Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

THƯ CỦA THIỆN NGUYỆN VIÊN GỞI TỔ CHỨC VOICE

Thưa Quý Vị ,
Qua “ Thư của Thiện Nguyện Viên gửi Tổ Chức Voice”. Tôi Cao Minh Út Nguyên là 1 Quân Nhân QLVNCH , 1 Tù Nhân “Cải Tạo VC”, 1 Thuyền Nhân Tỵ Nạn . Tôi đã đọc kỹ và theo dỏi những Links đính kèm trong Thư nầy . Xin có vài Thiển ý như sau :1. “Lộ ra những yếu kém của Hệ Thống Di Trú Canada..” cho những người không “Hội đủ tiêu chuẩn..” định cư Canada qua Bài phóng sự của CBC New . Là 1 Thuyền nhân Tỵ Nạn , ngay khi tôi chờ đợi được nhận đi định cư ở nước Thứ Ba . Thời gian ở Trại Tỵ Nạn Tôi từng chứng kiến những đồng bào không may bị các phái đoàn phỏng vấn từ chối nên họ ở khá lâu trong Trại , do đó họ phải cố gắng bương chãi để sống trong những ngày cơ cực ở Trại , bằng cách có những quan hệ với giám thị Trại mua bán , đổi chác , lập quán xá nhỏ và theo tôi biết có nhiều người họ khá thành công và tích luỷ được những số vốn lớn . Thử hỏi những đồng bào tỵ nạn ta còn kẹt lại 1 thời gian quá dài ở Thái Lan họ lấy gì đễ sống nếu không tự tìm cho mình cách “Mưu sinh Thoát hiễm”
 Bên cạnh đó những người khôn ngoan , giỏi họ lòn lỏi mua chuộc chính quyền sở tại hoặc trong nước đễ làm ăn sinh sống thì họ có tội gì mà ta kết án là “những Đại Gia Đỏ v..v..” . Nếu họ trở thành Đại Gia thực sự thì tội gì họ phãi ra đi bằng con đường Tỵ Nạn vất vã mà chỉ cần dùng tiền của đi chính thức như biết bao cán bộ và Đại Gia trong nước hiện đang sống đầy ở Mỹ Úc Canada … hiện nay .
2. Ba vị liên tiếng nặng nề tố cáo họ lại là 3 vị chỉ vì những “THÙ RIÊNG” mà làm khổ cho những đồng bào kém khả năng còn lại của ta dang trông chờ các Tổ Chức Thiện Nguyện giúp đở và 3 Vị nầy là những Nhân Vật khá “Nổi Cộm” nói theo ngôn ngữ VC thường gây tranh cãi đến độ phãi mang ra toà bị án phạt nặng nề thì họ có gì mà ta đáng phải quan tâm .
3. Điều quan trọng . Giờ đây Tổ Chức nào đứng ra tiếp nối được chuyện giúp đở những người tỵ nạn dang mòn mõi còn lại trên Đất Thái . Nếu làm được sao các vị không tự đứng lên kêu gọi , gây quỹ giúp họ mà lại tìm cách “Vạch lá Tìm Sâu” hại họ .
Vài hàng xin thưa cùng với những ai còn quan tâm đến việc nầy .
Cao Minh Út ( Lính Thiết Giáp QLVNCH)


THƯ CỦA THIỆN NGUYỆN VIÊN GỞI TỔ CHỨC VOICE

Kính thưa quý vị,

Tôi là Phạm Bảo Toàn, hiện đang cư ngụ và làm việc tại Anh Quốc. Xin đại diện cho một số thiện nguyện viên ở Âu Châu thân gởi lá thư này đến luật sư Trịnh Hội, giám đốc điều hành cùng quý vị thành viên của tổ chức VOICE liên quan đến vấn đề mà cơ quan truyền thông CBC News, Canada cho là “sơ hở” trong việc định cư đồng bào tỵ nạn VN đang lánh nạn tại Thái Lan.
Là những thiện nguyện viên âm thầm ủng hộ từ tinh thần đến vật chất qua những buổi gây quỹ do các anh chị em đại diện cho VOICE ở Na Uy, Pháp, Đức, Thụy Điển, Belgium cũng như tại Anh Quốc v..v.., một cách gián tiếp là chúng tôi hỗ trợ việc làm ý nghĩa cùng lý tưởng cao đẹp mà VOICE đã và đang theo đuổi trong nhiều năm qua.
Tuy nhiên kể từ hôm nhận được bản tin do CBC News phổ biến, rồi liên tục sau đó là phản ứng của quý vị đồng hương từ khắp nơi trên thế giới mà dư luận có chiều hướng tiêu cực đến việc làm của VOICE khiến cho tinh thần của anh chị em chúng tôi không khỏi bị giao động. Chúng tôi đã âm thầm liên lạc với nhau, thoạt đầu chỉ chừng vài người ở Anh Quốc mà thôi, nhưng sau đó dường như các thiện nguyện viên ở những nước khác cũng mang tâm trạng xuyến xao như vậy. Vì thế vào cuối tuần qua, ngày 1 tháng 11, 2019, chúng tôi đã quyết định gặp mặt nhau để trao đổi và phân tích sự việc trong tinh thần hiểu biết, cới mở và ôn hòa, dựa vào các tài liệu cùng những tin tức đã được phổ biến trên các diễn đàn công luận. Cuối cùng chúng tôi đã đồng ý đưa ra lời nhận định, đồng thời viết lá thư ngỏ này để gởi đến tổ chức VOICE nói riêng, và chia sẻ cho tất cả những ai quan tâm đến vấn đề này nói chung.

Thưa quý vị, quý anh chi ̣ và các bạn, 

Sau ba tuần lễ "giông bão dư luận" phản ảnh phóng sự điều tra của cơ quan truyền thông CBC News Canada liên quan đến những lời "tố cáo" của 3 người Việt Nam, đó là ông Nguyễn Thanh Tú, tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng và linh mục Joseph Thiện Nguyễn. Cả 3 đều cho rằng tổ chức VOICE và VOICE Canada đã đưa người "trái phép" hoặc “tráo người” vào Canada. Tuy nhiên nếu bình tâm nhận xét, đọc và hiểu thì những dữ kiện được nêu ra trong bài phóng sự đó chỉ là MỘT SỰ LẬP LẠI các chi tiết về một số thuyền nhân đã được chính phủ Canada phỏng vấn và cho phép định cư hợp pháp từ 3,4 năm qua mà 3 người Việt tố cáo cho là họ "không hội đủ tiêu chuẩn"! Và đó cũng chính là lý do mà chỉ một ngày sau khi CBC News tung bài phóng sự dưới tiêu đề: “Làm thế nào một chương trình đặc biệt để tái định cư thuyền nhân Việt Nam để lộ ra những yếu kém của hệ thống di trú Canada” (How a special program to resettle Vietnamese boat people revealed flaws in Canada's immigration system) thì ông Nam Lộc, một thành viên của VOICE đã cho phổ biến ngay bài viết "Trời Cao Có Mắt" (https://www.sbtn.tv/troi-cao-co-mat-nam-loc/), rồi ít hôm sau thì luật sự Trịnh Hội cũng đã lên tiếng qua các cuộc phỏng vấn của báo Người Việt ở Hoa Kỳ cũng như đài phát thanh SBS Úc Châu. Dựa theo những lời giải thích và trình bầy thì xem như hầu hết các thắc mắc nêu ra trong phỏng sự đó đều đã được VOICE trả lời rất đầy đủ.

Ngoài ra anh chị em thiện nguyện chúng tôi còn xem lại các cuộc họp báo hoặc phỏng vấn trước đây của VOICE cùng các thành viên của họ, thì dường như tất cả những chi tiết mà CBC News đưa ra, dựa vào các lời cáo buộc mà 3 người VN được phỏng vấn đã từng phổ biến và lập lại nhiều lần trước đây, thì đều cũng đã được VOICE trả lời rất đầy đủ qua những cuộc phỏng vấn do các đài TV “Nửa Vòng Trái Đất”, “Phố Bolsa TV” hoặc “Thời Mới Canada”... thực hiện. Kính mong quý vị xem lại qua các links dưới đây:

(Nửa Vòng Trái Đất TV, bắt đầu từ phút thứ 18)

(Phố Bolsa TV)
(Thời Mới Canada)

Thêm vào đó, nếu phân tích kỹ thì chúng ta có thể tìm thấy một số điểm tích cực và tiêu cực qua phóng sự này như sau:

1. Sự nhậy cảm của người đọc đối với bài phóng sự: Vì là do một cơ quan người bản xứ thực hiện, dù chi tiết không có gì mới mẻ, ngoại trừ CBC News cho biết là họ đã chia sẻ những tin tức mà họ nhận được đến cơ quan di trú Canada và rất có thể là cơ quan này sẽ mở cuộc điều tra hay tìm hiểu xem có điều gì "bất hợp pháp" xảy ra hay không?

Đây cũng là điều mà qua các cuộc phỏng vấn, cả VOICE lẫn VOICE Canada đều mong muốn cơ quan thẩm quyền Canada thực hiện hầu chấm dứt những lời vu cáo kéo dài từ mấy năm qua. 

2. Ba nhân vật được phỏng vấn, được phát biểu và lên tiếng "tố cáo" VOICE lại là 3 người đã từng bị "tố cáo", thậm chí họ còn bị án phạt của tòa án:


- Ông Nguyễn Đình Thắng thua kiện tội phỉ báng và bị tòa phạt $170 ngàn US dollars: (https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/ts-nguyen-dinh-thang-bpsos-thua-kien-vu-phi-bang-phai-boi-thuong-170000/)

- Linh mục Joseph Thiện Nguyễn thì bị các thiện nguyện viên độc lập làm việc ở Thái Lan tố cáo là “đánh phá” các tổ chức giúp người tỵ nạn: (https://www.youtube.com/watch?v=BdsMJJxXAjY)

Vậy liệu những lời "tố cáo" của 3 vị trên có đáng tin cậy và vô tư hay không?

3. Trong lúc Sở Di Trú Canada chưa lên tiếng, bộ Tư Pháp Canada chưa có ý kiến, thế nhưng đã có một số người tự khoác áo quan tòa, tự diễn giải luật pháp, thậm chí kết án và ra lệnh cho các thành viên cùng thiện nguyện viên của VOICE "vào tù"! 

4. Sau cùng thiệt thòi nhất vẫn là người tỵ nạn. Những kẻ gọi là "tranh đấu hay bênh vực" người tỵ nạn có kế hoạch nào thực tế hoặc hữu hiệu hơn những gì mà tổ chức VOICE đang làm ĐỂ GIÚP HỌ ĐẾN BẾN BỜ TỰ DO? Hay chỉ là những mưu toan lợi dụng để thỏa mãn lòng tư thù cá nhân, những tỵ hiềm để tranh dành ngân quỹ, hoặc tham vọng để giữ ngôi vị "bá chủ nhân đạo" trên thân phận của đồng bào tỵ nạn khốn khổ đang mong chờ tình thương của những người may mắn sống tại hải ngoại?

Hy vọng những nhận định của chúng tôi cũng sẽ là nhữg cảm nghĩ của rất nhiều người!

Xin ơn trên soi sáng và phù hộ cho những người oan khiên và bất hạnh. 

Luân Đôn, ngày 1 tháng 11, 2019

Phạm Bảo Toàn và các thiện nguyện viên Âu Châu.

Không có nhận xét nào: