Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2019

Điểm Tin Thứ Bảy 19/10/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
"Kẻ thù lớn bởi vì mi quỳ xuống"
  • VNTB - Tái họp Hiệp định Paris để tìm một giải pháp cho vấn đề biển Đông (!?)* (VNTB) -Trúc Giang (VNTB) - Gần đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội của người Việt tại nước ngoài có các bản tin video kêu gọi tái họp lại Hiệp định Paris về Việt Nam, là hiệp định chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam do 4 bên tham chiến: Hoa Kỳ, Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Cộng hòa miền Nam Việt Nam và Việt Nam Cộng hòa ký kết tại Paris ngày 27 tháng 1 năm 1973.
  • Với dự án Luang Prabang, từ 2007 Việt Nam đã quy hàng chiến lược thuỷ điện của Lào (BoxitVN) - Gửi tới 20 triệu cư dân ĐBSCL không được quyền có tiếng nói. Gửi Nhóm Bạn Cửu Long. Ngô Thế Vinh - Với chính phủ Lào thì Biên bản Ghi nhớ – Memorandum of Understanding – năm 2007 về dự án thủy điện Luang Prabang với Việt Nam không thuần chỉ là một “quid pro quo – trao đổi dịch vụ giữa hai bên” nhưng có một ý nghĩa chiến lược lớn lao hơn một con đập rất nhiều: đó là Việt Nam đã bật tín hiệu đèn xanh đối với toàn chuỗi 9 ...
  • Công an bắt giam bà Đặng Thị Huệ sau các cuộc phản đối BOT (BoxitVN) - RFA 2019-10-17 - Tối 16/10/2019, bà Đặng Thị Huệ hay còn có tên gọi khác là Huệ Như - một người thường lên tiếng phản đối các trạm thu phí BOT có vấn đề, bị công an huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội bắt giữ và dẫn giải về quê nhà ở Vũ Thư, tỉnh Thái Bình khám xét, vì cáo buộc có hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Bà Trần Thị Thu Thủy, một người chứng kiến từ đầu ...
  • VNTB - Việt Nam có phải đang để ngỏ… liên minh quân sự? (VNTB) - An Viên (VNTB) - Và thực tế cho thấy hiện nay, ngoài Việt Nam là quốc gia lên tiếng nhiều nhất về vấn đề Biển Đông liên quan đến sự kiện tàu thăm dò địa chất của Bắc Kinh đang di chuyển trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam. Thì Mỹ, là quốc gia lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ nhất đối với những hành vi ‘vô pháp’ của chính quyền Bắc Kinh. Tuy nhiên, trong một chia sẻ tại cuộc hội đàm khoa học về biển đảo tại Hà Nội, Gs. Chu Hảo tiết lộ, vài người bạn Mỹ ở Bộ ngoại giao nước này cho ông biết, ‘phản ứng của Việt Nam hiện nay chậm chạp bị động rụt rè, việc này làm cho phía Mỹ nản lòng’.
  • VNTB- Giặc đã vào sâu trong lãnh hải mà còn mê nhảm ‘không bao giờ nhân nhượng’! (VNTB) - Thường Sơn (VNTB) - Nêu tên Trung Quốc còn không dám thì làm sao dám kiện Bắc Kinh ra tòa án quốc tế? Thói ươn hèn mãn tính là tác nhân của căn bệnh nhũn não dài hạn và mất đứt lãnh thổ. “Làm sao giữ đất nước yên bình, tiến lên nhưng đồng thời giữ đất nước độc lập thế mới là giỏi. Cha ông ta cũng thế thôi, các cụ khôn khéo lắm. Cố gắng giữ quan hệ nhưng cái gì về độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ ta không bao giờ nhân nhượng” - ‘Tổng tịch’ Nguyễn Phú Trọng nói với các đại biểu thuộc đơn vị bầu cử số 1 khi ông ta tiếp xúc cử tri 3 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ thuộc Hà Nội vào sáng ngày 15/10/2019.
  • Tuần duyên Mỹ tham gia tập trận gần Trường Sa (VOA) - Hôm 17/10, tàu tuần duyên Stratton cùng với bốn tàu của Hải quân của Hoa Kỳ khởi hành từ cảng Puerto Princesa ở đảo Palawan đi tham gia tập trận với các đối tác Philippines và Nhật ở Biển Đông.
  • Tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc gặp sự cố trên Biển Đông (BoxitVN) - Người Đà Lạt Xưa
    Một tàu ngầm tên lửa hạt nhân khổng lồ của Trung Quốc đã trồi lên mặt biển giữa các tàu đánh cá Việt Nam ngoài khơi quần đảo Hoàng Sa trong tháng 9 vừa qua, được báo chí quốc tế đưa ra ánh sáng bắt nguồn từ trang Twitter của Duan Dang @duandang đăng lên hôm nay. Theo nhà phân tích chiến tranh tàu ngầm quốc tế, ông H.I. Sutton, đây là một tàu ngầm loại "Type 094A Jin Class" 11.000 tấn của Trung Quốc. Sự xuất hiện của ...
  • Biển Đông: Trung Quốc lại kêu gọi đối thoại sau khi bị Việt Nam tố cáo (BoxitVN) - Thụy My - Ảnh vệ tinh ngày 12/05/2018 phát hiện điều được cơ quan Sáng Kiến Minh Bạch Hàng Hải Châu Á AMTI (CSIS) cho là triển khai các loại vũ khí mới tại căn cứ quân sự của Trung Quốc trên đảo Phú Lâm (Hoàng Sa) ở Biển Đông. Courtesy CSIS Asia Maritime Transparency Initiative/DigitalGlobe. Trung Quốc hôm 16/10/2019 lại kêu gọi đối thoại hòa bình, sau khi bị Việt Nam tố cáo vi phạm chủ quyền tại Biển Đông. South China Morning Post và Global Times dẫn lời phát ngôn viên Bộ ...
  • Phim Abominable: Malaysia cắt “lưỡi bò” Trung Quốc, Manila chần chờ (RFI) - Cơ quan kiểm duyệt phim ảnh Malaysia đã ra lệnh cắt bỏ một cảnh trong bộ phim hoạt hình Abominable cho thấy "đường lưỡi bò" của Trung Quốc ở Biển Đông. Một quan chức Malaysia đã loan báo tin trên ngày 17/10/2019 trong bối cảnh các nước có tuyên bố chủ quyền tại Biển Đông chưa ngớt giận dữ trước vụ việc.
  • VNTB - Viết gì đây (VNTB) - Hải Nguyễn (VNTB) Viết gì đây về các anh đang cầm trịch vận mệnh đất nước này? Dân tộc này sẽ ra sao nếu các anh vẫn còn tiếp tục quản trị và điều hành? Các anh, quản trị và điều hành đất nước bằng những câu khẩu hiệu hô hào không mệt mỏi, âm thanh gầm vang cả một bầu trời bờ cõi Phương Nam. Với những lời lẽ tốt đẹp, mỹ miều, luôn sẵn có trong những câu khẩu hiệu: " Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra ", " Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh " ... Và các anh cũng không quên khẳng khái về mình: " Đảng cộng sản quang vinh muôn năm ".
  • VNTB - Cổ đông chúng tôi đã bị ăn quả lừa (VNTB) -Thảo Vy (VNTB) - “Khi xảy ra vụ nước có mùi hôi kéo dài ở Hà Nội, qua tìm hiểu, chúng tôi mới thấy rằng bị ăn quả lừa khi giao dịch các cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà, Viwasupco”. Bà Trần Đoàn Khánh Vân, một cổ đông tại Sài Gòn của Viwasupco, mã chứng khoán là VCW, cho biết. Theo bà Vân, giao dịch mua bán trên sàn Upcom ở Hà Nội hổm rày của VCW đã dừng trệ, không có ai giao dịch [*]. Họ quảng cáo là nước lấy từ nguồn nước mặt sông Đà, nhưng…
  • “Mất nước” (*) (BoxitVN) - Nguyễn Thị Oanh - Theo đúng luật lệ kinh doanh, đúng quy trình lãnh đạo, đúng nhân tâm, nhà máy nước sông Đà phải báo cáo sự cố cho lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo thành phố ra công văn chỉ thị hỏa tốc đến truyền thông, quận huyện phường xã cảnh báo người dân về sự cố. Không chỉ vì con người, đấy là an ninh quốc gia. Nước sạch - tài nguyên quý nhất trên hành tinh này. Hôm trước, thị trấn tôi ở, đường ống nước bị vỡ. ...
  • Việt Nam ký hiệp định hợp tác quốc phòng với Liên Hiệp Châu Âu (RFI) - Hôm qua, 17/10/2019, tại Bruxelles, bộ trưởng bộ Quốc Phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch và bà Federica Mogherini, đại diện cấp cao về Chính sách đối ngoại và an ninh Liên Hiệp Châu Âu, đã ký hiệp định về thiết lập khuôn khổ tham gia của Việt Nam vào các hoạt động quản lý khủng hoảng của Liên Hiệp Châu Âu (FPA).
  • Hai phụ nữ VN vào nhóm ‘có ảnh hưởng nhất thế giới’ (BoxitVN) - CHỊ NGUYỄN THỊ VÂN: MỘT TRONG 100 PHỤ NỮ CÓ ẢNH HƯỞNG THẾ GIỚI. Danh sách 100 phụ nữ truyền cảm hứng thế giới năm 2019 mà BBC vừa công bố có tên chị, Giám đốc Trung tâm Nghị lực sống, đào tạo kỹ năng cho người khuyết tật ở Hà Nội. Nguyễn Thị Vân, năm nay 31 tuổi, bị khuyết tật bẩm sinh (bịnh teo cơ tủy sống từ nhỏ) không đi lại được, và sức khoẻ hiện ...
  • Syria: đã thỏa thuận ngừng bắn, nhưng đạn pháo vẫn nổ (VOA) - Hôm 18/10, trọng pháo và tiếng súng vẫn vang dội khắp thị trấn Ras al Ain ở đông bắc Syria, một ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý với Hoa Kỳ sẽ tạm dừng cuộc tấn công ở Syria trong 5 ngày để cho lực lượng người Kurd rút lui.
  • Chờ đợi gì từ cuộc đàm phán Mỹ-Trung mới nhất? (VOA) - Mỹ-Trung đã nối lại cuộc đàm phán thương mại cấp cao sau nhiều tháng bị đổ vỡ nhằm tìm lối thoát cho thế bế tắc hiện nay trong cuộc chiến thương mại. Kết quả sẽ như thế nào? Mỹ và Trung Quốc bên nào sẽ nhượng bộ nhiều hơn.
  • Không mua bảo hiểm y tế sẽ không được visa định cư Mỹ? (VOA) - Người xin visa định cư Mỹ sẽ bị từ chối cho nhập cảnh trừ phi chứng minh được có thể tự lo bảo hiểm y tế, theo tuyên cáo Tổng thống Donald Trump. Biện pháp này sẽ có hiệu lực vào ngày 3/11/2019. LS Di trú Khanh Phạm trình bày.
  • Vì sao tòa án Mỹ bác quy định di trú về 'gánh nặng xã hội'? (VOA) - Chính quyền Trump đang tìm cách siết chặt di trú bằng cách mở rộng đáng kể định nghĩa của thuật ngữ "gánh nặng xã hội" để bao gồm các loại hình và số lượng phúc lợi xã hội mà di dân không được xin khi tìm cách lưu trú hay di cư tới Mỹ.
  • Tin nói Bộ trưởng Năng lượng Mỹ sắp từ chức (VOA) - Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry đã thông báo với Tổng thống Donald Trump sẽ từ chức, Reuters dẫn một nguồn thạo tin cho biết hôm 17/10, một ngày trước thời hạn chót mà các nghị sĩ Dân chủ trong Hạ viện đưa ra cho ông phải giao nộp các tài liệu phục vụ cuộc điều tra luận tội Tổng thống.
  • Trump sẽ chủ trì thượng đỉnh G7 năm sau tại Florida (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ chủ trì thượng đỉnh kinh tế của lãnh đạo các nước phát triển G7 năm sau tại khu nghỉ mát Doral do ông làm chủ gần Miami, một giới chức Tòa Bạch Ốc cho biết ngày 17/10.
  • Brexit, Syria : Kẻ mừng người lo ! (RFI) - Luân Đôn và Bruxelles đạt được một thỏa thuận cho Brexit vào phút chót ; tại Syria, nước Nga khẳng định vị thế quân sự và ngoại giao; nỗi lo các khoản nợ của doanh nghiệp là những chủ đề thời sự chính trên các nhật báo lớn tại Pháp số ra hôm nay 18/10/2019.
  • Tây Ban Nha: Tổng đình công tại Catalunya (RFI) - Hôm nay, 18/10/2019, là ngày « tổng đình công » tại vùng Catalunya và tuần hành lớn tại thủ phủ Barcelona trong khuôn khổ phong trào phản đối các bản án nặng nề vừa được tuyên hôm thứ hai vừa qua đối với các lãnh đạo ly khai.
  • Viêm họng mãn tính (VOA) - Viêm họng mãn tính, một trong những căn bệnh đi kèm với ô nhiễm môi trường, có thể dẫn tới những biến chứng tai hại. BS Đỗ Văn Hội giải thích.

Không có nhận xét nào: