Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

Buông bỏ 10 điều cố chấp trong đời để tâm hồn thanh thản, an yên

image.png

Đôi khi có càng nhiều không hề đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở nên mạnh mẽ. Ngược lại buông bỏ mới khiến bạn vĩ đại hơn. Hãy nhớ kỹ, buông bỏ quá khứ, để tâm hồn trống rỗng như số 0 tròn trĩnh. 
<!>
1. Buông bỏ thể diện
Đôi khi chúng ta cúi đầu là để nhìn thật chuẩn con đường dưới chân. Rất nhiều người cho rằng cuộc sống của mình quá tuyệt vời nên không muốn tiếp tục thử trải nghiệm những điều mới mẻ. Rất nhiều thứ chẳng thể buông xuống bởi vì xấu hổ. Để đến phút cuối cùng con người cũng chết vì thể diện mà thôi.
2. Buông bỏ áp lực
Mệt mỏi hay không do tâm mình quyết định. Căn phòng tâm hồn nếu không quét dọn cũng sẽ phủ đầy bụi hồng trần. Lau rửa, tẩy tịnh có thể khiến trái tim u tối bừng sáng. Phải tỏ rõ sự tình mới có thể cáo biệt phiền loạn. Hãy buông bỏ những nỗi thống khổ vô vị, niềm vui sẽ có nhiều không gian rộng lớn hơn ùa vào trái tim ta.
3. Buông bỏ quá khứ
Buông bỏ quá khứ, bạn mới có thể sống hạnh phúc hơn. Hãy nỗ lực thay đổi tâm thái của mình, điều chỉnh tâm trạng của mình.
Học cách bình tĩnh tiếp nhận hiện thực.
Học cách tự nhủ với lòng mình: Cứ thuận theo tự nhiên.
Học cách thản nhiên đối mặt với tai ương, khó nạn.
Học cách tích cực đối đãi với kiếp nhân sinh.
Học cách tìm thấy niềm vui trong những chuyện quá khứ.
“Chuyện hôm qua như nước chảy về đông”, thứ duy nhất mà ta có thể níu giữ, chính là những phút giây thực tại. (Ảnh: pinterest.com)
 4. Buông bỏ sự tự ti
Hãy xoá từ “tự ti” ra khỏi cuốn từ điển của bạn. Không phải ai cũng đều có thể trở thành vĩ nhân. Nhưng mỗi người đều có thể trở thành người có tâm hồn mạnh mẽ.
Hãy tin vào bản thân, tìm đúng vị trí dành cho mình, bạn cũng sẽ có được một kiếp nhân sinh ý nghĩa.
5. Buông bỏ sự lười biếng
Hãy nỗ lực hoàn thiện bản thân! Tuyệt chiêu chính là hãy biến những chuyện vụn vặt bình thường trở nên tinh tế như lớp men thanh khiết nơi lò gốm sứ. Hãy nhắc nhở bản thân mình luôn giữ lấy tinh thần lạc quan hướng về phía trước, hướng về niềm vui, sức khoẻ và sự thiện lương. Như vậy chắc chắn bạn sẽ có được một kiếp nhân sinh xán lạn.
6. Buông bỏ sự tiêu cực
Khi tuyệt vọng nhìn sang bên trái, hãy dùng ánh mắt hy vọng nhìn sang bên phải! Nếu bạn muốn trở thành một người thành công, xin hãy nỗ lực vì một bản thân mình “tốt nhất”.
Hãy để sự tích cực thay thế tiêu cực.
Hãy để sự cao thượng thay thế thấp hèn.
Hãy để lòng khoan dung thay thế nhỏ nhen.
Hãy để niềm vui thay thế phiền muộn.
Hãy để sự nỗ lực thay thế biếng nhác.
Hãy để sự vĩ đại thay thế điều vụn vặt. 
Chỉ cần bạn nguyện ý, bạn hoàn toàn có thể là chính mình trong khả năng tốt nhất trọn cả một kiếp người.
Buông bỏ những suy nghĩ tiêu cực để sống an nhiên hạnh phúc. (Ảnh: pinterest.com)
7. Buông bỏ tâm oán hận
Thay vì oán hận chi bằng hãy nỗ lực nhiều hơn! Mọi thất bại đều là bước đệm cho thành công tìm đến. Oán hận và trút giận chỉ có thể gây trở ngại cho bước đường đi đến thành công của bạn. Vậy nên hãy buông bỏ oán hận, học cách tiếp nhận thất bại với trái tim bình thản nhất.
Chỉ khi giữ chặt lấy sự thiện lương trong tim mới có thể hướng tới tương lai đầy hy vọng. Đừng luôn cho rằng cuộc sống phũ phàng với bạn. Kỳ thực bạn cũng có nhiều như người khác đó thôi.
8. Buông bỏ sự do dự
Lập tức hành động, thành công sẽ là vô hạn! Những sự việc bạn đã nhận thức rõ thì đừng do dự nữa, hãy quyết đoán, chọn một hướng đi chính xác và chỉ để tâm tới con đường ấy thôi, đừng quay đầu nhìn lại. Nếu bạn có ý tưởng nào hay hãy lập tức hành động. Nếu bạn gặp được cơ hội tốt hãy lập tức nắm bắt lấy nó! Đừng chần chừ, đừng do dự nữa!
9. Buông bỏ sự nhỏ nhen
Tâm rộng mở trời đất cũng thênh thang. Khoan dung là một mỹ đức cao đẹp. Khoan dung với người khác, kỳ thực chính là chừa lại một con đường cho tâm hồn mình. Chỉ trong thế giới bao dung mới có thể tấu lên những khúc ca sinh mệnh dịu êm!
10. Buông bỏ sự hoài nghi
Tâm đầy nghi ngại, làm việc khó thành. Đã dùng người thì không nghi ngờ, đã nghi ngờ thì không dùng người. Đừng nhận định suy nghĩ của người khác bằng sự hoài nghi của bản thân mình. Đừng xét đoán người khác, nếu không điều này sẽ chỉ ảnh hưởng tới tình bạn của đôi bên mà thôi.
Mỗi người chúng ta đều đang cõng trên lưng đủ mọi trách nhiệm và tiến về phía trước từng bước gian nan. Đó có thể là bài vở của chúng ta, có thể là công việc của chúng ta, cũng có thể là chuyện tình cảm của chúng ta. 
Nhưng chính những trách nhiệm và nghĩa vụ này lại giúp ta hoàn thiện bản thân, cấu thành nên ý nghĩa và giá trị tồn tại trên cõi đời này của chúng ta.
Cuộc sống không chật hẹp ở những ngôi nhà, những con đường mà chính ở những định kiến, suy nghĩ trong tâm mỗi người. (Ảnh: erywellhealth.com)
Gặp người bất thiện hãy thắp sáng thiện lương trong họ. Nếu chẳng đủ khả năng thì dứt khoát quay đầu bước đi chẳng dừng lại.
Khi cuộc sống gặp phải những nút thắt hãy tìm một con đường vòng và tiếp tục tiến về phía trước!
Hãy nhớ kỹ, buông bỏ quá khứ, để tâm hồn trống rỗng như số 0 tròn trĩnh…
Theo Soundofhope
Đào Viên biên dịch
Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào: