Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Điểm Tin Thứ Sáu 15/11/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

"Kẻ thù lớn bởi vì mi quỳ xuống"
  • VNTB - Việt Nam mở cuộc tấn công 'yêu sách chủ quyền' sai trái của Bắc Kinh (VNTB) - Nguyễn Hiền lược dịch - (VNTB) - Lời người dịch: Sau một thời gian thờ ơ trước chiến lược tuyên truyền vận của Bắc Kinh về đường chín đoạn (còn gọi là đường lưỡi bò, đường chữ U) đến mức các bản đồ phục vụ cho mưu đồ giành hết chủ quyền biển Đông xuất hiện trong các cơ quan và văn phòng nhà nước tại Việt Nam. Gần đây, Hà Nội đã có những chỉ đạo siết sao liên quan đến rà soát và ngăn cấm sự xâm nhập của đường chín đoạn này. Điều này diễn ra khi mà cuộc chiến chống lại yêu sách chủ quyền của Trung Quốc sau một thời gian nhân nhượng không đạt được kết quả tốt
  • Chấm dứt căng thẳng Bãi Tư Chính vẫn không giải quyết được vấn đề cốt lõi (RFA) - Sự chấm dứt bế tắc ở Bãi Tư Chính đã không loại bỏ được nguyên nhân cốt lõi của đối đầu gần đây giữa hai bên. Trung Quốc đã trở nên hiếu chiến hơn trong việc đòi hỏi chủ quyền đối với tất cả thực thể và vùng nước tiếp giáp nằm trong đường đứt khúc 9 đoạn mà nước này đòi ở Biển Đông.<!>
  • Việt Nam: HRW đòi trả tự do cho một nhà hoạt động nhân quyền (RFI) - Ông Nguyễn Năng Tĩnh, một giáo viên dạy nhạc và hoạt động nhân quyền, sẽ bị một tòa án ở tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử vào ngày 15/11/2019. Trong thông cáo ngày 14/11, tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch) yêu cầu « nhà cầm quyền Việt Nam hủy bỏ mọi cáo buộc » và « trả tự do ngay lập tức » cho ông Tĩnh.
  • VNTB- Sự kiện lịch sử: Phong trào ‘Dân oan ba miền’ chính thức bổ sung thành viên công an! (VNTB) - Thường Sơn (VNTB) - Ngày 12 tháng 11 năm 2019 đã ghi dấu ấn ‘bản lề’ trong lịch sử dân oan đất đai ở Việt Nam, bằng sự tham gia không tuyên bố của lực lượng chuyên chính vẫn được xem là ‘còn đảng còn tiền’ và ‘còn đảng còn mình’. Lần đầu tiên trong lịch sử của lực lượng mà đảng cầm quyền hô hào là ‘thanh gươm và lá chắn cho chế độ’, hàng chục sỹ quan công an chính quy ở huyện Đông Anh, Hà Nội, với sắc phục và quân hàm đầy đủ, đã nhào ra đường biểu tình, giăng biểu ngữ và hò hét đòi quyền lợi về nhà đất sau 17 năm bị chủ đầu tư quỵt vốn.
  • Việt Nam mở rộng đội tàu cá để bảo vệ chủ quyền (VOA) - Các cơ quan chính quyền Việt Nam đang được huy động để thực hiện một kế hoạch dài hạn mà các nhà phân tích cho rằng sẽ giúp tăng cường sử dụng đội tàu cá của họ để khẳng định chủ quyền đối với Biển Đông.
  • Nước Việt hôm nay (*) (BoxitVN) - Nguyễn Ngọc Chu - Nhìn lên phía Bắc thì hàng xóm xây căn cứ quân sự cùng nhà máy điện hạt nhân. Ngó lên phía Tây thì bị người đắp đập ngăn sông. Ngoảnh về phía Đông thì trăm chiến thuyền vạn tàu dân quân biển của láng giềng phương Bắc chặn mất đường ra. Ngửa mặt lên trời thì bầu trời cũng sắp bị khoanh vùng nhận dạng. Nhìn xuống hướng Nam cũng đã thấy quân cảng của người phương Bắc! PHẢI PHÁ THẾ ĐỘC QUYỀN CỦA CÁC NHÓM LỢI ÍCH TRONG ...
  • Đảng, Mặt trận Tổ quốc và Ban Dân vận là gì và nên làm gì? (BoxitVN) - Giang Nam - Mấy nước cộng sản độc tài đang lúng túng về thiết chế và tổ chức xã hội, vì có thể đã nhận ra nó khá kỳ quặc đối với xã hội dân chủ và văn minh. Một số lãnh đạo khi lúng túng thì tuyên bố “chúng ta đi còn đường khác, xây dựng đất nước kiểu khác” để phản đối mọi kiến nghị của giới trí thức tiến bộ muốn hòa nhập với thế giới. DẪN NHẬP. Hiện nay vấn đề “Chính trị học XHCN Việt Nam” có quá nhiều ...
  • LS Nguyễn Duy Bình bị lôi ra khỏi tòa trong phiên xử ông Trần Vũ Hải (VOA) - Luật sư Nguyễn Duy Bình, người tham gia bào chữa trong vụ án vợ chồng Luật sư Trần Vũ Hải “trốn thuế,” nói với VOA rằng hôm 14/11 ông bị một tốp cảnh sát tới “kẹp nách, bẻ tay, lôi ra” khỏi phòng xử án và sau đó ông bị “kẹp cổ, lôi lên xe” để câu lưu trong hai giờ đồng hồ.
  • Diện mạo của ‘hạnh phúc’ (VOA) - Thiên hạ đã xác định được gã là Nguyễn Xô Việt, Thượng úy, làm việc tại Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Đứa trẻ trong video clip được gã hối thúc, khuyến khích lấy hàng, không trả tiền là con trai gã!
  • Giám đốc công an Nghệ An: cần ‘chấn hưng’ đạo đức giới trẻ (RFA) - Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc công an Nghệ An – Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An, nói bên hành lang Quốc hội sáng 14/11 rằng ‘cần có một cuộc cách mạng chấn hưng về đạo đức, giáo dục về các thang giá trị chân chính của xã hội và các cơ quan truyền thông cần lên tiếng, định hướng cho giới trẻ.'
  • Quan ngại về đề xuất miễn thị thực cho người nước ngoài vào các khu kinh tế ven biển (RFA) - Tại buổi thảo luận của Quốc hội về sửa đổi Luật nhập cảnh và xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, nhiều Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) lên tiếng quan ngại việc áp dụng miễn thị thực cho người nước ngoài vào khu kinh tế ven biển có thể sẽ làm tăng nguy cơ về an ninh quốc phòng của Việt Nam. Ghi nhận ý kiến giới chuyên môn về vấn đề này.
  • Cảm ơn và bái phục họa sĩ Trần Lương (BoxitVN) - Nguyễn Khắc Mai - Mấy bữa rày đã nghe râm ran chuyện họa sĩ Trần Lương công khai cắt cái đường lưỡi bò của Trung Quốc ngay tại Nam kinh! Có lần tôi từng viết cái đường lưỡi bò là sản phẩm của những não trạng bò Bắc Kinh. Nó từng được gian xảo đưa ra Liên Hiệp Quốc lại vừa xảo trá, vừa lì lợm vẽ, viết, cài đặt trong nhiều sản phẩm “Made in China,(tôi phiên âm theo cách đọc của một đồng bào đáng kính),để đưa vào Việt Nam. Ở Việt nam, ...
  • Quyết cải cách thể chế dân mới giàu, nước mới mạnh! (RFA) - Tại phiên thảo luận tổ về Dự Luật Đầu Tư theo hình thức đối tác công tư sáng thứ Hai 12 vừa qua, ông thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Đảng, Quốc Hội, Nhà Nước đều nhận thức rằng ‘xã hội hóa’ là điều cần thiết.
  • Não người Việt nên để ở đâu? (VOABLOG) - Ngay cả khi người đã chết rồi, các lãnh đạo địa phương não phẳng lại còn đến thúc ép các gia đình nhận tro cốt về trong khi các gia đình đều nói họ muốn nhìn mặt người thân lần cuối.
  • CON NGƯỜI THẬT CỦA THƯỢNG TỌA THÍCH TRÍ QUANG (BoxitVN) - Đào Văn Bình - Vào ngày 1-11-1963 khi quân đội đứng lên làm cuộc đảo chánh lật đổ chế độ của gia đình Ô. Ngô Đình Diệm – mà Hội đồng Quân dân Cách mạng do Đại tướng Dương Văn Minh cầm đầu gọi đó là cuộc “Cách mạng” thì tôi là cậu sinh viên Luật khoa năm thứ Nhất, chuẩn bị thi lên năm thứ Hai của Đại học Luật khoa Sài Gòn. Bố tôi sính đọc sách báo, vả lại gia đình cư ngụ ở xóm lao động cho nên ...
  • Đại sứ quán Venezuela tại Brazil bị chiếm đóng nhiều giờ (RFI) - Cuộc khủng hoảng Venezuela ảnh hưởng đến Brazil : hôm qua 13/11/2019 tình hình trở nên lộn xộn tại đại sứ quán Venezuela ở Brasilia. Những người ủng hộ Juan Guaido chiếm đóng một phần tòa đại sứ, nói rằng các nhà ngoại giao ở sứ quán về phe với nhà đối lập ; nhưng Caracas cho đây là một vụ xâm nhập bất hợp pháp. Sự việc xảy ra vào đúng thời điểm hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Brazil.
  • Hai nhà ngoại giao của Mỹ khai chứng bất lợi cho ông Trump (VOA) - Trong phiên điều trần công khai đầu tiên của cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ ở Ukraine đã liên kết ông Trump với chiến dịch gây áp lực lên Ukraine để buộc nước này tiến hành các cuộc điều tra có lợi cho ông về chính trị.
  • Donald Trump mở kênh ngoại giao riêng tại Ukraina ? (RFI) - Thủ tục luận tội nhằm truất phế tổng thống Mỹ, Donald Trump, phải chăng đã bước sang một khúc quanh mới ? Trong buổi điều trần công khai đầu tiên, ngày 13/11/2019, nhiều quan chức cao cấp trong bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ tiết lộ tổng thống Trump đã thiết lập cả một kênh ngoại giao riêng với chính quyền Ukraina để phục vụ mục đích tái tranh cử.
  • BRICS, thêm một lá bài để Trung Quốc thâu tóm thế giới (RFI) - Nguyên thủ năm nước thuộc nhóm BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) họp thượng đỉnh lần thứ 11 tại thủ đô Brasilia trong hai ngày 13 và 14/11/2019. Từ tham vọng ban đầu là thành lập một câu lạc bộ làm đối trọng với nhóm G7 bao gồm các nền kinh tế công nghiệp phát triển, giới phân tích cho rằng, BRICS ngày càng trở thành một công cụ để Bắc Kinh chinh phục thế giới.
  • VNTB - Những bước đi cuối cùng đầy ro của Trung Quốc ở Hong Kong (VNTB) - Phạm Nguyên Trường dịch - Minxin Pei (Bùi Mẫn Hân) (VNTB) - Năm 2017, Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, tuyên bố rằng khi nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa kỉ niệm một trăm năm ngày thành lập, năm 2049, thì nước này phải là “quốc gia xã hội chủ nghĩa hiện đại, vĩ đại”, với nền kinh tế tiên tiến. Nhưng những biện pháp đã được lên kế hoạch nhằm bóp nghẹt Hong Kong sẽ làm cho mục tiêu này trở thành hoàn toàn bất khả thi.
  • Mỹ tái khẳng định cam kết bảo vệ Hàn Quốc (VOA) - Một quan chức quân sự hàng đầu của Mỹ hôm 14/11 tái xác nhận rằng Hoa Kỳ sẵn sàng sư dụng “toàn bộ” khả năng của mình để bảo vệ Hàn Quốc trước bất kỳ một cuộc tấn công nào.
  • Bệnh viện công Pháp trước nguy cơ tan vỡ (RFI) -
    Ngành y tế Pháp tổng bãi công. Bệnh viện quá tải. Nền y tế công Pháp - nổi tiếng thế giới từ hàng chục năm nay về các điều trị, chăm sóc chất lượng cao, mở rộng cho tất cả – đang đứng trước nguy cơ tan vỡ. Le Monde chạy tựa trang nhất : ''Bệnh viện công sụp đổ''. Les Echos: ''Bệnh viện: Chính phủ đang tìm lối thoát''. Libération chạy tựa: ''Bệnh viện: nỗi giận dâng trào !''.
  • Bolivia : Cựu tổng thống Evo Morales sẵn sàng về nước ‘làm dịu’ tình hình (RFI) - Bolivia tạm yên ắng trở lại sau khi quyền tổng thống Jeanine Áñez bổ nhiệm nội các mới vào ngày 13/11/2019. Trước đó, một thanh niên bị chết vì trúng đạn trong loạt vụ xô xát giữa cảnh sát và người ủng hộ tổng thống lưu vong Evo Morales, không chấp nhận tính chính đáng của bà Jeanine Áñez.
  • Lính Mỹ bất ngờ về thăm nhà (VOA) - Hai bé gái nhận được ‘món quà’ đặc biệt nhân ngày cựu chiến binh. Cha của hai bé, một binh sĩ Mỹ, trốn trong một cái thùng lớn và bất ngờ bước ra ôm lấy hai con.

Không có nhận xét nào: