự kiện không bị hủy bỏ là Lễ hội mùa đông, Bữa tiệc mùa đông được tổ chức tại Thành phố Miami Beach. Lễ hội là một sự kiện kéo dài một tuần (4-10 tháng 3 năm 2020) nhắm vào những người đồng tính nam tham dự.
Những người dự giờ đây có người bịnh có người chết vì bịnh dịch Vũ Hán


4-1-2020 4-46-06 PM
In the past week, California has seen its number of deaths slowing down, while the tally in Louisiana has accelerated. In California and Louisiana, two of the states hardest hit by the coronavirus, the difference of a handful of days is starting to show just how important social distancing has be... View the article. https://flip.it/XpCq5D
HCD: Tóm tắt: Ở California và Louisiana, hai trong số những bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của coronavirus, sự khác biệt của một số ngày đang bắt đầu cho thấy tầm quan trọng của “cách ly xã hội” đã hạn chế sự lây lan của đại dịch.
Vào ngày 23 tháng 3, Louisiana đã vượt qua California trong tổng số người chết mặc dù California có số cư dân nhiều gấp tám lần. Sự khác biệt nầy tiếp tục mở rộng.
Các chuyên gia nói rằng sự khác biệt về số người chết cho thấy mức độ quan trọng của việc ban hành các mệnh lệnh nghiêm ngặt nhằm hạn chế tiếp xúc cá nhân.

4-1-2020 4-54-51 PM
While much of the world moved swiftly to lock down crucial medical supplies used to treat the coronavirus, the U.S. dithered, maintaining business as normal and allowing large shipments of … View the article. https://flip.it/ewpT4-
HCD: xin chớ có rầy tôi, bài bên trên (link) nói như vậy, tôi thấy lạ là Hoa Kỳ hiện đang thiếu hụt trầm trọng thì nhà buôn lại bán dụng cụ y tế chánh yếu đang cần cho ngoại quốc, lẽ ra phải bán cho các nhà thương và cơ quan y tế của chánh phủ.

4-1-2020 5-01-23 PM
HCD: Tôi đọc tin hàng ngày, sao không thấy tin nầy.  Nếu là tin giả thì cái đáng nói ở đây là tại sao trong hoàn cảnh chết sống cách nhau như đường tơ mà có kẻ nhẫn tâm tung tin vịt. (tôi chưa kiễm là vịt hay không, tôi không tin)
4-1-2020 5-30-56 PM
Hundreds of Iranian people have died from drinking poisonous alcohol - after reports circulated in the country about how a North Wales teacher took hot toddies as he recovered from coronavirus. Connor … View the article. https://flip.it/Op0T64
HCD: Hàng trăm người Iran chết vì nghe lời vịt nói.
Nếu không thấy hình xin đọc Microsoft Word attached
4-1-2020 5-07-14 PM

4-1-2020 5-09-22 PM
Nếu không thấy hình xin đọc Microsoft Word attached
Central, Louisiana — Buses and cars filled a Louisiana church parking lot for another service Tuesday evening as worshippers flocked to hear a Louisiana pastor who is facing misdemeanor charges for … View the article. https://flip.it/P0b7kh
(Máy dịch)-> Central, Louisiana Xe buýt và xe hơi chật kín một bãi đậu xe của nhà thờ Louisiana cho một buổi lễ khác vào tối thứ ba khi những người tín đồ đổ xô nghe một mục sư Louisiana giảng đạo. Ông nầy đang phải đối mặt với tội danh khinh miệt vì tụ họp đông người bất chấp lệnh cấm tụ tập giữa đại dịch coronavirus.
HCD: Tội nghiệp quí vị Bác sĩ và nhân viên y tế vùng nầy “có thêm” bịnh nhân.
----------
From: Bick Nguyen D [mailto:b _d@h ail.com]
Sent: Wednesday, April 01, 2020 2:31 PM
To: Chiếu Đẳng Huỳnh <huy017@juno.com>
Subject: Re: [quanvenduong] Important Message! khong dau chi la chuyen chiem bao

Thưa anh,
Kính thăm anh chị và quý quyến sức khỏe, mọi điều bình an trong cơn bịnh dịch tàn khốc hiện nay. Đã lâu em không có dịp liên lạc vấn an anh chị tuy vẫn được đọc đầy đủ những gì anh gửi. Rất cảm ơn anh.

Hôm nay rảnh mới nghe bản nhạc anh attached. Thưa anh đó là bản  Xuân Sầu Lữ Thứ của Hoàng Thi Thơ, với giọng ca Mỹ Huyền. Em xin gửi lời ca của bài hát dưới dây:

Xuân Sầu Lữ Thứ (Hoàng Thi Thơ - Mỹ Huyền)

Chiếc én nào bay giữa giấc nồng
Chợt nhìn hoa lá thay màu áo
Chợt nhìn chim hót trong cành lá
Mới biết xuân đã về! xuân đã về trong lạnh giá !
Xuân đến rồi sao hỡi xuân hồng
Lòng người lữ thứ đau buồn không
Một mình ta đứng đây sầu nhớ
Nhớ tết xưa năm nào đã tan theo cơn mưa buồn

Ai mang tôi về quê hương ngày xưa tuyệt vời
Bầy én khoe khoang áo mới
Cây nêu ngất ngểu lưng trời
Ai cho tôi nhìn cành mai rực rỡ hoa vàng
Bàn thờ trầm hương ấm cúng
Quyện vào tiếng pháo giòn tan

Tôi có chờ đâu hỡi xuân buồn
Lòng người lữ thứ đâu từng cơn
Một lần xuân đến nghe hồn vỡ
Nhớ tết xưa năm nào
Nước mắt tôi tuôn đôi dòng

Chiếc én nào bay giữa giấc nồng
Chợt nhìn hoa lá thay màu áo
Chợt nhìn chim hót trong cành lá
Mới biết xuân đã về! xuân đã về trong lạnh giá!

Xuân đến rồi sao hỡi xuân hồng
Lòng người lữ thứ đau buồn không
Một mình ta đứng đây sầu nhớ
Nhớ tết xưa năm nào, đã tan theo cơn mơ buồn!

Ai mang tôi về quê hương ngày xuân đậm đà
Màu son đôi câu đối thắm, xanh xanh chiếc bánh chưng ghiền
Ai cho tôi nhìn nhìn măm thịt mỡ dưa hành đỏ hồng màu dưa hấu chin
Tưởng rằng má thắm người yêu

Tôi có chờ đâu hỡi xuân buồn
Lòng người lữ thứ đau từng cơn 
Một lần xuân đến nghe hồn vỡ
Nhớ tết xưa năm nào
Nước mắt tôi tuôn đôi dòng.
HCD: Cám ơn cô, kính gởi các bạn nghe giải sầu. (bản nhạc audio attached)

Không có nhận xét nào: