Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

Bài về Hòa thượng Thích Quảng Độ trên báo Tuổi Trẻ đã bị gỡ




Bài về Hòa thượng Thích Quảng Độ trên báo Tuổi Trẻ đã bị gỡ
23/02/2020 

LTS: Sáng nay, báo Tuổi Trẻ có đăng bản tin, dẫn nguồn từ trang Giác Ngộ Online, nói về sự qua đời của Hòa thượng Thích Quảng Độ, với tựa đề: “Trưởng lão Hòa thượng Thích Quảng Độ viên tịch, trụ thế 93 năm“, nhưng chẳng bao lâu sau thì bài báo này đã bị gỡ. Có vẻ như nhà cầm quyền vẫn còn sợ Hòa thượng Thích Quảng Độ ngay cả sau khi ngài viên tịch. Chúng tôi xin được đăng lại bài báo đã bị gỡ tại đây.
<!>
Tuổi Trẻ
Trưởng lão Hòa thượng Thích Quảng Độ viên tịch, trụ thế 93 năm
23/02/2020 08:17
TTO – Theo tin từ báo Giác Ngộ Online, Trưởng lão Hòa thượng Thích Quảng Độ, đã viên tịch vào lúc 21h30 ngày 22-2-2020 (nhằm ngày 29 tháng Giêng năm Canh Tý), tại chùa Từ Hiếu, Quận 8, TP.HCM, trụ thế 93 năm.
Trưởng lão Hòa thượng Thích Quảng Độ, vị giáo phẩm tác giả của nhiều công trình biên dịch Phật học, đã viên tịch vào lúc 21h30 phút ngày 22-2-2020 (nhằm ngày 29 tháng Giêng năm Canh Tý), tại chùa Từ Hiếu, Quận 8, TP.HCM, trụ thế 93 năm.

Bộ Phật Quang Đại từ điển do Trưởng lão HT.Thích Quảng Độ biên dịch do NXB Phương Đông cấp phép in và tái bản trong nước 
Trưởng lão Hòa thượng Thích Quảng Độ thế danh Đặng Phúc Tuệ, sinh năm 1928 tại tỉnh Thái Bình.
Trưởng lão Hòa thượng nhà phiên dịch của nhiều bản kinh, sáng tác, biên soạn nhiều tác phẩm, như Kinh Mục Liên sám pháp, Thoát vòng tục lụy, Truyện cổ Phật giáo, Ðại thừa Phật giáo tư tưởng luận, Tiểu thừa Phật giáo tư tưởng luận, Nguyên thủy Phật giáo tư tưởng luận, Từ điển Phật học Hán Việt…, đặc biệt bộ từ điển đồ sộ Phật Quang Đại từ điển đã được xuất bản chính thức trong nước.
Một số tác phẩm do Trưởng lão Hòa thượng biên dịch từ Hán văn và Anh ngữ đã được tái bản gần đây, góp nguồn tham khảo về nghiên cứu cho người học Phật.
Được biết, theo di huấn để lại, tang sự của ngài sẽ được tổ chức đơn giản. Tăng Ni, Phật tử đến lễ bái, thọ tang miễn phúng điếu, kể cả vòng hoa, trướng liễn, không điếu văn, tiểu sử, cảm tưởng và mọi hình thức khác.
Mọi người chỉ đến lễ bái, thọ tang trong mật niệm theo nghi thức tâm tang.


Không có nhận xét nào: