Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2018

Ba ứng cử viên gốc Việt thắng cử sơ bộ bang California

<!>
Bà Janet Nguyễn, ông Tyler Diệp, và ông Hugh Nguyễn là ba ứng cử viên gốc Việt đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang California hôm 5/6.
Sáng sớm hôm 6/6, ông Tyler Diệp, Phó Thị trưởng thành phố Westminster nói với VOA: “Tôi đã chiến thắng và bây giờ sẽ đi tiếp vào vòng bầu cử trong tháng 11 sắp tới.”
Tôi đã chiến thắng vsắp t
Ông Tyler Diệp
Nghị viên gốc Việt thành phố Westminster, 35 tuổi, đảng Cộng hòa, tranh chức dân biểu bang, Địa Hạt 72, chia sẻ:
“Tôi thấy rằng trong các ứng cử viên gốc Việt tranh cử cho chức dân biểu này tôi là người có nhiều thành tích và nhận được nhiều sự ủng hộ nhất từ các cử tri gốc Việt, các cơ thương mại, các vị dân cử khác, và các tổ chức chính trị tại quận Cam.”

Ông Tyler Diệp và các cử tri. Ảnh Tyler Diep.
Ông Tyler Diệp và các cử tri. Ảnh Tyler Diep.
Trong cuộc bầu cử sơ bộ ngày 5/6, ông Tyler Diệp đứng hạng nhì, được 16.683 phiếu (29,58%), sau đối thủ Dân chủ là ông Josh Lowenthal, được 20.761 phiếu (36,82%), theo Ballot Pedia.
Theo Orange Country Tribune, đương kim Thượng Nghị Sĩ bang California Janet Nguyễn của đảng Cộng hòa đã dẫn đầu địa hạt 34 với 43. 456 phiếu (59,5%) qua mặt ứng cử viên phe Dân chủ Tom Umberg với 19.421 phiếu (26,6%).

Thượng nghị sĩ tiểu bang California, Janet Nguyễn.
Thượng nghị sĩ tiểu bang California, Janet Nguyễn.
Báo Người Việt trích lời bà Janet Nguyễn nói vào tối ngày 5/6, sau chiến thắng cuộc bầu cử sơ bộ: “Chiến thắng tối nay là nỗ lực của tất cả chúng ta. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước đầu. Chúng ta còn phải tiếp tục một cuộc vận động nữa vào Tháng 11.”
Chánh Lục Sự Hugh Nguyễn, tái tranh cử chức chánh lục sự Orange County, đứng hạng nhất, được 134.006 phiếu (81,8%).
Nữ bác sĩ gốc Việt Mai Khanh Trần, đảng Dân chủ, được 4.133 phiếu (4,9%) trong cuộc đua giành chức dân biểu liên bang, đại diện địa hạt 39 bang California.
Dù không nhận được số phiếu cao, nhưng nữ bác sĩ nhi khoa 52 tuổi, đã cố gắng chuyển tải một thông điệp quan trong suốt thời gian vận động tranh cử mà cộng đồng gốc Việt trăn trở: vấn đề bảo hiểm y tế và giáo dục. Bà Mai Khanh nói với VOA:
“Thông điệp của Mai Khanh chính là một người vừa đang làm việc trong cộng đồng trong 25 năm, vừa đảm nhận công việc trong gia đình, hiểu được rất rõ những khó khăn của cộng đồng về vấn đề y tế và học vấn. Đó là điều mà người dân trong địa hạt này mong muốn.”

Bác sĩ Mai Khanh Trần và con gái. Ảnh Mai Khanh Tran
Bác sĩ Mai Khanh Trần và con gái. Ảnh Mai Khanh Tran
Các ứng cử viên gốc Việt khác là Tiến Sĩ Phạm Kim Long, đảng Cộng hòa, tranh cử dân biểu bang California, Ðịa hạt 72, đứng hạng 5, được 4.491phiếu (8%), và ông Ryan Tạ, đảng Dân chủ, tranh cử dân biểu bang California, Địa hạt 74, đạt 4.546 phiếu (6,9%).

Ông Ryan Ta
Ông Ryan Ta
Trong một cuộc phỏng vấn với VOA, ông Ryan Tạ, ứng cử viên gốc Việt sinh ra tại Mỹ, nói: “Có một sự cách biệt giữa công chúng và người đại diện cho họ trong thời gian qua… California cần một lãnh đạo thực sự làm được việc, suy nghĩ theo hướng lâu dài và có sáng kiến.”
Trong cuộc đua vào chiếc ghế thống đốc California, Phó Thống Đốc Gavin Newsom, đảng Dân Chủ, đang dẫn đầu, theo sau là ông John Cox, đảng Cộng Hòa.

Không có nhận xét nào: