Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

Một phụ nữ bay từ Trung Quốc đến Canada nhiễm COVID-19



Giới chức y tế Canada trả lời về ca nhiễm bệnh
Ngày 21/2, sau khi một người phụ nữ từ Trung Quốc đáp máy bay xuống Toronto, được chẩn đoán xác nhận dương tính với virus ‘viêm phổi Vũ Hán’COVID-19,
Chính phủ Canada đang gấp rút tìm kiếm những hành khách cùng chuyến bay với người phụ nữ này. (Ảnh: Getty Images)
Sau khi ngồi máy bay từ Trung Quốc đến Canada, người phụ nữ được xác nhận nhiễm ‘viêm phổi Vũ Hán’
Theo tin tức từ đơn vị y tế tại của tỉnh Ontario, thứ Sáu tuần trước (21/1), một người phụ nữ ngồi máy bay từ Trung Quốc đến tỉnh Ontario của Canada, do xuất hiện triệu chứng ho nên đã đến một bệnh viện ở Toronto để khám.
<!>
Chính quyền tỉnh Ontario cho biết, người phụ nữ này đã được xét nghiệm cho thấy dương tính với virus ‘viêm phổi Vũ Hán’ (COVID-19).
Về việc này, có cư dân mạng Canada bày tỏ lo lắng: “Người bệnh này sau khi trở về Toronto đã lập tức đến viện, thật khó để không tin rằng, trước khi lên máy bay bà đã phát hiện triệu chứng của mình. Mặc dù toàn bộ hành trình đều đeo khẩu trang, nhưng trong khoang máy bay kín trong thời gian dài như thế, chỉ nghĩ thôi cũng thấy sợ.”

Một hành khách của Air Canada xác nhận nhiễm ‘viêm phổi Vũ Hán’, đã bay từ Montreal đến Vancouver vào ngày lễ tình nhân
Ngày 23/2, truyền thông tại Canada đưa tin, trong ngày 14/2, một hành khách ngồi trên chuyến bay của Air Canada, đi từ Montreal đến Vancouver.

Hôm thứ Bảy (22/2), hành khách này được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với COVID-19.

Hãng hàng không Air Canada đã thông báo sự việc đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật của tỉnh British Columbia.
Tuy nhiên, hiện danh tính của người bệnh này và thông tin của chuyến bay vẫn đang trong quá trình thẩm tra, tạm thời không có nguồn thông tin công khai để xác nhận xem hành khách này hiện có còn ở khu vực Vancouver hay không.
Tất cả những bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Canada, gần đây đều đã đi du lịch ở Trung Quốc hoặc tiếp xúc gần gũi với những người ở khu vực này và nhiễm bệnh.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Bộ Y tế Henry nói: "Fraser Health đang tích cực điều tra. Các liên hệ gần gũi với bệnh nhân sẽ được xác định và thông báo bởi các quan chức y tế công cộng".

HH(Nguồn: SCMP)

Không có nhận xét nào: