Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 18 tháng 11, 2019

Mỹ: TQ phải giữ cam kết về các quyền tự do cho Hong Kong - VOA

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu về vấn đề Hong Kong tại cuộc họp báo ở Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm 18/11/19.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu về vấn đề Hong Kong tại cuộc họp báo ở Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm 18/11/19.
Hoa Kỳ hết sức quan ngại về tình hình bất ổn chính trị và bạo động ngày càng nghiêm trọng tại Hong Kong, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố hôm 18/11 và kêu gọi chính quyền Hong Kong có biện pháp rõ ràng giải quyết quan ngại của công chúng.Ông Pompeo cũng nói thêm rằng đảng cộng sản Trung Quốc phải tôn trọng cam kết của mình đối với người dân Hong Kong về các quyền tự do.
<!>
“Chính quyền Hong Kong có trách nhiệm chính phải mang lại yên bình cho Hong Kong,” ông Pompeo nói. “Bất ổn và bạo động không thể giải quyết chỉ bằng các nỗ lực thực thi luật pháp. Chính quyền phải có các bước rõ ràng giải quyết quan ngại của công chúng.”
Người biểu tình Hong Kong phẫn nộ về điều mà họ xem là sự can thiệp của Trung Quốc vào các quyền tự do được hứa hẹn của Hong Kong khi lãnh thổ này được Anh trao trả lại cho Trung Quốc vào năm 1997. Người biểu tình nói họ đang đáp lại việc cảnh sát dùng bạo lực thái quá.
Bất ổn ở Hong Kong đề ra thách thức lớn cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Bắc Kinh nói không can thiệp vào chuyện nội bộ của Hong Kong và quy trách nhiệm cho các nước phương Tây khuấy động bất ổn.

Không có nhận xét nào: