Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 29 tháng 2, 2020

Bản tin ngày Thứ bảy 29 tháng 2 năm 2020 - Hà Trung Liêm

Nguyễn Trung - Cùng với thời hậu đại dịch COVID-19 sẽ còn là thời hậu sựthật của nó
28/2/2020 
Hiện nay hãy còn quá sớm để nóiđến thời hậu đại dịch COVID-19, bởi lẽ SARS COVID-19 hiện còn đang ngấp nghé cóthể trở thành đại dịch toàn cầu (pandemic) hay không? Và nếu con người bất lựcđể cho pandemic này xảy ra, chưa ai nói được thế giới chúng ta đang sống hômnay sẽ là gì. Song tư duy để chuẩn bị cho phía trước thì không được phép chờ đợi.Chức năng của tư duy cũng có nhiệm vụ như vậy.
<!>
J.B Nguyễn Hữu Vinh -Đảng đã trở thành giai cấp bóc lột công nhân


Nhữngnăm gần đây, công nhân ở các nhà máy, công xưởng tại Việt Nam tổ chức nhiềucuộc đình công và biểu tình. Những cuộc đình công, biểu tình của công nhânnhiều nhà máy từ khắp trong Nam ra ngoài Bắc nổ ra ngày càng nhiều.

Mới đây, sáng ngày 17/2/2020hàng ngàn công nhân công ty JY Hà Nam (xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, tỉnhHà Nam) mang theo nhiều băng rôn tập trung trước khu vực cổng công ty để phảnđối việc cho các chuyên gia người Trung Quốc sang làm việc. Ngoài ra, họ còndương biểu ngữ đòi hỏi chủ không được kỷ luật, sa thải người vô lý cũng như cácyêu cầu khác về lương bổng và chế độ của họ.

Trung Quốc đã phạm sai lầm gì khi đểbùng phát dịch bệnh?

VOA

29/02/2020


Sựkiểm soát chặt chẽ thông tin của Đảng Cộng sản Cộng sản Trung Quốc cũng như nỗiquan ngại quá mức về mất ổn định xã hội là những nguyên nhân chính khiến chodịch bệnh Covid-19 đã không được kiềm chế ngay từ đầu, theo nhận định của cáchọc giả nghiên cứu về chính trị Trung Quốc.
Tuynhiên, cũng theo nhận định của các nhà chuyên môn, chế độ độc tài của TrungQuốc có đủ khả năng huy động lực lượng để dập tắt dịch bệnh cho nên cuộc khủnghoảng Covid-19 khó lòng khiến chính quyền của Đảng Cộng sản sụp đổ.

Covid-19 - Việt Nam: Số ca bị nghinhiễm virus cao nhất kể từ đầu mùa dịch

Trọng Thành

RFI

29/02/2020


ViệtNam căng thẳng đối phó với nguy cơ dịch Covid-19. Số lượng ca nghi nhiễm virustính đến chiều hôm nay, 29/02/2020, tăng lên mức cao nhất kể từ đầu mùa dịch.Trừ cấp phổ thông trung học và đại học, các trường mẫu giáo, tiểu học và trunghọc cơ sở sẽ đóng cửa thêm từ một đến hai tuần nữa để phòng dịch.

Theothông tin của bộ Y Tế Việt Nam, số lượng người nghi nhiễm virus, được đặt dướichế độ theo dõi nghiêm ngặt tính đến 15g30 ngày 29/02, là 105 người. Số trườnghợp nghi ngờ nhiễm bệnh dịch Covid-19 là những người có dấu hiệu sốt, ho.. đếntừ vùng dịch. Con số cao nhất trước đó là 97 người bị tình nghi, ghi nhận ngày11/02.

Đào Tăng Dực - Những thảm họa nhânloại do ý thức hệ Mác-Lê gây ra

FB Đào Tăng Dực

29-2-2020


Trongkỷ nguyên tin học đương đại, tội ác của các đảng cộng sản không còn là một bímật hay ẩn dụ, ngay cả đối với những người dân đang sống dưới sự cai trị độc tàihoặc bưng bít thông tin của các đảng cộng sản như Cuba, Trung Quốc hay ViệtNam.

Hàngchục triệu người nông dân Kulak bị Stalin tiêu diệt trong các thập niên 30 hầuthực thi sách lược hợp tác xã hóa nông nghiệp của đảng CSLX. Thảm nạn Chernobyltại Ukraine hoặc ô nhiễm phóng xạ vùng Bắc Cực rộng lớn của Liên Bang Xô Viếtvì sự vô trách nhiệm, tự tung tự tác của độc tài toàn trị, không một quyền lựcnào đối trọng.

Vũ Linh – Câu chuyện Coronavirus
29/2/2020
Cuối cùng thì cơn hoảng sợ vềcoronavirus đã tới Mỹ. Phải nói cho rõ là ‘cơn hoảng sợ coronavirus’ đã tới chứchính con vi khuẩn corona chưa hẳn đã tới Mỹ.
Coronavirus đã phát sinh và đedọa thế giới cả tháng trời hơn rồi, nhưng Diễn Đàn Trái Chiều này đã tránhkhông bàn đến nhiều, ngoài vài mẫu tin ngắn trong trang Tin Tức. Vì nhìn coronalà con vi khuẩn trong phạm trù y khoa mà kẻ này mù tịt, không phải là chuyệnchính trị, không muốn khai thác làm vũ khí chính trị để bênh hay chống quan điểmnày nọ.
Vũ Linh - Tin vắn Hoa Kỳ trong tuần
29/2/2020
Điểmtin báo ngày Thứ bảy 29 tháng 2 năm 2020


Hy Lạp và Bulgaria phòng vệ biên giới sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bỏ ngỏ tuyếnđường di cư
Theo The Guardian
Triệu Hằng dịch và biên tập

ĐKN
29/2/2020
Hàng trăm người tị nạn ở ThổNhĩ Kỳ đã di chuyển tới biên giới với các nước Hy Lạp và Bulgaria vào thứ Sáu(28/2), sau khi Ankara đột nhiên bỏ ngỏ không chặn đường người di cư đến châu Âunữa. 
Động thái này đã khiến cả haiquốc gia láng giềng có biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ gia cố đường biên khi chính phủcác nước khẳng định họ sẽ không cho phép bất cứ ai xâm nhập.
Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 29 tháng 2 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược
Nguồn bản tin ngày Thứ bảy 29 tháng 2 năm 2020

Không có nhận xét nào: