Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2019

Điểm Tin Chủ Nhật 13/10/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS

"Kẻ thù lớn bởi vì mi quỳ xuống"
  • Liệu có nhầm không (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống - Tôi đọc sách Chia tay ý thức hệ của TS Hà Sĩ Phu (HSP), Tự do xuất bản. Đang rất say sưa với những ý tưởng, những nhận xét, những đề xuất rất chính xác, rất phù hợp thì bỗng nhận ra một điều, rằng liệu có phải HSP trước đây đã bị nhầm, như tôi cũng đã từng bị nhầm như vậy. Đó là về vai trò của Mác-Lê ở VN. Từ năm 2012 tôi đã phát hiện ra chỗ nhầm lẫn của mình. HSP viết một ...
  • Đảng cũng như một con người (BoxitVN) - Mạc Văn Trang - Tôi đăng lên Facebook Stt:“Đảng cũng như một CON NGƯỜI. Anh bảo thủ, cố chấp, tham lam, ích kỷ, lươn lẹo, hèn với giặc, ác với DÂN... thì mấy ai còn tin theo”? Thế là có bạn bảo hãy chứng minh xem nào? Nên đành viết bài này. Trong bài “Ba mươi năm đời ta có Đảng”, Tố Hữu Viết: ... “Đảng ta sinh ở trên đời / Một hòn máu đỏ nên Người hôm nay”*... Hình tượng đó rất đẹp. Đảng là một tổ chức được sinh ra ...
  • Trung Quốc dùng hình thức áp chế mới ở Biển Đông (BoxitVN) - Thái An dịch - Những ngày này, người ta ít nghe đến các hoạt động xây dựng quy mô rầm rộ của Trung Quốc ở Biển Đông - điều mà cách đây không lâu khiến các nước láng giềng và Mỹ lo ngại cũng như lên án. Giai đoạn mới trong yêu sách chủ quyền. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Trung Quốc trở nên 'thu mình' hơn trong vùng biển có diện tích khoảng 3,5 triệu km2 này. Ngược lại, Trung Quốc dường như cho rằng, các đảo nhân tạo phi ...
  • VNTB- Mark Esper đến VN: Nhìn lại hai chuyến công du của Jim Mattis (VNTB) - Thường Sơn (VNTB) - Người vừa trở thành Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ - Mark Esper - sẽ có một chuyến công du Việt Nam, nhiều khả năng diễn ra tháng 10 năm 2019, với mục đích danh nghĩa là “thảo luận việc gia tăng hợp tác quốc phòng giữa hai nước”.
  • Liệu Mỹ có tiến hành chiến tranh thương mại với Việt Nam hay không? (BoxitVN) - James Riedel & Markus Taussig - Trần Mẫn Linh dịch - Lê Hồng Hiệp biên tập. Ngày càng có nhiều lo ngại rằng chiến tranh thương mại Mỹ – Trung sẽ lan sang Việt Nam. Một cách hợp lý để tiếp cận vấn đề là nghiên cứu logic đằng sau thương chiến Mỹ -Trung, sau đó đánh giá liệu logic tương tự có thể dẫn đến một cuộc chiến thương mại Hoa Kỳ – Việt Nam hay không. Tuy nhiên, vấn đề với cách tiếp cận này là thương chiến Mỹ – Trung không tuân ...
  • VNTB - Lãnh địa nhà giàu (!?) (VNTB) - Minh Châu (VNTB) - Câu chuyện được xoay quanh vấn đề thời sự về xài tiền thuế của dân nghèo qua chuyện làm cây cầu đi bộ vắt ngang sông Sài Gòn, nối bờ quận 1 với bán đảo Thủ Thiêm, quận 2. Những hàng cây bị bức tử. Sau 8 năm lên kế hoạch và ý tưởng, đến tháng 9 vừa qua, chính quyền đã thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, về kế hoạch tổ chức tuyển chọn và nhiệm vụ thiết kế tổ chức tuyển chọn “Phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn” kết nối trung tâm quận 1 với khu đô thị mới Thủ Thiêm.
  • Đề xuất căn hộ 25m2, Bộ Xây dựng muốn tạo ra những khu ổ chuột mới? (RFA) - Trong Dự thảo Tiêu chuẩn Quốc gia Việt Nam, Bộ Xây dựng đã bổ sung hạng mục cho phép diện tích tối thiểu một căn hộ chung cư giảm từ 45m2 xuống còn chỉ 25m2, bất chấp mọi cảnh báo của các chuyên gia về việc sẽ gây ra quá tải hạ tầng và dân cư tại các khu đô thị. Trước sự cương quyết của Bô Xây dựng sau hai lần bị phản bác, liệu Chính phủ sẽ “gật” đầu?
  • Cuộc điều tra luận tội sẽ tới đâu khi ông Trump bất hợp tác? (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đang áp dụng chiến lược phong tỏa (stonewall). Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng điều này sẽ rủi ro hơn là có lợi cho ông Trump vì nó chỉ càng khiến cho ông Trump đối mặt thêm tội danh mới và quá trình luận tội được đẩy nhanh.
  • Có thật là Donald Trump cùng đường ? (RFI) - Liệu Donald Trump có cơ may thoát hiểm truất phế ? Hậu quả của quyết định phản bội người Kurdistan ? Cấm đeo mặt nạ biểu tình ở Hồng Kông là biện pháp tốt hay tồi ? Phải chăng nhà nước Pháp đã bị Hồi Giáo cực đoan vô hiệu hóa ? Vì sao dân Irak xuống đường bất chấp súng đạn ? Phụ nữ Afghanistan thề không để Taliban cướp đoạt tự do. Bộ phim Jocker có lợi hay làm hại xã hội ? Trên đây là những vấn đề thế giới được các tuần báo đề cập đến.
  • Cựu đại sứ Mỹ tại Ukraine ra khai chứng chống lại Trump (VOA) - Cựu đại sứ Mỹ tại Ukraine hôm 11/10 đã khai trong cuộc điều tra luận tội của Hạ viện về Tổng thống Donald Trump rằng ông đã cách chức bà dựa trên những ‘tuyên bố vô căn cứ và sai lầm’ sau khi bà bị luật sư riêng của ông Trump là ông Rudy Giuliani công kích.
  • Mỹ : Quyền bộ trưởng An Ninh Nội Địa từ chức (RFI) - Tổng thống Donald Trump trên mạng xã hội Twitter ngày 11/10/2019 thông báo việc từ chức của Kevin McAleenan, quyền bộ trưởng An Ninh Nội Địa Mỹ. Nhà Trắng sẽ chỉ định người thay thế ông McAleenan vào tuần tới.
  • Thương mại : Mỹ-Trung đạt được thỏa thuận bán phần (RFI) - Tiếp trưởng đoàn đàm phán thương mại Trung Quốc tại Nhà Trắng, tổng thống Hoa Kỳ ngày 11/10/2019 thông báo đôi bên đạt được thỏa thuận trong "giai đoạn 1" về mậu dịch. Theo thỏa thuận, Washington ngưng biện pháp tăng thuế nhập khẩu đánh vào hàng Trung Quốc bán sang Mỹ. Đổi lại Bắc Kinh mua vào từ 40 đến 50 tỷ đô la nông phẩm của Hoa Kỳ.
  • Mỹ-Trung đạt được thỏa thuận thương mại 'một phần' (VOA) - Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã được thỏa thuận ngưng chiến trong cuộc chiến thương mại đã kéo dài 15 tháng với việc chính quyền Trump đình chỉ tăng thuế lên 250 tỷ đô la hàng nhập khẩu của Trung Quốc và đổi lại Trung Quốc đã đồng ý mua từ 40-50 tỷ đô la nông sản Mỹ.
  • Bạn hãy đoán Brexit sẽ ra sao? (BBC) - Sau 9 tháng thử thách dự đoán của BBC Future và Nesta, chúng tôi đã kiểm tra các dự đoán của độc giả về Brexit, về cuộc bầu cử ở Châu Âu và số phận của đồng bảng Anh.
  • Ấn Độ - Trung Quốc tăng cường hợp tác chống khủng bố (RFI) - Tại cuộc họp không chính thức trong hai ngày 11 và 12/10/2019 tại Mahabalipuram, miền đông nam Ấn Độ, thủ tướng Ấn Độ và chủ tịch Trung Quốc cam kết đẩy mạnh hợp tác chống khủng bố, bài trừ "nạn cực đoan hóa". Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan trong vùng Cachemire gia tăng.
  • Công ty Mỹ cung cấp hơi cay cho Hồng Kông bị chỉ trích (RFI) - Một công ty Mỹ đang bị chỉ trích ngày càng nặng nề do đã bán cho Hồng Kông hơi cay được cảnh sát sử dụng để đàn áp những người biểu tình đòi dân chủ. Đó là công ty NonLethal Technologies, trụ sở tại bang Pennsylvania, chuyên sản xuất và xuất khẩu các thiết bị kiềm chế đám đông và chống bạo động.
  • Những lương y giấu mặt trong phong trào biểu tình Hong Kong (VOA) - Hàng ngày sau khi tan ca tại bệnh viện, Wong lại tiếp tục một công việc khác vào ban đêm: làm việc tại “Phòng khám Ẩn.” Các bệnh nhân là những người biểu tình Hong Kong bị thương. Còn Wong, cũng như các bác sĩ khác tại Phòng khám Ẩn, là những nhân viên y tế giấu mặt.
  • Pháp : Bí ẩn vẫn bao trùm vụ án mạng 8 năm trước (RFI) - Tối 11/10/2019, một người đàn ông có dấu tay giống của nghi can Xavier Dupont de Ligonnès đã bị bắt tại sân bay Glasgow, Scotland, sau khi đi máy bay từ Paris đến. Nghi can này đã bị truy nã gắt gao trên toàn thế giới, sau vụ sát hại vợ và 4 người con của ông ta. Nhưng kết quả xét nghiệm ADN cho thấy người bị bắt không phải là Xavier Dupont de Ligonnès.
  • VĐV Morocco và Mỹ vô địch giải Parkour (VOA) - Hôm 5/10, giải vô địch Parkour (thi chạy, leo, nhảy vượt chướng ngại vật bằng tay không) mang tên ‘Red Bull Art Of Motion 2019’ được tổ chức ở thành phố cổ Matera của Italy.

Không có nhận xét nào: