Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

Giá dầu Mỹ sụp đổ, đạt ở mức âm 37,63 USD / thùng

image.png
Giá dầu giảm kỷ lục xảy ra trong bối cảnh lượng dầu dự trữ trong kho tại Mỹ tăng mạnh, lo ngại các kho chứa sẽ không còn chỗ trống Dầu thô  WTI giao tháng 5 đã giảm hơn 100% xuống mức âm 37,63 USD / thùng. Trong khi đó, tiêu chuẩn quốc tế, dầu thô Brent, đã chuyển sang hợp đồng tháng 6, giao dịch thấp hơn 8,9% ở mức 25,58 USD / thùng.Theo CNBC, hợp đồng dầu thô Mỹ giao tháng 5 sẽ đáo hạn vào ngày mai (21/4) nên chịu nhiều yếu tố cực đoan từ thị trường. Hợp đồng WTI tháng 6, hết hạn vào ngày 19 tháng 5, đã giảm khoảng 18% để giao dịch ở mức 20,43 đô la / thùng. Hợp đồng tháng 7 thấp hơn khoảng 11% ở mức 26,18 USD / thùng.<!>
Đại dịch coronavirus đã giáng một đòn nặng nề vào hoạt động kinh tế trên toàn cầu và làm giảm nhu cầu về dầu. Trong khi OPEC và các đồng minh sản xuất dầu đã hoàn tất thỏa thuận lịch sử  hồi đầu tháng này để cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng mỗi ngày kể từ ngày 1 tháng 5, nhiều ý kiến cho rằng nó vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu giảm.
Chẳng hạn, Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã cảnh báo trong báo cáo hàng tháng được theo dõi chặt chẽ , nhu cầu trong tháng 4 có thể thấp hơn 29 triệu thùng mỗi ngày so với một năm trước, đạt mức cuối cùng vào năm 1995.
Vấn đề thực sự của sự mất cân đối cung cầu toàn cầu đã bắt đầu thể hiện ở giá cả, người đứng đầu thị trường dầu mỏ củaRornad Tonhaugen nói với CNBC trong một email. Sau khi sản xuất tiếp tục tương đối bình thường, các kho lưu trữ đang lấp đầy từng ngày.
Thực tế, giá dầu lao dốc ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp dầu mỏ. Tại Mỹ, các hãng sản xuất đã phải đóng cửa 13% đội tàu khoan vào tuần trước. Nguồn cung dư thừa buộc họ phải cắt giảm chi phí và hủy bớt dự án.
Trong khi đó, Hin Leong Trading – một công ty kinh doanh dầu thành lập năm 1963 có trụ sở tại Singapore – phải nộp đơn xin tòa án bảo vệ từ các chủ nợ khi công ty này tiết lộ lỗ khoảng  800 triệu USD  trong giao dịch dầu tương lai.

Không có nhận xét nào: