Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Hôm nay mình trở về chuyện đới thường
1. Hỏi làm sao save Gmail về hard disk nhà
2. Giới thiệu Phụ Nữ Tân văn, Báo Tiếng dân
3. Smart TV theo dõi người xem.
4. Có trẻ em nên cẩn thận về chuyện uống nước máy.
5. Tin cá lóc Việt Nam "xâm lăng" đất Mỹ (hay người Mỹ sợ cá lóc)
HCD 12-Oct-2019<!>

From: Tuyet Nam [mailto:tuye am@g ail.com]
Sent: Saturday, October 12, 2019 1:33 AM
To: huy017@juno.com
Subject: How to save Gmails
Anh Đằng thân,
Gmail inbox của tôi đã đầy. Tôi phải delete một số mails nhưng có loại mails tôi không muốn delete mà muốn save lại trong 1 file trong external disk. Trước đây đã lâu, lúc còn xài Outlook Express thì phải, tôi đã làm một lần rổi và OK. Bây giờ, với Gmail, tôi không biết cách làm. Tôi chỉ muốn giử tất cả mails anh đã từng gởi cho tôi cho đến bây giờ. Bây giờ già rồi, sao đầu óc không còn minh mẫn nữa. Nhiều lúc, những chuyện đơn giản nhất mà cũng không nghỉ ra. Chán thật! Xin anh hướng dẫn cho tôi cách làm. Cám ơn anh nhiều.
Thân,
Nam
Sent from my iPhone


HCD: Thưa anh, tôi cũng xài Gmail, nhưng vì xài Outlook nên không cần save từ Internet về computer nhà. Outlook tự động mang về. Nay Outlook chê Gmail, không setup được nữa nên tôi cho webmail resend Gmail về address khác (thí dụ Yahoo/Mail)
Cho tới bây giờ không có cách dễ dàng để save Gmail về hard disk nhà. Tự Gmail đã không có option nầy, còn các hãng thứ ba thì có software để save hàng loạt, nhưng cũng không dễ xài, và cũng phải trả tiền.
Riêng email của MTC (Quán Ven Đường) thì bao giờ cũng có microsoft word attached theo. Click cái attachment và save nó về hard disk nhà là xong.
Những emaial khác thì anh có thể dùng print và print nó thành dạng PDF, từ email một. hay cách hay nhất là click reply, xong selecte All. xong mở Microsoft Word ra và past nó vào, cuối cùng save lại thành DOC.
Bạn nào có cách khác xin chỉ dùm (hay giùm).


From: Hung Vo [mailto:hun pvo@ v izon.net]
Sent: Saturday, October 12, 2019 7:31 AM
To: HCD j
Subject: Phụ Nữ Tân văn, Báo Tiếng dân
Thưa thầy,
Em xin bổ túc hai việc:
1. Báo Tiếng Dân phát hành tổng cộng được 1766 số từ năm 1927 đến năm 1943, trong khi em chỉ chụp được 1153 số từ 1927 - 1937, nên thiếu mất 6 năm báo.  Em có tìm trên thư viện của Yale và Michigan nhưng không thấy, hy vọng các trường khác có nhưng không chắc.  Nơi duy nhất mà em biết có nguyên bộ là ở BnF, nhưng không biết bằng cách nào để mượn in lại.
2.  PNTV theo Wikipedia thì báo đình bản ngày 21/4/1935, trong khi em chỉ kiếm duoc 274 tờ  từ năm 1929 — 1934.  Như vậy mình thiếu 4 tháng trong năm 1935.  Em vừa tìm thấy ở University of Michigan họ có microfilm của năm 1935, và em sẽ tìm cách chụp lại để có nguyên bộ.
https://search.lib.umich.edu/catalog/record/003304385?query=Phụ+nữ+Tân+van&library=All+libraries
Sent from my iPad


HCD: Cám ơn anh Hùng, xin giới thiệu các bạn tạp chí Phụ Nữ Tân Văn và báo Tiếng Dân đang có trong Quán Ven Đường (<--click a.="" ch="" click="" kho="" o="" s="" span="" v="" x="">


2019-10-12_9-21-00
Add smart TVs to the growing list of home appliances guilty of surveilling people’s movements. A new study from Princeton University shows internet-connected TVs, which allow people to stream Netflix and Hulu, are loaded with data-hungry trackers. “If you use a device such as Roku and Amazon Fire...
(máy dịch)  Một nghiên cứu mới từ Đại học Princeton cho thấy TV kết nối internet, cho phép mọi hãng phát hình như Netflix và Hulu, được theo dõi dữ liệu người dùngCác thiết bị gia dụng giám sát người dân là phong  trào.
Nếu bạn sử dụng một thiết bị như Roku và Amazon Fire TV, có rất nhiều công ty theo dõi khá toàn diện về những gì bạn đang xem, theo tin The Verge. Có rất ít sự giám sát về các hoạt động của của các công ty nầy, bao gồm cả nơi dữ liệu đó được bán cho người cần tới..


HCD: Chuyện nầy email MTC đã nói khi bắt đầu có smart TV. Các smart TV ở nhà các bạn có cả microphone và camera quay hình. Nếu các bạn không cho nó nối với Internet qua WiFi hay dây cable thì an toàn. Như khi đò chúng gần như vô dụng. Vậy thì sao? Phải "Vườn không nhà trống" chớ có đứng trước cái smart TV trong phòng ngủ mà... thay quần áo. Chớ có nói chuyện hớ hên...tai vách mạch rừng. ("vườn hay giường" cũng được).
2019-10-12_9-36-36
The Environmental Protection Agency on Thursday is expected to update regulations for lead and copper in drinking water, demanding faster notification times when contamination is found but stopping …
(máy dịch) Theo EPA, không có mức chì an toàn trong máu của trẻ em. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh khuyên nên chăm sóc y tế cho trẻ nếu mức độ chì trong máu của trẻ là 5 microgam / deciliter trở lên. Phơi nhiễm chì có liên quan đến chỉ số IQ thấp hơn, các vấn đề về học tập và hành vi và làm chậm sự tăng trưởng ở trẻ em.
Theo quy tắc cũ, các tiện ích phải thay thế một số dòng dịch vụ chính của họ nếu họ liên tục thử nghiệm trên mức hành động của EPA là 15 phần tỷ. Họ đã được phân bổ khoảng 14 năm cho sự thay thế hoàn toàn.


HCD: Các bác sĩ nhi khoa khuyên cha mẹ cho trẻ em sơ sinh hay còn rất bé uống nước máy không lọc, với lý do là có mineral và fluor làm chắc răng. Nhưng như tôi có nói từ nhiều năm trước (cháu tôi giờ đây trên 6 tuổi) rằng các bạn nên cẩn thận. nay y như rằng cớ quan Bảo Vệ Môi Trường Mỹ đã báo động khuyên nên lưu ý tới lượng kim loại chì trong nước máy.
Vậy ra có tên trong mailing list của MTC cũng có ích phải không. Không biết mà cho trẻ con uống miết nước máy không lọc giờ đây nó được 6 tuổi rồi, răng chắc hay không thì không biết, nhưng lở ra bộ oc của nó "vướng chì" thì thiệt là tội. Đâu đã hết, ngoài chì còn nhiều chất khác nữa.


2019-10-12_9-47-48
(CNN) — An invasive fish species that can breathe air and survive on land has been found in Georgia for the first time. And officials are warning anyone who comes into contact with the species to kill it immediately. An angler caught the northern snakehead fish this month in a pond in Gwinnett Co....


HCD: Nước Mỹ bị cá lóc xâm lăng, chuyện nầy mươi năm trước đã la làng một lần rồi, nay người ta la làng lần nữa. Bà con Việt Nam ở vùng đó bắt ăn không hết thì bán cá lóc tươi cho bà con người Việt nướng trui nhậu chơi.



Không có nhận xét nào: