Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

Nhà báo nổi tiếng nói chính phủ Úc đang ‘cúi đầu’ trước Trung Quốc

alt
Nhà báo Neil Mitchell (ảnh: chụp màn hình video của Jordan B Peterson)
Neil Mitchell, người dẫn chương trình nổi tiếng trên đài phát thanh Melbourne, đã thẳng thắn chỉ trích cách người Úc phản ứng với dịch COVID-19, nói rằng từ chính phủ, các trường đại học Úc và một trường học hàng đầu ở Melbourne đã chấp nhận “cúi đầu” trước Trung Quốc. “Chúng ta nói chúng ta có một đất nước tự hào. Chúng ta nói chúng ta đứng bằng đôi chân của chính mình, không cúi đầu trước ai, nhưng … trừ Trung Quốc ra”, ông Neil nói trên chương trình phát thanh 3AW Mornings của mình.<!>
Hiện tại, Úc đã hoàn toàn sống trong thứ văn hóa sợ sệt, lạy lục Trung Quốc”.
“Thứ văn hóa này được sản sinh dựa trên tiền và virus corona. Chúng ta không muốn làm mất lòng Trung Quốc và đối mặt nguy cơ đánh mất sinh viên, thị trường và sức mua của họ”.
Neil cho biết chính phủ liên bang, chính quyền tiểu bang, các trường đại học và trường Caulfield Grammar ở Úc đã đứng về phía Trung Quốc thay vì bảo vệ quyền lợi cho đất nước trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát.
“Chúng ta cần việc giao thương với Trung Quốc, nhưng tại thời điểm này chúng ta đang bán hết phẩm giá quốc gia, chúng ta phá vỡ các nguyên tắc của mình. Không hề có niềm tự hào dân tộc”, ông Neil nói..
“Chúng ta phải lựa chọn giữa những gì đúng đắn và những gì tạo ra một đồng đô la, và tại thời điểm này đồng đô la đang chiến thắng”.
“Có khả năng, điều đó sẽ đe dọa sức khỏe của chúng ta”.
Những chỉ trích thẳng thắn của người phụ trách chương trình 3AW Mornings đưa ra sau khi trường Caulfield Grammar từ bỏ kế hoạch đặt tên cho khu phức hợp bơi lội của mình theo tên của cựu học sinh và cũng là một vận động viên bơi lội ưu tú, ngôi sao Mack Horton, chỉ vì Mack đã chỉ trích vận động viên bơi lội Trung Quốc Sun Yang về vụ bê bối doing.
“Mack Horton, nhà vô địch Olympic vĩ đại, một quý ông đáng yêu, phong nhã, một cựu học sinh của trường, một người ủng hộ thể thao lành mạnh, người chiến đấu chống lại các trò gian lận trong thể thao, nhưng [trớ trêu thay] đó lại là vấn đề!”, ông Neil nói.
“Caulfield Grammar chấp nhận các trò ma mãnh đó, tất cả chỉ vì tiền! Họ có chi nhánh ở Trung Quốc và các sinh viên Trung Quốc, vì thế sự tử tế phải xếp phía sau”.
Ông Neil cũng lên án chính phủ liên bang vì không thắt chặt lệnh cấm du lịch để ngăn du khách Trung Quốc vào Úc và cho phép các trường đại học đón sinh viên tới từ Đại lục trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát.
“Chúng ta đã cho phép 1100 sinh viên [Trung Quốc] lách lệnh cấm nhập cảnh và đến đây bất chấp lệnh cấm này”, ông Neil nói.
“Đại học Western Sydney thậm chí còn hỗ trợ những sinh viên đó 1500 USD mỗi người để họ có lộ phí quá cảnh ở nước thứ ba nhằm lách lệnh cấm [tức về danh nghĩa họ nhập cảnh từ một nước không phải Trung Quốc]”.
Trong khi đó, chính quyền tiểu bang Victoria đã thắp sáng các địa danh trên khắp thành phố bằng màu cờ của Trung Quốc vào thứ Sáu (21/2), trong một chiến dịch thể hiện tình đoàn kết với Trung Quốc..
“Vinh danh sự tàn bạo của họ, đó là những gì chúng ta đang làm. [Điều đó đồng nghĩa với việc kêu gọi] hãy vinh danh việc họ lạm dụng nhân quyền”, ông Neil nói.
“Những lời này không nhắm vào người dân Trung Quốc. Tôi đang chỉ trích chính phủ của họ, tôi đang chỉ trích chính phủ của chúng tôi, tôi chắc chắn đang chỉ trích quyết định liên quan tới Mack Horton”.
“Hai trong số ba chỉ trích này có thể khiến tôi gặp phiền toái ở Trung Quốc và [khiến bạn] không bao giờ còn nghe thấy [những điều này] nữa”.

Không có nhận xét nào: