Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn
Hôm nay mình nói vài chuyện chiến tranh
1. Nam Hàn không ngăn nổi coronavirus (novel) phát tán
2. Hải quân Mỹ phát triển vũ khí laser dùng chống drone.
3. Tướng Trung Quốc đòi bắn chìm hai chiến hạm Mỹ và giết 10000 thuỷ thủ cho Mỹ sợ
4. Boeing lại mắc cái eo lần nữa.
5. Đừng tin những gì Trung Quốc nói vể nguồn gốc con coronavirus (novel)
HCD 22-Feb-2020<!>
======



The US Navy has successfully installed its first Optical Dazzling Interdictor, Navy (ODIN) laser weapon aboard one of its warships. During dry-dock operations, the Arleigh Burke-class guided-missile …
View the article.
HCD: Máy bay drone là vũ khí khó đở. Trung Quốc có lần nói sẽ dùng drone trong chiến tranh. Trung Quốc lại là nước sản xuất drone đồ chơi lẫn đồ thiệt đứng hàng đầu thế giới, hơn cả Mỹ. Đó là vũ khí nguy hiểm trong thông tin thám sát tình bảo mà cả trong chuyện bắn nhau thật sự.
Các bạn cứ tưởng tượng một vài con ong bay theo dốt các bạn thì còn có thể chống được, nhưng nếu một bầy ong năm ba trăm con bu lại thì các bạn vô phương chống đở.
Trung Quốc thả một bầy cả ngàn máy bay drone lớn nhỏ vô mặt trận, hay để oanh tạc một tàu chiến thì cũng khó chống đở bằng súng phòng không hay súng đại liên. Cho nên chỉ có tia laser bắn nhanh như chớp mới hạ được chúng. Muốn trong một giây hạ được hàng trăm chiếc drone thì chỉ có thể dùng tia laser làm đan mà thôi. Đạn thật bắn chậm lắm. (Đây là lời bàn của một chiến thật gia trùm mền).
--------------

Tướng Trung Quốc đòi bắn chìm hai chiến hạm Mỹ
Cái tựa không nói đúng nội dung
Warrior Video Above: USS Zumwalt Commander Capt. Carlson Describes Riding the Stealthy Ship in Stormy Seas LeMay, the U.S. Air Force general who torched Japanese cities and later headed Strategic Air … View the article.https://flip.it/z7Fe-K
(máy dịch:) Bây giờ đến Lou Yuan, phó giám đốc của Viện Hàn lâm Khoa học Quân sự Trung Quốc và là một nhà bình luận quân sự diều hâu, người ủng hộ một cuộc xâm lược của Trung Quốc đến Đài Loan. Tháng trước, Yuan đã nói với khán giả tại một hội nghị công nghiệp quân sự của Trung Quốc rằng Trung Quốc có thể giải quyết căng thẳng trên Biển Đông và Biển Hoa Đông bằng cách đánh chìm hai tàu sân bay Mỹ.
Lou nói: Ông sẽ giết 10.000 thủy thủ Mỹ, điều mà Hoa Kỳ lo sợ nhất là thương vong, chúng tôi sẽ thấy nước Mỹ sợ hãi đến như thế nào.
Ông Lou trước đây đã kêu gọi xâm lược Đài Loan nếu như Hải quân Hoa Kỳ sử dụng hòn đảo nầy như một căn cứ hải quân Mỹ hay nếu đội tàu hải quân Hoa Kỳ dám dừng lại ở Đài Loan, đã đến lúc Quân đội Giải phóng Nhân dân phải triển khai quân đội để thúc đẩy đoàn kết dân tộc trên đảo, ông nói.
----------

Thưa các bạn tôi đưa tin nầy sẽ bị rầy tiếp
Vừa phát giác máy bay Boeing 737 Max lại bị thêm "cái eo", 70% máy bay nầy khi chế tạo bị lỗi "vô ý bất cẩn" --> 70% thùng xăng có chứa "chất bẩn"
CHICAGO (AP) — Debris has been found in the fuel tanks of 70% of grounded Boeing 737 Max jets that have been inspected by the company, Boeing confirmed on Saturday. Inspectors found the debris in 35 … View the article. https://flip.it/cifP1D
HCD: Tin của AP, không phải của tôi chế ra. Có chuyện nầy cũng nên nói, Boeing sơ ý về software hardware làm rới hai chết chết trên 500 người vô tội. Đó là cái lỗi mà Boeing trả giá rất đắt, năm nay Boeing không có nhận được cái đơn đặt hàng nào hết.
Hôm trước hãng Boeing lại bị thêm "cái eo", đó là phi công đáp làm sao mà chiếc Boeing (không phải serie Max) bị trợt trên phi đạo gảy làm ba. Tôi loan tin nầy thì liền bị "một vị bảo hoàng hơn cả ông Vua" dũa tôi liền rằng là người loan tin có hại cho Mỹ (tức cho Boeing).. Tôi bị rầy vì loan tin nầy mà vị đó nghĩ là làm như do lỗi của Boeing (tai nạn).
Ô hay, tin tức là tin tức. Bưng bít như Trung Quốc trong vụ coronavirus (novel) thì gây thảm hoạ cho nhân loại. Hẳn trong bụng vị nầy nghỉ rằng nói cái gì lợi cho Boeing thì nói, còn tin có hại cho Mỹ (tức Boeing) thì phải tự kiểm duyệt đừng có nói, nói ra bị dũa.
Nghĩ coi, mỗi phút trên thế giới có vài ba chiếc máy bay đáp, 24/24 quanh năm suốt tháng, sao không có máy bay hãng khác gặp nạn (do lỗi của phi công, của thời tiết) làm gảy đôi, chỉ có Boeing bị rủi ro, vậy là "hoạ vô đơn chí phải không".
Nay người ta thanh tra lại thấy ra rằng 70% bình xăng của Boeing 737 Max có chứa chất lạ (tức là không được rửa súc cho sạch khi ráp).
Tôi không rõ là hại ra sao với chiếc máy bay, nhưng suy thế nầy đi: các bạn hốt một nắm cát, hay một nắm mạc cưa, một cục đất bùn, hay một nhúm đường, một nhúm muối, một miếng bánh ngọt vân vân và vân vân... bỏ vào bình xăng xe hơi của các bạn rồi lên đừơng đi du lịch coi chuyện gì sẽ xày ra sau đó.

Đừng tin những gì Trung Quốc nói vể nguồn gốc con coronavirus (novel)
At an emergency meeting in Beijing held last Friday, Chinese leader Xi Jinping spoke about the need to contain the coronavirus and set up a system to prevent similar epidemics in the future. A … View the article. https://flip.it/2EIUxX
(máy dịch:) Đại khái: Đầu tiên, Trung Quốc đổ lỗi cho một thị trường hải sản không xa "Viện Virus học", mặc dù các trường hợp đầu tiên được ghi nhận là Covid-19 (căn bệnh do SARS-CoV-2) gây ra cho những người chưa bao giờ đặt chân đến đó. Sau đó, TQ chỉ vào rắn, vào dơi và thậm chí là một con thú ăn kiến có vảy nhỏ dễ thương gọi là con trút (tê tê) nói là nguồn gốc của virus.
Tôi không tin bất cứ thứ gì trong số này. Thật ra rắn không mang theo coronavirus, cũng như dơi aren bán tại chợ hải sản, cũng không phải con trút.
Bằng chứng chỉ ra nghiên cứu SARS-CoV-2 đang được thực hiện tại "Viện Virus học Vũ Hán". Virus có thể đã được đưa ra khỏi phòng thí nghiệm bởi một công nhân bị nhiễm bệnh, lây sang người khác.
HCD: Tôi có đọc bản tin nói rằng những người lao công trong phòng Nghiên Cứu vũ khí sinh học của Vũ Hán đã mang xác những con vật hiếm dùng để thí nghiệm ra chợ hải sản Vũ Hán bán lấy tiền thay vì phải thiêu huỷ chúng.
Ghi thêm: Nhân nói tới tiền, các bạn nên lưu ý là tiền là nguồn chánh yếu mang theo vi khuẩn và vi trùng mọi loại. Mùa Flu nầy khá lớn, các bạn cũng nên cẩn thận khi cầm tiền lúc đi mua sắm.








Không có nhận xét nào: