Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

Hong Kong bắt nhà tài phiệt Jimmy Lai, chủ báo Apple Daily - BBC

Media tycoon Jimmy Lai Chee-ying leaves Eastern Magistrates' court 2016Bản quyền hình ảnhGETTY IMAGES
Image captionNhà tài phiệt 71 tuổi được ước tính có tổng giá trị tài sản 660 triệu đô la Một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất Hong Kong, nhà tài phiệt ủng hộ dân chủ Lê Trí Anh (Lai Chee-Ying, với tên tiếng Anh là Jimmy Lai), bị cáo buộc tội danh tụ tập trái phép và hăm dọa người khác.Cáo buộc tụ tập trái phép liên quan tới một cuộc tuần hành chống chính phủ hôm 31/8, diễn ra khi không được giới chức cho phép. Ông Lê Trí Anh bị cáo buộc là đã tham dự sự kiện này.Cáo buộc hăm dọa liên quan tới vụ va chạm với một phóng viên vào năm 2017.<!>
Tờ báo do ông Lê lập ra, Apple Daily, thường xuyên chỉ trích giới lãnh đạo Hong Kong và Trung Quốc.
Hai nhân vật ủng hộ dân chủ khác, các chính trị gia Lý Trác Nhân (Lee Cheuk-yan) và Dương Sâm (Yeung Sum), cũng bị bắt hôm thứ Sáu.
Họ cũng bị cáo buộc tội danh tụ tập trái phép, liên quan tới cùng vụ biểu tình năm ngoái.
Quan chức cao cấp của lực lượng cảnh sát, Hoàng Đông Quang (Wong Tung-kwong) nói rằng ba người này sẽ bị gọi lên tòa cấp quận Eastern Magistrate vào ngày 5/5 tới đây.
People hold a banner reading "Fight" as they take part in an anti-government rally on New Year's Day in Hong KongBản quyền hình ảnhEPA
Image captionHàng ngàn người biểu tình Hong Kong tập trung tuần hành trong ngày đầu năm mới
Đợt bùng phát virus corona đã khiến các cuộc tuần hành đòi dân chủ ở thành phố này tạm ngưng, nhưng cơn giận dữ chính phủ vẫn tồn tại rộng khắp.
Trước khi có đợt bùng phát, thành phố hầu như xảy ra các cuộc biểu tình hàng tuần, và các nhà hoạt động đưa ra hàng loạt những đòi hỏi, trong đó họ đòi phải có thêm dân chủ và giảm mức độ kiểm soát từ Bắc Kinh.
Theo một bài tường thuật của Apple Daily thì ông Lê, 71 tuổi, đã bị bắt tại tư gia và bị đưa tới một đồn cảnh sát ở khu vực Cửu Long.
Cảnh sát hồi 2018 đã nói chuyện với ông về vụ va chạm với phóng viên, nhưng việc điều tra không được tiếp tục thực hiện.
Hàng ngàn người xuống đường tham gia cuộc biểu tình hồi tháng Tám, phớt lờ lệnh cấm của chính quyền.
Người mà ông Lê bị cho là đã dọa dẫm là phóng viên của Oriental Daily, đối thủ cạnh tranh lớn của Apple Daily và là tờ báo được cho là ủng hộ Bắc Kinh.
Ông Lê, được Forbes hồi 2009 ước tính là có giá trị 660 triệu đô la, được biết đến là người chỉ trích chính quyền Hong Kong.

Không có nhận xét nào: