Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2019

Lễ động thổ Xây dựng Tượng Đài Thuyền Nhân Việt Nam - Đặng Hoàng Sơn - Đàm Trung Pháp - Duy Hân

Tin: Duy Hân & Đàm Trung Phán.
Hình & videos: Đặng Hoàng Sơn.
 
<!>
Vào chiều thứ Ba ngày 11 tháng 6, 2019 vừa qua, Hội Tưởng Niệm Thuyền Nhân Việt Nam đã tổ chức rất tốt đẹp lễ Lễ Động Thổ để chuẩn bị xây Tượng Đài Thuyền Nhân tại thư viện Burmhamthorpe, 3650 Dixie Rd, #101, Mississauga, ON, L4Y 3V9. 
Các vị đại diện Tôn giáo, hội đoàn, cơ quan truyền thông và nhiều đồng hương đã cố gắng đến tham dự ngày lễ này dù rơi vào ngày thường trong tuần. Về phía quan khách Canada có sự tham dự của bà Thị Trưởng, các nghị viên của thành phố & nhân viên thư viện Mississauga cùng các quan khách khác.
Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải vào giờ chót đã không đến được vì công việc trên Quốc Hội.
Các vị như ông Bộ Trưởng Michael Tibollo - Ontario Minister of Tourism, Culture and Sport; bà Thị trưởng Bonnie Crombie - Mayor of the city of Mississauga; nghị viên Ron Starr & Chris Fonseca - City of Mississauga Council; ông Peter Fonseca - Member of Parliament - vùng Mississauga East - Cooksville: ông Paul Damaso - Director of Culture Division, City of Mississauga; ông Stefan szczepanski - Manager of Parks development, City of Mississauga; ông Kaleed Rasheed, MPP vùng Mississauga East – Cookville; bà Yvonne Monestier - Curator Art Division, City of Mississauga; bà Melanie Southern – Manager of Burnhamthorpe Library; ông Myros Tritiak – chủ nhân hãng đúc đồng MST Bronze Ltd… ai nấy đều rất vui tham dự ngày lễ và chia sẻ sự quan tâm đặc biệt đến cộng đồng Việt Nam, cầu chúc kế hoạch xây dựng mau chóng thành công.
Chương trình bắt đầu bằng việc trình chiếu các hình ảnh slideshow, sau đó đến Lễ Chào Cờ trang trọng rồi tới phần phát biểu của Hội Trưởng là ông Nguyễn Phan Pha. Tiếp theo là phát biểu của bà Thị Trưởng Mississauga và 2 nghị viên Ron Starr & Chris Fonseca. Đại diện chính phủ liên bang Canada, dân biểu liên bang Peter Fonseca MP và ông dân biểu tỉnh bang Kaleed Rasheed, MPP cùng ông Bộ Trưởng Tỉnh bang Ontario là ông Michael Tibollo đai diện cho chính phủ tỉnh bang Ontario cũng lên trao các bằng tưởng lệ của chính quyền liên bang Canada và tỉnh bang Ontario cho Hội. Các ban Triễn lãm, Trang trí, Tiếp tân, Ẩm thực, Âm thanh… đều làm việc rất nhịp nhàng, chu đáo.
Tiếp theo là phần cầu nguyện rất ý nghĩa và chân thành của các vị đại diện các tôn giáo như Hòa Thượng Thích Tâm Hòa, ông Nguyễn Trung Hiếu. Đại diện người trẻ thế hệ thứ hai là anh Nguyễn Paul cũng đã chia sẻ quan tâm, niềm hãnh diện của mình.
Sau đó mọi người đã rời hội trường của Thư Viện để ra miếng đất nơi tượng đài Thuyền Nhân sẽ được xây cất để các đại diện lần lượt cầm xẻng bắt đầu những nhát đất đầu tiên khởi động cho việc xây cất. Dưới trời nắng đẹp, hình ảnh cờ Vàng ba sọc đỏ và những nhát cuốc khai xới đất đã là một hình ảnh đẹp đáng nhớ. Các tấm hình, đoạn video này đang được phổ biến rộng rãi qua các trang mạng của thành phố và truyền thông Việt Nam. Cuối cùng là phần chia sẻ thức ăn đậm đà tình quê hương. 
Có vị đồng hương, vì cảm động, đã chia sẽ với ban tổ chức như sau: 
"Hôm qua là một ngày vui mừng và cảm động đến nghẹn lời vì mơ ước của những người Thuyền Nhân nay đã thành sự thật chỉ trong vòng 2 năm mà thôi!" 
Một lần nữa, Hội Tưởng Niệm Thuyền Nhân Việt Nam xin đặc biệt cảm ơn sự yểm trợ liên tục nhiều năm nay của các hội đoàn và đồng hương, để dự án có thể vượt qua nhiều khó khăn từ năm 2016 và có ngày hôm nay. Mọi người rất lên tinh thần, cố gắng làm việc nhiều hơn nữa để Tượng đài sau buổi động thổ sẽ được tiếp tục xây cất cho kịp dự tính khánh thành vào tháng 10, 2019.
Mọi người đã ra về trong niềm tin và sự cảm động, hướng về tương lai và mong sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt.
Muốn biết thêm chi tiết về Tượng đài, xin quý vị vui lòng liên lạc:
Nguyễn Phan Pha: 416- 824- 6019
Đàm Trung Phán: 647-624-1549
Tin: Duy Hân & Đàm Trung Phán.
Hình & videos: Đặng Hoàng Sơn.
 
Mời xem thêm hình của các NAG: Gs. Đàm Trung Phán.
Huê Nguyễn.
Đỗ Nghĩa.
Trần Thông.
Báu Chính.
Roger Trung Trương.
Phóng sự của VBS Canada.
 
Lễ Chào Cờ - Phút Mặc Niệm.
Ban Tổ Chức giới thiệu quan khách tham dự.
Hội Trưởng Nguyễn Phan Pha phát biểu.
Bà Thị Trưởng Mississauga - Bonnie Crombie phát biểu.
Councillor Chris Fonseca phát biểu.
Thầy Thích Tâm Hòa phát biểu.
Councillor Ron Starr phát biểu.
Ontario Minister of Tourism - Culture - Sport, Michael Tillbolo phát biểu.


Không có nhận xét nào: