Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020

Cảnh ngộ thương tâm của một y tá: “Đêm nay là đêm cuối cùng tôi ôm con ngủ..."

Mt y tá phòng cp cu  M mi đây đã chia s nhng s tht đau lòng mà đi ngũ y bác sĩ phi tri qua trong dch bnh. Cuc sng gia đình cô b đo ln hoàn toàn. Cô hi vng sau khi nghe câu chuyn ca mình, mi người s nghiêm túc thc hin cách ly xã hi, đ bo v bn thân h và cng đng. Mt nhân viên y tá, đã dùng tài khon cá nhân “One Vaxxed Nurse" và chia s câu chuyn gia đình cô trên trang Love What Matter: “Đêm nay là đêm cui cùng tôi ôm con ng và hôn lên má chng cho đến khi Chúa biết khi nào". “S lây nhim cng đng đã xy ra  khu vc tôi sng, làm mt y tá phòng cp cu có nghĩa là tôi phi thường xuyên tiếp xúc 100% vi các bnh nhân. Cho nên tôi ch mun nói vi nhng người đang nghĩ mình b kt nhà, vi tâm trí chán nn, hay nga ngáy chân tay phi đi ra ngoài rng, hãy th đi góc nhìn, đôi khi tt c nhng gì bn cn là biếtơn nhng gì bn có bi vì người khác đang thèm mun được như bn". <!>
Virus nh hưởng rt khc lit đến cuc sng ca các nhân viên tuyến đu, trn chiến này đeo đui h ti tng ca ra vào bnh vin và mi ngóc ngách trong ngôi nhà h sng. Cô cho biết mình đã phi vào nhà qua ca phòng git, ci b qun áo và git chế đ dit khun. 
Sau đó, cô dùng khăn lau sch tt c nhng gì cô chm vào trước khi vào phòng ng dành riêng cho mình, và bt đu tm ra. Tm ra xong, cô dùng cht ty “xóa sch" du vết nhng gì cô va làm.  
Sau khi ra tay bng nước dit khun và mc qun áo, n y tá cui cùng có th gp gia đình, nhưng không phi mt khong cách gn. “Tôi ch có th ngi trong phòng khách, cách gn 2m so vi nhng người tôi yêu thương, nhưng tôi không th chm vào ai. Tôi biết, mình đã tiếp xúc vi virus". 
“Tôi nói chuyn vi chng mình và các con t khong cách an toàn. Tôi không phi là mt người thích ôm, nhưng tôi hi vng trong vài tun ti tôi có th ôm hôn các con và chng mình". 
Gia đình đã chun b cho cô đ ăn và bát đũa dùng mt ln. Cô ngi trò chuyn vi h v mi ngày làm vic trôi qua. “Tôi đã phi nói vi nhng đa tr c triu ln rng m vn đang an toàn. Khi nhng chuyn này qua đi, tôi chc chn s ôm cht chúng và chúc chúng ng ngon". 
 
Nhưng khi cô kể với chồng về những khoảnh khắc khủng khiếp cô phải đối mặt, cô thừa nhận: “Có lẽ em đã nói dối một chút", để những đứa trẻ không quá lo lắng. Rồi cô vào giường ngủ, nằm một mình cho đến hôm sau...  

Cô đã dành gn 2 thp k đ làm vic bên cnh giường bnh trong phòng chăm sóc tăng cường và khu chn thương ca bnh vin. Như vy, cô y là trường hp đi din cho nhng y bác sĩ tuyến đu đang chiến đu chng li virus Vũ Hán. 
Theo t chc Y tế thế gii (WHO), bác sĩ và y tá tuyến đu trong bt kỳ dch bnh nào đu phi tiếp xúc vi bnh nhân và có ri ro phơi nhim cao hơn nhng người khác. Do đó, h và các t chc ca h s phi tuân th cht ch nhng yêu cu an toàn đ bo v bn thân và gia đình. 
Các nhân viên y tế tuyến đu n lc cu người (nh: Getty Images)
“Điu này đã tr thành cuc sng ca tôi mi ngày, ngay c trong nhng ngày ngh (cho đến khi dch bnh qua đi); bi tôi có th b lây nhim trước khi xut hin triu chng. Cho đến khi nhng điu khng khiếp này biến mt, cuc sng thc ti ca tôi không th bình thường. Tôi có th ôm nhng đng nghip ca mình, vì h cũng ging như tôi, nhưng vào thi đim nng n nht, tôi không th ôm nhng người yêu thương tôi nht. Nó có th tính bng tun, bng tháng, ai biết được khi nào chuyn này s kết thúc. 
Vy nên tôi ch mong bn, hãy ngi nhà vi các con mình, bt máy tính lên và xem phim, hãy sm chm dt dch bnh khng khiếp này bng cách đng đi ra ngoài nếu không thc s cn thiết. 
Hãy nhà. Ôm con bn vào lòng, và tn hưởng gic ng cùng người bn đi. Dùng nhng chiếc đĩa s thưởng thc món ăn ngon, rót rượu vào cc ri nhâm nhi, và biếtơn tt c nhng gì bn có. Bi vì bn còn có th bình thn thc hin nhng điu đơn gin này, nhưng chúng tôi thì không. 
Tôi đã làm tròn trách nhim ca mình. Gi ti lượt các bn”. 
Thiên An

Không có nhận xét nào: