Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

LÁO KHÔNG SÁCH ! - Dương Hoài Linh


Dịch Covid-19 đã làm được một việc là phơi trần cho 95 triệu dân Việt Nam thấy bộ máy truyền thông của chế độ láo đến cỡ nào !  Thời bình mà còn như thế (!) huống hồ trước đây là thời chiến như những năm đánh Mỹ ở miền Bắc hay sau 1975 thời bao cấp.
- Cái láo thứ nhất nếu là người có đầu óc sẽ thấy ngay . Tại sao những ca sĩ, nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân vừa hở môi đưa tin về dịch bệnh trên FB là đã bị mời lên làm việc và nhận án phạt theo luật rừng ngay ?  Nếu anh không có kế hoạch nói láo thì cần gì phải thông qua các nhân vật tên tuổi để chặn họng người dân trước như thế ?<!>

Cái láo thứ hai những ca nhiễm và chết vì ho, khó thở, viêm phổi của hai cô gái 10 tuổi và 18 tuổi ở Khánh Hòa và Thừa Thiên Huế bị báo chí lái đi nhanh chóng. Trường hợp thứ nhất là do chủng virus củ, trường  hợp thứ hai là chết do não. Đây là những lý do không chính đáng khi cả hai đang độ tuổi khỏe mạnh.

Cái láo thứ ba trắng trợn hơn là trong tình hình dịch bệnh Vũ Hán chết như rạ, dân Trung Quốc tràn qua như thác lũ , nhưng số nhiễm bệnh dương tính với Covid-19 vẫn giữ nguyên con số 16 (?)  Trong khi đó các nước chỉ đón một lượng ít người Trung Quốc sang như Nhật, Hàn, Singappore …  lại gia tăng chóng mặt ! 
VietNam 95 triệu dân, 64 tỉnh thành tiếp xúc với hàng chục ngàn người Trung Quốc trong điều kiện khí hậu ở miền Bắc vẫn còn lạnh mà không gia tăng lây nhiễm là chuyện lạ !?  Chỉ có thể là không xét các mẫu bệnh phẩm hoặc xét nghiệm sai.

Cái láo thứ tư là tự nhiên báo chí câm bặt không đưa tin về tình hình cách ly ở Vĩnh Phúc dù đã  cử một số lượng lớn nhân viên y tế về đó. Sự không đưa tin này nhất định là có chủ đích. Nếu tình hình tiến triển tốt thì việc gì phải sợ?

Nhưng tính già hóa non (!)  Covid-19 là dịch bệnh, chứ không phải phản động. Càng bưng bít, nó càng khiến nó bùng phát mạnh !  Nó không giống như thông tin về cướp đất, đàn áp … bưng bít một thời gian dư luận sẽ lắng và chuyển qua đề  tài khác. Càng bưng bít, dân càng chủ quan và càng có cơ hội dịch bệnh lan rộng.

Đảng CSVN nghĩ là Trung Quốc sẽ khống chế được dịch sớm và dịch sẽ không lây ra các nước xung quanh, từ đo việc bưng bít sẽ tăng điểm về cách điều hành chính phủ dập dịch của Nguyễn Xuân Phúc. Âm mưu này bại lộ khi văn phòng chính phủ khen ngợi một bài thơ tụng ca của một cô giáo và cho báo chí giật những bài báo sến sẩm về việc đưa lưu học sinh trở về từ Vũ Hán.

Nhưng có lẻ "khôn" nhưng không "ngoan", tính già hóa non, chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đang phá sản trước sự kêu cứu của hai thành phố lớn là Hà Nội và Sài Gòn. Rồi đây, lượng người về từ Hàn Quốc và số ủ bệnh từ dân Trung Quốc bùng phát sẽ khiến Phúc hết đường nói láo !

Dương Hoài Linh

Không có nhận xét nào: