Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

TÍNH NHÂN ĐẠO ĐÃ KHÔNG CÒN NHƯ NGÀY NÀO...! - P. Tran

Image.jpeg
Những người Việt Di Dân tỵ nạn cs. Và các chính sách đoàn tụ, vào những thập niên 1975 và mãi cho đến thời điểm 2016. Đối với họ. Cả một đời biết ơn “ LÒNG NHÂN ĐẠO” của chính sách Di Dân trong hiến pháp và tuyên ngôn nhân quyền của Hiệp Chủng Quốc. Giá trị nhân đạo được thực thi mẫu mực để làm căn bản cho các quốc gia đồng minh và cũng như các quốc gia đối nghịch khi nhìn vào những chính sách đầy nhân đao của  các vị tổng thống tiền nhiệm.
<!>
Nhờ vào những chính sách đầy nhân đạo đó. Những người Việt và các quốc gia khác khi nhập cư đến Mỹ họ đã thay đổi cuộc đời khác hẳn trên quê hương của họ.

Lợi dụng sự nhân đạo “ những kẻ vô tâm đã lạm dụng lẻ hở của chương trình di trú, họ đã làm những đều trái với pháp luật” không phân biệt những phần tử nào, quốc gia nào.

Nêu một giả thuyết. Nếu Việt Nam sát cạnh Mỹ như México. Người dân Việt sẽ vượt biên giới có thể gần hết cả nước. Bạn có nên “ Khinh bỉ chỉ trích họ tại sao họ lại vượt qua biên giới. Bài học thuyền nhân cho bạn câu trả lời. Chúng ta không phải là nguồn gốc của người Mỹ. Chúng ta là người tỵ nạn. Thế tại sao họ lại giúp chúng ta? Câu hỏi đưa ra tại sao chính sách Mỹ vào những ngày xưa họ nhân đạo với những người tỵ nạn như vậy”...?Xin Trả Lời Hộ”
Image_1.jpeg


HAI TRẠI DI DÂN BẤT HỢP PHÁP TẠI TEXAS. NHỜ GIÓNG LÊN TIẾNG CHỈ TRÍCH.

Ngũ Giác Đài sẽ xây dựng các lều trại tại hai căn cứ quân sự của Hoa Kỳ để  những người vượt qua biên giới phía Nam bất hợp pháp, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis cho biết hôm thứ Hai.
Ông không đưa ra chi tiết về căn cứ nào chứa các trại tạm thời. Tuy nhiên, Tom Bowman của NPR báo cáo rằng hai căn cứ quân sự ở Texas.
Những gia đình di cư bị bắt giam sẽ được đặt tại Fort Bliss, một căn cứ quân sự bên ngoài El Paso, theo Bowman. Trẻ em di cư không có người đi cùng sẽ được đặt tại Căn cứ Không quân Goodfellow, gần San Angelo ở trung tâm Texas.
Ngũ giác đài đã được yêu cầu chuẩn bị cho tối đa 20.000 trẻ vị thành niên không có người đi cùng, mặc dù không rõ liệu tất cả sẽ được đặt ở Goodfellow hay nhiều căn cứ hơn có thể được kêu gọi.
Image_2.jpeg

Mattis cho biết vai trò mở rộng trong thực thi nhập cư là một phần của nhiệm vụ hậu cần và hỗ trợ của các dịch vụ vũ trang. Về quá trình bắt đầu, ông cho biết các cơ quan chính phủ khác đã yêu cầu Lầu Năm Góc giúp đỡ về những người di cư bị giam giữ nhà ở.
Tin tức đến một tuần sau khi Tổng thống Trump nói, "Hoa Kỳ sẽ không phải là một trại di cư, và nó sẽ không phải là một cơ sở tị nạn." Anh ấy nói thêm, "Không phải trên đồng hồ của tôi."

Trong kế hoạch của quân đội để xây dựng trại, Mattis nói, "cung cấp nơi trú ẩn cho những người không có nơi trú ẩn - chúng tôi coi đó là một chức năng hậu cần khá thích hợp."
Tin tức đến một tuần sau khi Tổng thống Trump nói, "Hoa Kỳ sẽ không phải là một trại di cư, và nó sẽ không phải là một cơ sở tị nạn." Ông ấy nói thêm, "Họ là những kẻ Không phải trên cảm tính của tôi."

Trong kế hoạch của quân đội để xây dựng trại, Mattis nói, "cung cấp nơi trú ẩn tạm thời cho những người không có nơi trú ẩn - chúng tôi coi đó là một chức năng hậu cần khá thích hợp."
Bộ trưởng đã mô tả kế hoạch cho các phóng viên trên máy bay của mình khi ông đến châu Á để thăm các đối tác của mình ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Mattis so sánh các trại tạm thời với phản ứng của quân đội trong một cuộc khủng hoảng nhân đạo. "Đây là điều chúng ta có thể làm," ông nói. "Một lần nữa, cho dù đó là người tị nạn thuyền nhân từ Việt Nam, những người đã bỏ nước ra đi khỏi quốc gia của họ bởi một cơn bão  chính trị - hoàn toàn, nó phù hợp quân đội cung cấp hỗ trợ hậu cần tuy nhiên nó cần thiết." Trong qúa khứ. Qua “ Sự Nhân Đạo”

Chính quyền Trump đã cam kết "không khoan nhượng" đối với việc nhập cư bất hợp pháp, và tổng thống đã định hình và định hình lại chính sách. Trong khi đó, chính phủ Hoa Kỳ đã tách hơn 2.500 trẻ em khỏi cha mẹ ở biên giới trong một thời gian dài vài tuần gần đây.
Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh cho biết cuối tuần qua rằng họ đã có thể đoàn tụ 522 trẻ em đó với gia đình của họ sau khi bị các quan chức Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ giam giữ.

Chính sách tách gia đình gặp phải sự phẫn nộ gần như toàn cầu, và chủ tịch đã thay đổi chính sách của mình tuần trước. Kết quả là, các đơn vị gia đình bị bắt giam sau khi nhập cư bất hợp pháp hiện đang bị giam giữ cùng nhau.
chính sách của Trump đưa cáo buộc rằng đó là bất hợp pháp và tàn nhẫn cho các gia đình nhập cư riêng - để đưa trẻ em vào cơ sở vật chất tổ chức lớn hàng trăm dặm từ cha mẹ và người chăm sóc họ. Nó cũng nêu lên những câu hỏi nghiêm túc về những gì chính phủ đang làm để theo dõi những đứa trẻ đó, để đảm bảo cha mẹ chúng có thể tìm thấy chúng.
Image_3.jpeg

Các phản ứng dữ dội bao gồm các trang web TrumpHotels.org, một cảnh cánh trào phúng trên trang web kinh doanh khu nghỉ mát thực tế của tổng thống (có địa chỉ kết thúc bằng .com). Thay vì tính năng hình ảnh của hồ bơi và sân golf, trang web nêu bật hình ảnh của trẻ em bị giam giữ và người lớn sống trong lồng có rào chắn bên trong cấu trúc giống như kho chứa đồ. 

Đảng Cộng hòa tại Quốc hội đã cam kết sẽ thông qua một luật nhập cư mới nhằm giải quyết những lo ngại về sự an toàn của người di cư và các biện pháp bảo vệ pháp lý, đồng thời cũng thỏa mãn những người bảo thủ muốn kềm chế các giao cắt biên giới bất hợp pháp.

Quá trình chính trị diễn ra giữa các cuộc đối thoại nội bộ và thông điệp hỗn hợp từ Nhà Trắng như báo cáo Kelsey Snell của NPR - bao gồm đề xuất của Trump để bỏ qua vấn đề này cho đến tháng 11, khi ông dự đoán đảng Cộng hòa sẽ có thêm ghế cho các đại biểu của họ trong Quốc hội.

Cuối tuần qua, Trump nói qua Twitter, "Chúng tôi không thể cho phép tất cả những người này xâm chiếm đất nước của chúng tôi. Khi ai đó đến, chúng tôi phải ngay lập tức, không có Thẩm phán hay Tòa án, đưa họ trở về từ nơi họ đến." nhạo báng chính sách nhập cư tốt và Luật và trật tự. "

Bản quyền 2018 NPR. ( PTrần

Sent from my iPhone

On Jun 24, 2018, at 6:28 PM, Khan Bui <congkhan.bui@gmail.com> wrote:


Sent from my iPhone

On Jun 20, 2018, at 04:37, Peter Tran <petertran51@gmail.com> wrote:

TT Trump: Mỹ sẽ không trở thành trại di dân!

Photo Credit: AP

NBC – Tổng thống Donald Trump tuyên bố, Hoa Kỳ sẽ không trở thành “trại di dân,” vào giữa lúc chính phủ của ông đang bảo vệ mạnh mẽ chính sách để chia rẽ con cái khỏi bố mẹ di dân tại biên giới.
“Hoa Kỳ sẽ không trở thành trại di dân và sẽ không phải là cơ sở giữ người tị nạn,” ông Trump tuyên bố từ Toà Bạch Ốc. “Quý vị nhìn vào những gì đang xảy ra tại Âu châu, nhìn những gì đang xảy ra tại những nơi khác, chúng ta không thể cho phép chuyện như vậy xảy ra ở Hoa Kỳ, không có trong nhiệm kỳ của tôi.”
Tổng thống đưa ra tuyên bố vào giữa lúc chính phủ của ông đang đối mặt với làn sóng chỉ trích chính sách “bất bao dung” đang khiến cho gần 2000 trẻ em bị tách khỏi cha mẹ trong 6 tuần qua. Chiến lược chia cắt này gặp phải sự phản ứng dữ dội từ các nhà lập pháp có tên tuổi từ lưỡng đảng, các nhà ủng hộ nhân quyền, và lãnh đạo tôn giáo, họ cho rằng chính sách này thô bạo và vô nhân đạo.
Vào tháng Tư năm 2018, Tổng trưởng Tư pháp Jeff Sessions thông báo chính sách “bất bao dung,” theo đó, bất cứ cá nhân nào bị tình nghi vượt biên bất hợp pháp sẽ đối mặt với truy tố hình sự, bao gồm cả một số người đang xin tị nạn. Trẻ em đi cùng người lớn sẽ bị tách rời khỏi bố mẹ, gia đình và được chính quyền trông coi. Quy định của Hoa Kỳ cấm bắt giữ trẻ em cùng bố mẹ vì trẻ em không bị truy tố hình sự.
Photo Credit: AP
Ông Trump một lần nữa đổ lỗi cho Dân chủ, và yêu cầu Quốc hội “thay đổi luật,” khẳng định sai trái rằng đảng đối lập chịu trách nhiệm cho chính sách di trú của chính quyền hiện tại.
Vào sáng hôm nay, bà Bộ trưởng Nội an Kirstjen Nielsen từ New Orleans tuyên bố, chính quyền “sẽ không xin lỗi” cho việc thực thi các chính sách di trú. “Chúng tôi sẽ không xin lỗi vì công việc chúng tôi đang làm hay vì công việc thực thi luật, vì thực hiện công việc mà người Mỹ mong muốn chúng tôi làm,” bà Nielsen phát biểu tại hội nghị Hiệp hội Cảnh sát Trưởng Quốc gia. “Các hành động bất hợp pháp phải lãnh hậu quả,” bà Bộ trưởng nói tiếp, “Không có chuyện tự do ra vào, không có chuyện được ra tù mà không chịu hình phạt.”
Trước các vị cảnh sát trưởng, bà Nielsen bảo họ đừng tin vào báo chí vì tất cả trẻ em bị giữ đều được chăm nom cẩn thận.
Còn ông Sessions đổ lỗi cho chính quyền trước đã cho phép “những lỗ hổng” dẫn đến việc di dân dẫn trẻ em vượt biên bất hợp pháp để không bị truy tố.
Tổng trưởng Tư pháp cho rằng, “Nếu chúng ta xây tường biên giới, nếu chúng ta thông qua dự luật chấm dứt những hành động bất hợp pháp, chúng ta sẽ không đối diện với những chọn lựa kinh khủng. Chúng ta sẽ có hệ thống cho những người cần nộp đơn xin tị nạn và những người muốn vào đất nước này hợp pháp.”
Những trẻ em đang nằm trong tay chính quyền sẽ được nhập dữ liệu vào hệ thống dành cho trẻ em tự mình đến biên giới, không đi cùng người lớn. Số trẻ này được Bộ Y tế trông nom trong vòng 72 tiếng đồng hồ trước khi nhân viên bị nhân viên biên giới giữ. Chúng sẽ ở trong nhà trú thân vài tuần hoặc vài tháng trong thời gian nhà chức trách tìm bố mẹ, họ hàng, bạn bè thân nhân chúng ở Mỹ. Tuy nhiên, các tổ chức ủng hộ di dân và luật sư khuyến cáo, hiện không có hệ thống rõ ràng để đoàn tụ gia đình cho số trẻ em này.
Khi làn sóng di dân và trẻ em một mình từ Trung Mỹ đến biên giới Mỹ-Mễ vào năm 2014, chính quyền ông Obama đã tạm giữ các gia đình. Việc làm này bị chỉ trích gắt gao, và một toà liên bang vào năm 2015 đã ngăn chặn không cho chính phủ giam giữ các gia đình hàng tháng trời mà không đưa ra lời giải thích. Thay vào đó, họ được thả ra ngoài trong thời gian chờ đợi hồ sơ di trú của mình ra toà. Không phải tất cả mọi người đều ra hầu toà theo đúng hẹn, chính vì vậy chính phủ của ông Trump lên án, gọi là chương trình “bắt rồi thả.”
Hương Giang (Theo The Guardian)

Sent from my iPad

On Jun 20, 2018, at 1:07 AM, Khan Bui <congkhan.bui@gmail.com> wrote:

Kính anh Peter Trần ! Thiệt tình không chút lòng nhân đạo , như anh viết ....
Tôi nghe nói anh có con là luật sư ?! Cha của luật sư thì rành về luật là lẽ đương nhiên phải không anh ????
Vậy xin hỏi anh luật tách riêng cha mẹ và con cái là do TT Trump ??? ( thiệt tình không chút nhân đạo )
Anh hỏi lại Ông luật sư con coi luật nầy có khi nào ???cho anh em chúng tôi biết với . Tôi nghe người ta nói nó đã có từ thời TT Clinton , không biết đúng không ???? Nhờ anh giải thích cho anh em nhà quê này rõ ! Cám ơn anh nhiều .

Sent from my iPhone

On Jun 19, 2018, at 08:57, Peter Tran <petertran51@gmail.com> wrote:

TÍNH NHÂN ĐẠO ĐÃ KHÔNG CÒN NHƯ NGÀY NÀO...ĐỐI VỚI NGƯỜI TỴ NẠN...!

Trong những biến động tình trạng về di trú của những ngày vừa qua, đối với những việc làm chính quyền đã bị sự giận dữ của công chúng Mỹ, cũng như cộng đồng thế giới. Đối với các cựu đệ nhất phu nhân Laura Bush, Michelle Obama cũng như qua sự phát biểu “ Rất ghét sự việc đối với trẻ nhỏ” của đệ nhất phu nhân Melania Trump với chính sách của chính quyền Trump đã phân tách “ ly khai” một cách hiệu quả các gia đình đang tìm nơi trú ẩn và lẫn trốn tại biên giới tiếp tục ngày hôm qua, với tất cả hình ảnh đưa lên, trong đôi mắt của Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen.

Trong một cuộc họp báo của Nhà Trắng, Nielsen đã bảo vệ chính sách này, nói rằng bà không thấy bất kỳ hình ảnh nào trong sự tách rời gia đình của trẻ em nhập cư. Bà đưa ra sự quẫn trí đầy mơ hồ và tuyên bố những hình ảnh đó chỉ kể một câu chuyện (những người khác ở nơi nào đó,  bà nói). các opioid đưa lên  của những kẻ buôn lậu và tội phạm "). Hành động vượt ngoài sự nhân đạo . Một chủ trương áp lực” Bức tường hoặc nhân đạo”?
Hết lời dẫn!

Việc bà Nielsen xử lý tình trạng nhập cư đã khiến một số thượng nghị sĩ đảng Dân Chủ và Cộng Hoà kêu gọi bà nên từ chức. Jeff Merkley cáo buộc bà nói "rất nhiều người" trong cuộc họp báo và nói rằng bà cần phải bước xuống để nhường chỗ cho "một người có tính toàn vẹn". Kamala Harris cũng kêu gọi bà từ chức, nói rằng nhiệm kỳ của Nielsen đã thiếu "tính nhân đạo và trách nhiệm." Đối với các gia đình có trẻ nhỏ.

Những người bình thường trên khắp đất nước họ không phớt lờ sự rối loạn chính trị này. Tại một thời điểm, khoảng $ 4,000 mỗi phút đổ vào một cuộc gây quỹ Facebook được thiết lập để giúp các gia đình nhập cư tách biệt nhau trong sự ly gián gia đình.

Một câu hỏi lớn cho hầu hết những người nhập cư đang sinh sống trên nứớc Mỹ. Không phân biệt tỵ nạn chính trị, Kinh tế , đòan tụ. Tất cả đã được bảo vệ bằng một khái niệm căn bản của chính quyền vào thời điểm đó, trong tinh thần nhân đạo. Chính quyền thời đó họ không có những cử chỉ động thái như ngày hôm nay” trong sự ly gián trên 2 ngàn trẻ em với gia đình”. Riêng đối với những người từng đề cao những việc làm của Trump. Nếu thời đó chính sách của các đời tổng thống trong qúa khứ . Họ độc đoán triệt để đối với người tỵ nạn. Nhất là đối với sự “ tách rời gia đình, đối với các trẻ nhỏ”. Liệu họ sẽ nghĩ gì về hành động được xem vô nhân đạo giống trong chính sách của Trump hiện tại.

Hiệu qủa đó cho chúng ta biết rõ khi Mỹ đề cập đến “ nhân quyền” nhưng qua những gì cụ thể của những gia đình có trẻ nhỏ vượt biên giới để xin tỵ nạn vào Mỹ. Chính quyền không còn mang chủ trương “ Hiệp Chủng Quốc”. Họ đã bác bỏ căn bản cốt lõi “ lòng nhân đạo” của một quốc ta từng tự hào chủ trương lòng nhân đạo đã được xây dựng trong hiến pháp và nền dân chủ tự hào của Mỹ...?
By: P. Trần ,

Không có nhận xét nào: