Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2020

Bài Cậy Đăng Không Trả Tiền Số 14 - Ls Nguyễn Quốc Lân


Inline imageÔng Tỷ Phú Hoàng Kiều Đổ Tiền vào Các Cuộc Tranh Cử Để Triệt Tiêu Cộng Đồng

[Đây là loạt bài Cậy Đăng Không Trả Tiền về những vấn đề gây tranh cãi trong cộng đồng. Các báo chí Việt ngữ hầu hết không muốn đăng vì nhiều lý do khác nhau. Tôi mong các bạn hãy tiếp tay phổ biến bài viết này trong khả năng của các bạn để giải quyết bế tắc này.]

Như đã dự đoán trước, các báo cáo tài chánh mới đây cho thấy ông Tỷ Phú Hoàng Kiều đã đổ $300,000 vào quỹ tranh cử của cựu TNS Janet Nguyễn để tranh cử chống lại đương kim Dân Biểu Tyler Diệp vào chức vụ Dân Biểu Tiểu Bang, Khu vực 72<!>
Cùng lúc đó, ông Hoàng Kiều cũng đã đóng $50,000 vào quỹ tranh cử của ông Miguel Pulido để tranh cử chống lại đương kim GSV Andrew Đỗ trong cuộc tranh cử vào chức vụ Giám Sát Viên Khu Vực 1.
Inline image
 Trong cuộc tranh cử chống bãi nhiệm, ông Hoàng Kiều đã đóng góp $10,000 cho ứng cử viên Jamison Power để tranh cử chống lại Nghị Viên Charlie Nguyễn Mạnh Chí. Người ta đang dự đoán ông Hoàng Kiều sẽ đổ nhiều tiền hơn trong cuộc bầu cử chống bãi nhiệm, nhưng cuộc tranh cử đó chưa đến mức sôi động và sẽ đợi đến sau cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày 3 tháng 3 sắp tới. Tưởng cũng nên nói thêm, ông Hoàng Kiều đã bỏ ra hơn 1.1 triệu dollars vào chiến dịch thâu thập chữ ký đồng ý tổ chức bầu cữ bãi nhiệm vào ngày 7 tháng 4 sắp tới.
Mới đây, ông Tỷ Phú Hoàng Kiều đã loan báo là ông ta đã thuê cố vấn để tiến hành cuộc vận động bãi nhiệm Phó Thị Trưởng Michael Võ từ Thành Phố Fountain Valley và chính cá nhân tôi trong chức vụ Ủy Viên Giáo Dục Học Khu Garden Grove, một chức vụ mà tôi đã đại diện từ hơn 18 năm nay. Trong bản thông cáo báo chí mới đây, ông ta cũng cực lực lên án Nghị Quyết 4953 mà Thành Phố Westminster đã thông qua vào ngày 11 tháng 9 năm 2019 để phơi bầy một loạt các hành động đội lốt truyền thông để gây xáo trộn hay chia rẻ trong cộng đồng. Hành động mới đây của ông Hoàng Kiều đã rơi đúng vào mục tiêu hai điểm như có giải thích trong Bài Cậy Đăng số 13 của tôi
Sự đóng góp với số tiền to lớn này không phải là sự đóng góp tranh cử bình thường theo luật giới hạn mức độ đóng góp trong tranh cử. Số tiền đóng góp to lớn qua một ngân quỹ trung gian gọi là Idependent Expenditure, mặc dầu hợp lệ và theo luật, nhưng vẫn nêu lên các nghi vấn là cho mục đích gì? Cho ai và quyền lợi của ai? Khi những đóng góp này nhằm hỗ trợ những ứng cử viên đi ngược lại những quyền lợi và mong muốn của cộng đồng Việt Nam, người ta có quyền đặt vấn đề là ai sẽ là người được hưởng lợi, tiền từđâu đến và với mục đích gì?
Kèm theo thông báo tiến hành vận động bãi nhiệm cá nhân tôi và Phó Thị Trưởng Michael Võ là lá thư của Thị Trưởng San Jose Sam Liccardo với mục đích chỉ trích Nghị Quyết Chống Nghị Quyết 36 của Thành Phố Westminster và bênh vực cho ông Hoàng Kiều. Mặc dầu ông Thị Trưởng San Jose không có một quan hệ hay uy tín nào đối với cộng đồng cư dân tại Quận Cam, ông ta vẫn sẵn sàng bị mua chuộc để làm công cụ cho ông Tỷ Phú Hoàng Kiều. Điều đó chỉ nói rõ một hiện tượng là ông Hoàng Kiều sẵn sàng tung tiền ra để mua chuộc bất cứ ai và có nhiều người sẵn sàng nhận tiền để để hỗ trợ mục đích của ông ta, cho dầu họ biết việc đó đi ngược lại quyền lợi của cộng đồng.
Nhiều Giả Thuyết tại sao ông Tỷ Phú Hoàng Kiều làm như vậy?
Một câu hỏi mà ai cũng muốn đặt ra là tại ông tỷ phú này lại đổ tiền ra để tham dự vào các cuộc tranh chấp không lối ra này? Ở mức tuổi gầm 80, người ta có khuynh hướng tránh né những tranh chấp hay xào xáo như vậy. Nếu chỉ là muốn được nổi tiếng hay được tôn vinh, chỉ cần bỏ ra vài chục ngàn một cách đúng cách đúng kiểu là được khá nhiều nổi tiếng vàquí trọng, kể cả được mời lên nơi tôn nghiêm đểđọc diễn văn.
Có một điều khó hiểu là khi ông tỷ phú Hoàng Kiều càng bỏ tiền ra bao nhiêu thì người Việt Nam càng căm ghét và khinh bỉ ông bấy nhiêu. Đến cả những người được nhận ơn ân huệ của ông cũng muốn tránh xa và không giám đứng gần ông ta. Người ta nhận thấy rằng ngay cả trong buổi họp báo để công bố những ứng cử viên được nhận tiền của ông ta hay hỗ trợ diễn hành tết tại Garden Grove, người ta cũng không thấy các nhân vật chính là đối tượng của các ân huệ này, ví dụ như cựu TNS Janet Nguyễn, ông Nghị Viên và Trưởng Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết Phát Bùi hay nhóm người mặc đồ lính vẫn thường nịnh bợ ông ta để xin tiền. Những người này càng ngày càng khôn hơn khi họ không muốn đứng gần ông Hoàng Kiều giữa nơi công cộng hay trong các hoạt động tranh cử.
Tuy thế, các nhân vật ân nhân này vẫn tiếp tục ngửa tay xin tiền của ông Tỷ phú này. Tại sao ông tỷ phú không liệng các nhân vật vô ơn hay ăn cháo đá bát này ra ngoài cửa sổ? Nếu làm như vậy thì ông nhà giàu này mất cả chì lẫn chài. Chi bằng đôi bên cứ tiếp tục bịt mũi, nín thở để múa đôi với nhau cho dầu là với hai điệu nhạc khác nhau, một bên là dẹp tan cái đám chống cộng, một bên kia là dẹp tan đám đối thủ chính trị. Cuộc múa đôi kỳ cục này vẫn tiếp tục càng ngày càng thể hiện rõ hơn. Trong thời gian sắp tới, người ta dự đoán là các nhân vật này sẽ tránh né đứng gần nhau hay liên hệ với nhau.
Có nhiều người thắc mắc là ông tỷ phú này đã đạt đến đẳng cấp tỷ phú trong thương trường, nhưng ông ta không thể hiện một lối suy nghĩ, trình độ học vấn hay văn hóa tối thiểu của một thương gia ở đẳng cấp đó. Ông ta coi thường nét văn hóa tối thiểu của một người Việ Nam hay một người lớn tuổi. Ông ta coi thường pháp luật, nghĩ rằng tiền bạc có thể mua được tất cả và sẵn sàng tung tiền ra để mua chuộc những mục tiêu vô lý của ông ta và bất kể người chung quanh đang nghĩ gì. Không lẽ nào ông ta giả câm, giả điếc hay giả mù trong quan hệ của ông ta đối với cộng đồng Việt Nam trong thời gian độ một năm qua hay sao?
Ông tỷ phú Hoàng Kiều vẫn hay tuyên bố là ông chỉ muốn đem lại sự đoàn kết và sự trong sạch trong thành phần đại diện cộng đồng. Nếu như vậy thì tại sao ông lại bỏ tiền vào hỗ trợ những nhân vật mà chưa bao giờ làm việc với cộng đồng, không làm việc được với ai  hay không được hỗ trợ trong cộng đồng. Hơn nữa, sự chia rẽ trong cộng đồng hiện nay là phần lớn cư dân chống lại ông Hoàng Kiều và do đó chống lại những ai được ông Hoàng Kiều hỗ trợ.
Đây là một nhân vật hay một hiện tượng khó hiểu. Hầu như không có một giả thuyết nào hợp lý.
Một Giả Thuyết Hợp Lý Nhất
Trong sự khó hiểu của hiện tượng ông tỷ phú đổ tiền ra để mua sự căm ghét và khinh bỉ của mọi người, người ta chỉ có thể có được một giả thuyết: ông Hoàng Kiều có thể muốn lập nên một công trạng triệt tiêu thành trì chống cộng tại Little Saigon để đánh đổi lấy cơ hội được về Việt Nam bán máu tự chế, rượu chức năng hay thuốc trị bá bệnh tại Việt Nam. Đây là những sản phẩm mà đã được quảng cáo, thử nghiệm để rao bán tại Hoa Kỳ, nhưng sẽ được coi là béo bở tại Việt Nam nếu được chính quyền cho phép và ăn chia với nhau. Hãy phân tích sự việc dựa trên các hiện tượng sau đây:
·      CSVN vẫn muốn triệt tiêu ảnh hưởng của cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại nhưng họ vẫn không hề làm được. Nay ông Hoàng Kiều có thể dâng cho họ một cơ hội ngàn vàng trong cuộc bầu cử bãi nhiệm để triệt tiêu các đối tượng dân cử gốc Việt khác.
·      Việc ông Tỷ Phú bỏ ra vài triệu dollar để thực hiện mục tiêu này chỉ là tiền lẻ của ông ta, nhưng bù lại ông có thể được một mối lợi làm ăn lớn tại Việt Nam. Về phía bên kia, CSVN không phải bỏ tiền ra và không phải chuyển tiền cho ai hết, một việc làm rất là nguy hiểm nếu bị bại lộ.
·      Các loại máu tự chế, rượu chức năng hay hay thuốc trị bá bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư của ông ta có thể chưa bán được tại Hoa Kỳ, nhưng có thể là món hàng đắt giá tại Việt Nam nếu được cho phép hay ăn chia với chính quyền CSVN. Trước đây ông đã quảng bá việc khám bệnh thử nghiệm hay cho rượu chức năng miễn phí để khám bệnh nhằm mục đích phân phối rộng rãi để kiếm bạc tỷ dollar, nhưng vì gây hấn với cộng đồng, ông ta không có thể chưa thể nào tiến hành được dự án. Do đó ông Hoàng Kiều có lẽ chỉ có thể tiêu thụ các sản phẩm này tại Việt Nam mà thôi.
·      Muốn được trao cho một cơ hội kiếm tiền bạc tỷ này, ông tỷ phú có thể cần thực thi cho bằng được một công trạng triệt tiêu hay vô hiệu hóa cộng đồng tỵ nạn Việt Nam mà CSVN đã không bao giờ làm được trong nhiều thập niên qua.
Trên đây chỉ là một giả thuyết, cho dầu không đủ dữ kiện chắc chắn, nhưng dễ chấp nhận nhất so với các giả thuyết khác có trình bày trên đây.
Phản ứng của cộng đồng & Kết Luận
Cho tới giờ này, vẫn chưa có một tổ chức cộng đồng nào lên tiếng về sự thao túng gây xáo trộn của ông tỷ phú Hoàng Kiều, kể cả các tổ chức cựu quân nhân quân lực VNCH. Một số các cơ quan truyền thông Việt Ngữ vẫn tiếp tục nhận tiền của ông Hoàng Kiều để hỗ trợ các nỗ lực của ông ta, kể cả quảng cáo cho các ứng cử viên được ông ta hỗ trợ.
Khối cử tri gốc Việt chỉ có thể trông mong vào sức mạnh chính trị của lá phiếu trong tay của mình mà thôi.
Cộng đồng Việt Nam đang phải đối phó với một vấn nạn chưa hề có trong quá trình hơn 45 năm qua. Vấn nạn lớn hơn là ngay trong cộng đồng vẫn có một vài thành phần sẵn sàng làm bất cứđiều gì nếu có tiền. Vấn đề nan giải là ông tỷ phú Hoàng Kiều có một số tiền vô hạn và sẵn sàng tiêu dùng vào mục đích triệt tiêu cộng đồng tỵ nạn Việt Nam như ông đã làm và đang làm.
Hãy tưởng tượng nếu ước muốn của ông Tỷ Phú thành sự thật khi các vị dân cử gốc Việt tiểu bang và Quận Cam bị thay thế bởi những người do ông Hoàng Kiều chỉ định thì sao? Tiếp theo đó là nếu hàng loạt các vị dân cử gốc Việt tại TP Westminster bị thay thế bởi những người do ông Hoàng Kiều sắp xếp thì sao?
Cho dầu vậy, vẫn chưa có đoàn thể cộng đồng nào lên tiếng. Và vẫn có người tiếp tục nhận tiền để hy vọng chuyện này có thể xảy ra. Họ hy vọng có một ngày lực lượng giải phóng tiến vào thành phố.

Lan Quoc Nguyen, Esq.

Không có nhận xét nào: