Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

Mỹ lên kế hoạch rút 4 nhà máy sản xuất khẩu trang 3M khỏi Trung Quốc

Mỹ lên kế hoạch rút 4 nhà máy sản xuất khẩu trang 3M khỏi Trung Quốc
Bình luận Thiên Hoa • 27/02/20 07:35• 13136 lượt xem
Peter Navarro, giám đốc Ủy ban Thương mại Quốc gia Nhà Trắng, đã được Fox Business Network phỏng vấn bên ngoài Nhà Trắng ở Washington, DC vào ngày 8 tháng 10 năm 2019. (Ảnh: Getty) Ngày 23/2, ông Peter Navarro, Cố vấn thương mại Nhà Trắng đã tiết lộ với truyền thông Hoa Kỳ rằng chính phủ Trung Quốc hiện đang cấm xuất khẩu sang Hoa Kỳ mặt hàng khẩu trang 3M do các nhà máy Hoa Kỳ tại Trung Quốc sản xuất. Đáp lại, Hoa Kỳ tuyên bố có thể ra lệnh rút 4 công ty chuyên sản xuất khẩu trang từ Trung Quốc trở về nước, và bước tiếp theo sẽ là dẫn dắt các chuỗi cung ứng quay trở về.
<!>
Dịch viêm phổi do Covid-19 của Vũ Hán đang lan rộng khắp thế giới. Cho đến nay, đã có 53 trường hợp nhiễm virus được xác nhận ở Hoa Kỳ, trong đó, có 39 người là những công dân Mỹ đã từng ở trên tàu Diamond Princess và Vũ Hán (hiện đã rời khỏi vùng có dịch). Tuy nhiên, nước Mỹ vẫn lo ngại rằng dịch Covid-19 có thể ngày càng lan rộng hơn.
Trong một cuộc phỏng vấn với kênh Fox Business vào ngày 25/02, ông Navarro đã được hỏi rằng liệu nguồn cung cấp vật tư y tế tại Hoa Kỳ có rơi vào cảnh thiếu hụt trong bối cảnh dịch bệnh đang lan rộng toàn cầu hay không. Ông Navarro đã tiết lộ rằng chính phủ Trung Quốc hiện đang cấm xuất khẩu khẩu trang 3M do các nhà máy của Mỹ sản xuất tại Trung Quốc sang Hoa Kỳ, trong nỗ lực làm gián đoạn nguồn cung cho Hoa Kỳ. 
Ông cũng nói rằng trước giao dịch không công bằng này, Nhà Trắng có thể “đáp lại” bằng cách yêu cầu 4 nhà máy sản xuất khẩu trang của Mỹ ở Trung Quốc rút về nước, và sẽ tiến hành sản xuất hàng tỷ khẩu trang ở đất nước này để đảm bảo rằng Hoa Kỳ sẽ không xuất hiện tình trạng thiếu nguồn cung đối với mặt hàng này.
Ông Navarro còn tuyên bố thêm rằng với việc sử dụng công nghệ y khoa tiên tiến nhằm giảm chi phí sản xuất nguyên liệu, Hoa Kỳ tin là sẽ không phải chịu sự khống chế của Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ).
Cách đây không lâu, một số người trong giới chính trị Hoa Kỳ đã công khai lên tiếng rằng dịch viêm phổi do Covid-19 ở Trung Quốc gây ảnh hưởng đến Hoa Kỳ. Điều này bất ngờ để lộ ra nhược điểm của nền kinh tế Hoa Kỳ là phụ thuộc vào chuỗi cung ứng thế giới.
Về vấn đề này, Cố vấn Navarro cũng thừa nhận rằng sự bùng phát của dịch Covid-19 đã cho thấy chuỗi cung ứng của các công ty Hoa Kỳ quá yếu để có thể cung cấp ra nước ngoài, nhưng ông rất tin tưởng vào nền kinh tế Hoa Kỳ. Những gì xảy ra ở Trung Quốc có thể mang đến những tác động bất lợi đối với Hoa Kỳ, tuy nhiên chính phủ Hoa Kỳ cũng đang nỗ lực để hướng dẫn các chuỗi cung ứng của mình trở về nước.
Ông nói: "Nền kinh tế Hoa Kỳ rất mạnh. Có nhiều chuỗi cung ứng đang ở Trung Quốc, một số ở Ấn Độ, một số ở châu Âu, và chúng tôi sẽ mang chúng trở về nước".
Theo thông tin được biết, công ty 3M có trụ sở chính tại St. Paul, Minnesota, Hoa Kỳ với dây chuyền sản xuất có mặt trên khắp thế giới, bao gồm 11 nhà máy ở Trung Quốc đặt tại Thẩm Quyến, Quảng Châu, Thượng Hải, Tô Châu, Hợp Phì, Hàng Châu và những nơi khác. 
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên kênh tài chính Mỹ CNBC, tổng giám đốc công ty 3M cho biết, để đối phó với dịch Covid-19 Vũ Hán, các nhà máy trên toàn thế giới của công ty này đã tiến hành sản xuất các sản phẩm bảo vệ trong liên tục 24 giờ/ngày.
Sau khi dịch Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán, các công ty Hoa Kỳ đã quyên góp tới 270 triệu nhân dân tệ cho Trung Quốc vào trước ngày 2/2. 
Ngoài ra, một loại thuốc kháng virus được phát triển bởi công ty dược phẩm Hoa Kỳ Gilead Science là Remdesivir được cung cấp miễn phí tại Trung Quốc, và công thức của loại thuốc này cũng đã được công bố công khai. 
Bên cạnh đó, tổ chức từ thiện của Hoa Kỳ Direct Relief đã tặng một lượng lớn vật tư y tế như khẩu trang, quần áo bảo hộ, quần áo cách ly và găng tay y tế… cho các bệnh viện Trung Quốc. Hơn nữa, tập đoàn dịch vụ vận tải Fedex không những hỗ trợ vận chuyển miễn phí, mà còn giúp xử lý khẩn cấp những món hàng cứu trợ này.
Vào ngày 7 tháng 2, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng đã tuyên bố rằng chính phủ Hoa Kỳ sẽ đầu tư 100 triệu đô la để hỗ trợ Trung Quốc đại lục chống lại dịch Covid-19. 
Trong một cuộc họp với đội đặc nhiệm chống Covid-19 của Hoa Kỳ, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Stephen Biegun trả lời phóng viên rằng chính phủ Hoa Kỳ đã tặng 18 tấn vật tư y tế cho người dân Trung Quốc, bao gồm mặt nạ, áo choàng, gạc, mặt nạ phòng độc và các loại vật tư quan trọng khác.
Trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan sang Hoa Kỳ, chính quyền ĐCSTQ lại cấm các nhà máy sản xuất mặt nạ 3M của Hoa Kỳ ở Trung Quốc xuất khẩu khẩu trang sang Hoa Kỳ. Cách làm này đã khiến cư dân mạng, kể cả người dân Trung Quốc đại lục và người nước ngoài đều lên tiếng chỉ trích, rất nhiều người cho rằng ĐCSTQ “vong ơn bội nghĩa”.
Dưới đây là một số bình luận từ cư dân mạng:
“Đây đúng là chuyện bác nông dân và con rắn. Người Mỹ các bạn mau tỉnh lại đi! Còn đem tặng khẩu trang cho họ (ĐCSTQ). Chỉ có cảnh sát và quan chức đeo thôi, chứ người dân còn chẳng thấy được một cái!”
“Nước Mỹ muốn sản xuất cái gì thì đều dễ như trở bàn tay, trước đây chưa làm là vì chưa có lợi nhuận thôi”.
“Không sao, biết được kẻ vong ân rồi là việc đem lại lợi ích lâu dài cho Hoa Kỳ, các bạn cũng nên cảnh báo cho người dân Trung Quốc”.

Thiên Hoa
Theo ntdtv.com

Không có nhận xét nào: