Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

Điểm Tin Thứ Bảy 16/11/2019 (ANM) - An Tuấn Phạm

"Kẻ thù lớn bởi vì mi quỳ xuống"
  • Thảm hoạ Cộng sản (BoxitVN) - Phạm Đình Trọng - KÌ CUỐI. 4. QUI HOẠCH THẢM HỌA. Đảng Cộng sản Việt Nam lại đang bước vào một mùa đại hội mới, Đại hội 13. Lại một dịp đảng ngốn vô tội vạ tiền của dân của nước. Ngân sách nghèo của nước, tiền thuế mồ hôi nước mắt của dân lại thêm một lần ào ạt chảy máu hàng ngàn tỉ đồng chi cho đại hội đảng các cấp từ đại hội chi bộ ấp, phường ở địa phương, phòng, ban ở cơ quan nhà nước đến đại hội đảng ...
  • Điện mặt trời Nam Ngum có thể thay thế Thủy điện trên dòng Mekong ở Lào? (BoxitVN) - Phạm Phan Long - Dòng sông Lan Thương–Mekong đang bị tàn phá bởi hàng trăm dự án thủy điện trên dòng chính và các phụ lưu của nó từ cao nguyên Tây Tạng ở Trung Quốc tới hạ lưu sông Sê san ở Campuchia. Riêng trên dòng chính Mekong, Chính phủ Lào đóng vai trò chính trong việc xây dựng những dự án này và thậm chí đang có kế hoạch xây thêm. Nhưng tại sao nước này lại chỉ tập trung vào các nhà máy thủy điện (hydroelectric power plants - ...<!>
  • VNTB - Vấn đề buôn người ở Việt Nam là quá lớn để có thể bỏ qua (VNTB) - Vũ Quốc Ngữ dịch (VNTB) - Cái chết thương tâm của 39 người Việt ở Anh Quốc đã làm sáng tỏ vấn đề trầm trọng về buôn bán người từ lâu của Việt Nam. Nạn buôn người là một vấn đề lớn ở Việt Nam. Đàn ông, phụ nữ và trẻ em bị buôn bán vì nhiều lý do, bao gồm khai thác tình dục và lao động, nô lệ trong nước và một loạt các hoạt động bóc lột khác. Các nhóm chống nô lệ đã cảnh báo trong nhiều năm về sự gia tăng của tình trạng đưa lậu người Việt Nam vào Vương quốc Anh, nhưng không có kết quả.
  • Giảng viên âm nhạc bị tuyên 11 năm tù vì "tuyên truyền chống nhà nước" (RFA) - “ Việt Nam hoàn toàn xem thường tiến trình xét xử công bằng và tự do được phô ra trong cách gói gọn toàn bộ vụ xử chỉ trong vài tiếng đồng hồ trước khi đọc bản án 11 năm đã định trước đối với ông Nguyễn Năng Tĩnh, một giảng viên âm nhạc có những bài viết trên Facebook mà chính phủ không ưa. " - Phil Robertson - Phó Giám đốc phân ban Châu Á (HRW)
  • Nhà hoạt động bị Việt Nam câu lưu sau 4 năm vận động nhân quyền ở nước ngoài (RFA) - Theo thông cáo từ tổ chức VOICE, "trong gần bốn năm vừa qua, bà Đinh Thảo luôn chủ trương thúc đẩy tình hình nhân quyền ở Việt Nam bằng cách tham gia vào các cơ chế nhân quyền của Liên Hợp Quốc, vận động các cơ quan Liên minh Âu châu và các chính phủ nước ngoài khác thông qua những hiệp định đối tác song phương với Việt Nam."
  • VNTB - Về lá thư "tha thiết kiến nghị hoãn phê chuẩn EVFTA (VNTB) - Nguyễn Hiền (VNTB) - Ông Phạm Chí Dũng, nhà báo độc lập, Chủ tịch Hội Nhà báo độc lập Việt Nam vừa có một lá thư gửi Chủ tịch Quốc Hội EU và các quan chức cao cấp khác của khối này “kiến nghị hoãn phê chuẩn EVFTA và IPA.” [1] Lý do được đề ra, “95% những khuyến nghị của EU về cải thiện nhân quyền trong những năm qua đã bị chính quyền Việt Nam bỏ qua, sau khi hứa hẹn ngọt lịm”. Hiện tượng “bắt bù” liên tiếp diễn ra trong thời gian gần đây với số lượng dao động từ 10 – 20 người.
  • VNTB - Dòng văn chương tranh đấu ở miền Nam trước năm 1975: vì sao 'dừng' giảng dạy ở bậc đại học? (VNTB) - Minh Châu (VNTB) - “Chúng tôi đề xuất phải hết sức thận trọng với trang sử đen tối của miền Nam Việt Nam lúc bấy giờ là bị xâm lược. Văn học, nghệ thuật độc hại của nó xuyên tạc đường lối cách mạng đúng đắn của Đảng ở miền Nam và hiện nay không thể tẩy xóa. Vậy mà đồng thời, phong trào cách mạng ở miền Nam trong văn học, nghệ thuật rất dữ dội, rất lớn thì không biểu dương, không tôn vinh, không học tập, không nhân rộng mà lại đòi xóa nhòa không còn khái niệm âm nhạc cũ trước giải phóng nữa”.
  • Cả nước nhớ tên: Trần Long Ẩn (VOA) - Nhưng khi nói “Văn học, nghệ thuật độc hại của nó xuyên tạc đường lối cách mạng đúng đắn của Đảng ở miền Nam và hiện nay không thể tẩy xóa” thì ông Trần Long Ẩn dính vào lỗi ngụy biện.
  • Việt – Trung: Chiến tranh hay chiến tranh chính trị? (VOA) - Một học giả Úc theo dõi tình hình Trung – Việt nói với VOA rằng Trung Quốc đã xây dựng các căn cứ quân sự gần biên giới với Việt Nam, cho là Trung Quốc chuẩn bị cho một cuộc xâm lược. Các chuyên gia khác nói rằng nếu có xung đột thì có lẽ là “bờ vực chiến tranh chính trị”, hoặc đối đầu trên biển.
  • Cảnh báo ô nhiễm không khí nguy hại tại Thành phố Hồ Chí Minh (RFA) - Ứng dụng theo dõi chất lượng môi trường AirVisual hôm 14/11 đưa ra cảnh báo về tình trạng ô nhiễm không khí ‘nguy hại’ tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời xếp trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam đứng hạng 4 trong danh sách 90 thành phố ô nhiễm nhất thế giới.
  • Thư ngỏ về những chiếc áo mang biểu tượng yêu nước (BoxitVN) - CLB Lê Hiếu Đằng - Kính gởi: - Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành trên cả nước Việt Nam - Các bạn thanh niên TP Hồ Chí Minh và trên cả nước Việt Nam- Các bạn Công an, An ninh TP Hồ Chí Minh và trên cả nước Việt Nam. Nhà cầm quyền Bắc Kinh ngày càng ngang ngược xâm phạm chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông, nhiều lần trắng trợn tuyên bố các đảo ở Biển Đông, Bãi Tư Chính của Việt Nam là ...
  • ‘NoU’: chiếc áo mang biểu tượng yêu nước! (RFA) - Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng vào trung tuần tháng 11 cho công khai Thư ngỏ về những chiếc áo mang biểu tượng yêu nước NoU đến chính quyền Việt Nam, kêu gọi ủng hộ áo này, cũng như không đàn áp sách nhiễu những người yêu nước chỉ vì mặc áo này.
  • LS. Trần Vũ Hải bị tuyên 12 tháng cải tạo không giam giữ (RFA) - Tòa án Nhân dân thành phố Nha Trang vào chiều ngày 15/11 đã tuyên phạt luật sư Trân Vũ Hải và vợ là Ngô Tuyết Phương mỗi người 12 tháng cải tạo không giam giữ, phạt bổ sung mỗi người 20 triệu đồng vì tội trốn thuế.
  • Vụ ám sát GS Nguyễn Văn Bông: Cái kết được báo trước của VNCH (BoxitVN) - Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ - KỲ 2 - Lựa chọn hoàn hảo. Để thực hiện thành công sứ mệnh giúp Mỹ rút ra khỏi cuộc chiến mà vẫn bảo đảm cho chính quyền Sài Gòn khả năng tự mình đương đầu với địch thủ Cộng sản, Đại sứ Bunker buộc phải tìm ra một nhân vật người Việt không chỉ là dân sự mà còn phải đáp ứng chí ít ba tiêu chí: có năng lực chống Cộng, có uy tín chính trị và nhất là, có chiến lược xây ...
  • Các dự án dính líu Trung Quốc: Không lối thoát? (RFA) - Rất nhiều những dự án ở Việt Nam có chủ thầu là Trung Quốc bị thua lỗ, chậm tiến độ nhiều lần nhưng phía Việt Nam vẫn phải theo mà không có cách nào thoát ra được, cũng không thể kiện được.
  • Năm cách đưa 39 thi thể về mà không tốn thêm ngân sách (VOABLOG) - Cũng phải nói thêm trong số 39 nạn nhân có hai em mới 15 tuổi, tuổi còn đang ngồi trên ghế nhà trường? Các em học trường nào? Khi các em vắng mặt biết bao nhiêu buổi học, các thầy cô giáo khi đó ở đâu?
  • Vụ MH17: Thêm bằng chứng về quan hệ mật thiết giữa Nga và các nghi can (RFI) - Cuộc điều tra truy tìm thủ phạm vụ chuyến bay MH17 trên không phận Ukraina, hồi tháng 7/2014, bị trúng tên lửa, vừa có thêm một bước tiến mới. Hôm 14/11/2019, các nhà điều tra đã công bố nội dung ghi âm một số trao đổi qua điện thoại, giữa chính quyền Nga và phe nổi dậy miền đông Ukraina trong khoảng thời gian này.
  • Thảm nạn Rohingya : Tòa Hình sự Quốc tế thụ lý điều tra tội ác (RFI) - Tòa Hình sự Quốc tế CPI ở La Haye, Hà Lan, bật đèn xanh tiến hành điều tra về các hành vi bạo lực đàn áp sắc dân thiểu số Rohingya tại Miến Điện. Năm 2017, gần 750.000 nạn nhân chạy qua Bangladesh tị nạn. Hồi đầu tuần, Gambia, với sự ủy nhiệm của 57 quốc gia Hồi Giáo, đệ đơn kiện Miến Điện.
  • TQ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt gia cầm Mỹ (VOA) - Bắc Kinh ngày 14/11 dỡ bỏ lệnh cấm gần 5 năm nay đối với việc nhập khẩu thịt gia cầm từ Mỹ, một động thái mà Đại diện Thương mại Hoa Kỳ nói sẽ mở đường cho các chuyến hàng thường niên tới Trung Quốc trị giá 1 tỷ đô la.
  • Từ cộng sản sang tư bản phi dân chủ, Trung Quốc ưu tiên cho công nghệ (RFI) - Le Monde trong loạt bài về sự thay đổi của thế giới từ 1989 đến 2019, đề cập đến « Sự báo thù của Trung Quốc ». Năm 2008, Bắc Kinh phô trương thành tựu về kinh tế cho toàn thế giới nhân Thế vận hội, và từ 2012, Tập Cận Bình tranh giành với Hoa Kỳ vị thế hàng đầu về công nghệ, đồng thời củng cố quyền lực.
  • Lãnh đạo tư pháp Hồng Kông bị người đòi dân chủ ''tấn công'' (RFI) - Thêm một dấu hiệu cho thấy khủng hoảng Hồng Kông trầm trọng hơn. Tối hôm qua, 14/11/2019, lãnh đạo ngành tư pháp Hồng Kông, trong chuyến công du Anh, tại Luân Đôn, đã bị hàng chục người đòi dân chủ la ó phản đối. Trong không khí hỗn loạn, bà Trịnh Nhược Hoa (Teresa Cheng) bị ngã.
  • Hồng Kông hiện đại chiến đấu bằng vũ khí thời Trung Cổ (RFI) - Giàn ná khổng lồ bằng gỗ, những phi tiễn đỏ rực được bắn đi bằng cung, bom xăng tự tạo, bàn chông bằng tre chắn đường…Để đối phó với cảnh sát, người biểu tình đòi dân chủ Hồng Kông phối hợp giữa các chiến thuật thời hiện đại và thời Trung Cổ.
  • Ông Tập: Hong Kong cần chấm dứt bạo lực, khôi phục trật tự (VOA) - Cuối ngày 14/11 tại Brazil, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố nhiệm vụ cấp bách nhất đối với Hong Kong hiện nay là chấm dứt bạo lực, hỗn loạn và khôi phục trật tự. Cũng hôm 14/11, ứng viên tổng thống thân Trung thuộc Quốc dân Đảng của Đài Loan hối thúc Hong Kong thực hiện bầu cử phổ thông, một cách tốt nhất để chấm dứt nhiều tháng biểu tình chống chính phủ.
  • Kinh tế Hồng Kông (RFA) - Bước vào tuần thứ 24, tình hình Hồng Kông còn rối loạn hơn với các vụ bạo động xảy ra gần như hàng ngày, từ cả hai phía là cảnh sát và người biểu tình, làm tê liệt trung tâm tài chánh quốc tế này. Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu về tương lai của Hong Kong
  • Xin tị nạn ở Mỹ bằng cách vượt biên ‘sẽ rủi ro’ (VOA) - Những ai muốn xin tị nạn vào Mỹ bằng cách vượt biên bất hợp pháp từ biên giới Mexico nên cân nhắc kỹ vì con đường này nhiều rủi ro, nhất là với ý định của chính quyền Donald Trump muốn chặn con đường làm việc của họ ở Mỹ, một luật sư di trú nói với VOA.
  • Đám ma thử (VOA) - Bạn đã bao giờ muốn dự đám tang của mình? Ở Hàn Quốc, một số người muốn trải nghiệm đám tang của chính mình để trân trọng cuộc sống hơn.
  • Bánh burger "chay" ra mắt thực khách châu Âu (RFI) - Thường thì giới mê burger chỉ thích ăn loại bánh mì kẹp thịt bò nướng (thịt băm hay xay nhuyễn) nhưng kể từ hôm 13/11/2019, loại burger chay đã được bán tại 2.500 cửa hàng châu Âu. Đây là món ăn mới trên thực đơn của chuỗi nhà hàng Burger King, cạnh tranh trực tiếp với hai hiệu khác là McDonald’s và Buffalo Grill.

Không có nhận xét nào: