Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

Hòa Lan: Bữa cơm yểm trợ các nhà đấu tranh dân chủ tại Việt Nam - Thế Truyền


Bữa cơm và văn nghệ với chủ đề “Bên Em Vẫn Có Ta” yểm trợ các nhà đấu tranh dân chủ quốc nội do Cơ sở đảng Việt Tân Hòa Lan tổ chức hôm 17/11/2019 tại Den Bosch. Ảnh: Việt Tân Hòa LanNhằm yểm trợ các nhà đấu tranh cho dân chủ tại Việt Nam, cơ sở đảng Việt Tân tại Hoà Lan đã tổ chức bữa cơm và văn nghệ với chủ đề: “Bên Em Vẫn Có Ta” vào trưa ngày 17 tháng Mười Một, 2019 tại hội trường Nico Schuurmanhuis ở thành phố Den Bosch.Ðại diện Cộng Ðồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Hoà Lan, Gia Ðình Quân Cán Chính Việt Nam Cộng Hoà tại Hoà Lan và đồng hương từ khắp nơi đã đến tham dự bữa cơm gây quỹ.<!>
Chương trình bắt đầu lúc 14g30, xướng ngôn viên Thu Vân mời mọi người cùng hát quốc ca và tuởng niệm các chiến sĩ hy sinh vì tổ quốc, các đồng bào bỏ mình trên đường tìm Tự Do, đặc biệt tưởng nhớ đến 39 nạn nhân bị chết trong thùng đông lạnh tại Anh Quốc cuối tháng Mười vừa qua khi rời “thiên đường cộng sản” ở Việt Nam để đi tìm sự sống nơi đất khách quê người.

Ông Ðinh Ngoc Hiển, Trưởng Cơ Sở Đảng Việt Tân tại Hòa Lan chào mừng các đại diện hội đoàn và đồng hương. Ảnh: Việt Tân Hòa Lan

Trong lời chào mừng các đại diện hội đoàn và đồng hương, ông Ðinh Ngọc Hiển, Trưởng Cơ Sở Đảng Việt Tân tại Hoà Lan đã đề cao tinh thần của người Việt tại Hoà Lan, dù đã ổn định cuộc sống nơi xứ người nhưng vẫn luôn hướng về quê hương Việt Nam và luôn bền bỉ đóng góp, hỗ trợ đồng bào trong nước trong công cuộc đấu tranh cho Tự Do và Dân Chủ tại Việt Nam.

Tiếp theo đó, Luật Sư Nguyễn Văn Ðài, khách mời đặc biệt đến từ Ðức Quốc và cũng từng là một tù nhân lương tâm tại Việt Nam đã chia sẻ cùng cử toạ về những thủ đoạn của cộng sản để khủng bố tù nhân về tinh thần và hành hạ về thể xác.

Luật Sư Nguyễn Văn Ðài, vị khách mời đặc biệt đến từ Ðức Quốc, chia sẻ cùng cử toạ về những thủ đoạn của cộng sản khủng bố tù nhân về tinh thần và hành hạ về thể xác. Ảnh: Việt Tân Hòa Lan

Ông cho biết bản thân ông cũng từng bị đánh 2 lần, bị giam giữ trong tình trạng khắc nghiệt. Trong trại giam, người tù còn bị bóc lột đến tận xương tuỷ qua các thủ đoạn ngăn chặn người nhà thăm nuôi tù nhân, để từ đó các quản giáo Việt Cộng tha hồ làm ăn qua việc bán hàng cho tù nhân với giá cắt cổ.

Luật Sư Ðài cũng bày tỏ sự cảm xúc của ông đối với tấm lòng của người Việt tại hải ngoại đối với đất nước và các nhà đấu tranh cho dân chủ, sự yểm trợ của đồng bào hải ngoại đã giúp những người đấu tranh tại Việt Nam không cảm thấy cô đơn trên con đường đấu tranh vì chính nghĩa.

Trong phần trao đổi ý kiến với đồng hương, LS Nguyễn Văn Ðài cho biết việc dùng các phương tiện truyền thông như Facebook, YouTube,… để phá vỡ bưng bít thông tin hiện đang làm chế độ cộng sản lo sợ, nếu việc dùng truyền thông được khai thác đúng mức thì sẽ là một trong những phương cách đóng góp hữu hiệu trong công cuộc đấu tranh chấm dứt chế độ cộng sản để mang lại Tự Do cho người dân Việt Nam.

Các ông Nguyễn Quang Kế, Chủ Tịch Cộng Ðồng và Lê Quang Kế, đại diện Gia Ðình Quân Cán Chính VNCH cũng chia xẻ cảm nghĩ và bày tỏ sự hậu thuẫn các tổ chức đấu tranh vì dân chủ tại Việt Nam. Ông Lê Quang Kế cũng đọc một bài thơ do ông sáng tác để tặng các nhà đấu tranh cho dân chủ và nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt.

Các nghệ sĩ đóng góp một chương trình văn nghệ đặc sắc, sống động. Ảnh: Việt Tân Hòa Lan

Chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhưng không kém phần đặc sắc với sự cộng tác của các nghệ sĩ tại Hoà Lan và tiếng đàn của anh Phước, anh Khanh, anh Hans đã được khán giả nhiệt liệt khen ngợi tạo nên một không khí sinh hoạt thật đầm ấm.
Các món ăn do thân hữu của cơ sở đảng Việt Tân đóng góp cũng thật hấp dẫn và nhận được nhiều lời tán thưởng.

Trước khi chương trình kết thúc, ông Ðinh Ngọc Hiển đã cảm tạ mọi đóng góp của các văn nghệ sĩ, các thân hữu lo việc trang trí, âm thanh, ẩm thực và sự ủng hộ của đồng hương.

Mọi người cùng hợp ca bài “Bên Em Ðang Có Ta” để thể hiện sự đoàn kết cùng đồng bào trong nước trên con đường đấu tranh cho Tự Do – Dân Chủ tại Việt Nam.

Thế Truyền tường thuật

Không có nhận xét nào: