Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2020

Hai sắc hoa Cô Vi - DuyTrac-AuOanh



Một mùa đông trước lúc hoàng hôn
Nghe tiếng Cô Vi bỗng hết hồn
Nhuộm lên Vũ Hán màu tang tóc
Tôi chờ nàng đến với đau thương

Nàng ấy tràn lan rất lạnh lùng
Dãi đường xa tít mãi trời đông
Và phương trời thẳm Âu, Phi, Mỹ
Ôm ngực, miệng ho, thấy chạnh lòng<!>

Nàng ấy thường hay bám lấy tôi
Qua mắt, mũi, miệng, xuống phổi rồi
Ho khan, sốt nặng nên khó thở
Tôi sợ đời tôi cũng vỡ thôi !

Thủa ấy nào tôi đã hiểu gì
Ngừa Vi lây nhiễm phải cách ly
Cho nên không biết mà xa tránh
Để đén bây giờ, đại dịch, nguy !

Đâu biết lần lây một lỡ làng
Cả trời tang tóc, chết đau thương 
Dịch lây nhanh quá, tôi buồn lắm !
Trong một ngày thôi, máu nhuộm đường 

Từ đấy lan tràn, lan lại lan 
Đại dịch còn dẫn đến hoang tàn
Thế giới vẫn biết cơ nguy đó
Vác xin chưa có, biết sao kham

Tôi vẫn cách ly với cuộc đời
Cơm canh lạt lẽo, ở nhà thôi !
Và từng vui thú đành quên hết
Vẫn giấu trong tim, chẳng gặp người

Buồn quá, hôm nay vào xem Web
Thấy ai bị dính cồ rô na
Ho khan, sốt nặng, rồi phổi vỡ
Máu huyết dâng trào, thất khiếu ra

Tôi nhớ lời người đã đe tôi
Một mùa thu trước mới đây thôi
Đến nay mới hiểu thì Vi đâ
Lây nhiễm tràn lan trái đất rồi !

Tôi sợ rồi đây, khắp hoàn cầu
Kinh tế xuống dốc, cổ phiếu down 
Dịch bệnh, thất nghiệp làm dân đói
Chinh chiến bùng lên, máu lại trào

Nếu biêt rằng tôi đã dính tròng
Trời ơi, người ấy có chuồn không ?
Có thầm nghĩ đến loài virus
Vũ Hán truyền sang, thích phổi hồng

DuyTrac-AuOanh

Không có nhận xét nào: