Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA

https://www.facebook.com/vanlang.ly.16/videos/1255249801531584/  <!>Sau hơn 2 tháng tôi và nhóm bạn đã làm hết sức để mộ phần các vị Tử sĩ được an ủi vong linh.Hôm nay, tôi đưa hình ảnh hiện trạng nghĩa trang trước và sau 2 tháng quét dọn cỏ lá, cây chồi dại để mồ phần không bị vùi lấp.Chúng tôi ưu tiên làm những khu sâu khuất, rậm rạp ít người chăm sóc trước, sau đó là các khu phía bên ngoài.Người ta nói “đố ai đếm được lá rừng” thì ở nghĩa trang này cũng vậy. Cây vẫn mọc và lá cứ rơi.... Hôm nay quét xong khu này, 2 tuần sau quay lại, thì khu mộ lại ngập chìm trong lá phủ. Thế nên, Việc quét dọn lá thì tuần nào cũng làm liên tục.
Tuy nhiên, so với 2 tháng trước thì toàn bộ nghĩa trang sạch sẽ, quang đãng hơn rất nhiều như trong video các bạn thấy.

Tôi cũng xin kính báo với các bạn gần xa quan tâm đến NT QDBH: 16.000 mộ tại nghĩa trang đã được trùng tu hoàn toàn.
Giờ phần còn lại là cố gắng giữ gìn, duy tu, dọn lá, làm cỏ thường xuyên cho sáng sủa.

Chúng tôi những người tuổi già bóng xế vẫn sẽ cố gắng trong sức khoẻ của mình, và chịu mọi nhọc nhằn, vất vả, tủi buồn ... mà đến đây để lo nhang khói cho các vị.
Riêng bản thân tôi chỉ cầu trời đất, anh linh tử sĩ nguyện cầu cho tôi đủ sức khoẻ, nghị lực, kiên trì chịu đựng để tiếp tục những công việc mà tôi cho là nhân văn đạo đức của người còn sống với những người đã mất cùng 1 thời đi lính, cùng chịu cảnh đau thương trong chiến tranh.
Tuổi 70 của tôi, với sức khoẻ và điều kiện, tôi có quyền hưởng thụ những gì mà tuổi già được hưởng. Vợ chồng con trai và 3 đứa cháu nội, anh em vẫn thường khuyên tôi nên đi qua lại hai bên để sống gần con cháu, khí hậu trong lành tốt cho sức khoẻ, không nên lo nghĩ, làm việc vất vả.
Nhưng sao cứ thấy thương và bứt rứt khi nghĩ tới các chiến hữu mình nằm đây còn hiu quạnh quá mà không nỡ dứt để đi tìm sự an nhàn cho riêng mình.
Nhìn hình tôi gửi sang, thấy tôi tuần nào cũng khả mô chở cả xe nhang, rồi lăn lóc, lặn lội lấm lem trong nghĩa trang, về đến nhà thì ê ẩm tay chân. Các con nhiều khi nó giận lẫy trách mình không lượng sức khoẻ.
Đôi khi chính con cháu nó cũng “phân bì” với các “anh em” ở đây: “Ba thương cho anh em còn hơn cả tụi con!”
Nhiều khi nằm ngẫm nghĩ thấy mình cũng... lạ! 
Sài Gòn, 26/2/2020
NLG, KBC 4822

Không có nhận xét nào: