Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Hãy cùng nhau tiếp tục vững bước! - Phạm Ðức Duy


Phạm Ðức Duy (Danlambao) - Cố Thủ Tướng Lý Quang Diệu của Singapore đã từng nói trong những năm đầu lập nước vào thập niên '60 “hy vọng một lúc nào đó Singapore sẽ phát triển giống như Sài Gòn” mặc dù lúc đó chính quyền quốc gia non trẻ tại miền Nam Việt Nam đang phải chiến đấu với CS Bắc Việt. Ðến những năm đầu của thập niên '90, Singapore cùng với Nam Hàn, Ðài Loan và Hồng Kông đã được thế giới mệnh danh là "bốn con rồng của Á châu".<!>
 Sau này lại thêm sự xuất hiện của "bốn con hổ Đông Nam Á" gồm Mã Lai, Thái Lan, Philippines và Nam Dương. Sao không thấy Việt Nam? Mặc dù đất nước đã thôi chiến tranh và thống nhất từ 1975, hơn 43 năm tính đến nay.

Cũng ông Lý Quang Diệu từng nói "đáng lẽ vị trí số một ở châu Á phải là của Việt Nam". Ðịa chính trị, tài nguyên thiên nhiên và sức mạnh dân tộc là những yếu tố chính của thực lực tổng hợp của một quốc gia để bảo đảm sự sinh tồn và phát triển của quốc gia đó. So sánh vị trí chiến lược, "rừng vàng biển bạc", nòi giống "con rồng cháu tiên" với lịch sử hơn mấy ngàn năm dựng nước giữ nước của Việt Nam nếu không hơn tất cả, thì cũng hơn đa số tám quốc gia rồng, hổ kia. Vậy mà theo thống kê quốc tế, Thái Lan với 69 triệu dân, với ít nhất 5 cuộc khủng hoảng chính trị lớn từ 2005 lại có GDP 407 tỷ USD vào năm 2016 và ước lượng 484 tỷ USD cho 2018 trong khi Việt Nam với dân số 93 triệu chỉ có GDP 203 tỷ USD (2016) và ước lượng 240 tỷ USD cho 2018. Ít hơn một nửa so với Thái! 

Tại sao Việt Nam lại vẫn không chuyển mình thăng tiến cùng với các nước lân bang châu Á sau gần nửa thế kỷ có hòa bình và thống nhất? Mấu chốt là Việt Nam có một điểm khác biệt mà 8 nước rồng hổ lân bang không có. Ðó là độc đảng cộng sản cầm quyền đất nước, cai trị người dân suốt hơn 43 năm qua! 

Thời gian đã đủ dài để chứng minh lãnh đạo tà quyền Hà Nội không những không có đủ khả năng để đưa đất nước đi lên, không chỉ tham nhũng vơ vét của cải, tài nguyên chung để làm giàu cho bản thân và gia đình, không những chỉ một mặt dối trá, lừa đảo, đàn áp người dân, một mặt qụy lụy tà quyền tại Trung Nam Hải, "hèn với giặc, ác với dân", mà Bắc bộ phủ đã đích thực bán linh hồn cho ÐCS Trung Hoa để tiếp tục duy trì sự tồn tại của mình. 

Với cứu cánh “thà mất nước, chứ không mất đảng”, ÐCSVN hiện nay chỉ là những thái thú Trung Hoa biết nói tiếng Việt! 

Là cánh tay nối dài lông lá của Bắc Kinh! 

Là đối thủ của người dân Việt, của dân tộc Việt! 

Luật Ðặc Khu Kinh Tế 99 năm và An Ninh Mạng là sự kiện mới nhất của mưu đồ từ từ hán hóa Việt Nam và tiếp tục bịt miệng đàn áp nguời dân trong nước. 

Thật ra, khoảng 10 năm qua, tà quyền Hà Nội đã giao cho Trung Cộng 18 đặc khu, trong số này có 15 khu là ven biển. Ðó là Vân Đồn ở Quảng Ninh, Ðình Vũ Cát Hải ở Hải Phòng, Nghi Sơn ở Thanh Hóa, Ðông Nam ở Nghệ An, Formosa Vũng Áng ở Hà Tĩnh, Hòn La ở Quảng Bình, Chân Mây Lăng Cô ở Huế, Chu Lai ở Quảng Nam, Dung Quất ở Quảng Ngãi, Nhơn Hội ở Bình Ðịnh, Bắc Vân Phong ở Khánh Hòa, Nam Phú Yên, Ðịnh An ở Trà Vinh, Năm Căn ở Cà Mau, Phú Quốc, Ninh Cơ ở Nam Ðịnh, Đông Nam ở Quảng Trị, và Khu Ven biển Thái Bình, ước lượng tổng cộng khoảng 7,500 km2 mặt đất và mặt biển. 

Mô thức đặc khu kinh tế nay đã lỗi thời, nhiều tốn kém và ít tính khả thi vì nhiều bài học thất bại, tạo điều kiện cho những kẻ đầu tư bất động sản để đầu cơ trục lợi. Những thất bại lớn tại các khu gang thép Vũng Áng, khai thác bauxite Tân Rai và Nhân Cơ Tây Nguyên, Chu Lai Quảng Nam, Dung Quất Quảng Ngãi, Nhơn Hội Bình Định, Chân Mây Thừa Thiên, Vân Phong Khánh Hòa, khu Phú Yên vì vấn nạn tham nhũng và kiểm soát quyền lực của CSVN vẫn còn đó. Chẳng cần nói ra ai cũng thấy được, đặc khu kinh tế đã, đang và sẽ tiếp tục mang đến những tác hại nghiêm trọng về mặt an toàn quốc gia và an ninh quốc phòng. Có đặc khu nào mà không rơi vào tay Trung Cộng? Tự dâng các vị trí hiểm yếu cho TC làm tô giới đó là thực chất của luật ÐK99. 

Về luật ANM thì cũng không cần nhiều giấy mực. Luật an ninh mạng ở các nước dân chủ tự do là những quy định của chính quyền dành cho các công ty phải thực hiện để bảo mật hệ thống internet, để bảo vệ các thông tin, dữ kiện của tất cả người dùng, không để bị lọt vào tay những "kẻ xấu". Luật ANM của Hà Nội, rập khuôn theo luật mạng của Bắc Kinh, đã được tổng thái thú Trọng minh bạch: "Chúng ta cần luật này để bảo vệ chế độ, không để muốn nói gì thì nói, muốn chửi ai thì chửi", và thượng tướng csvn Võ Trọng Việt muốn "Gu gờ và Túp pê tê bóc" kéo đám mây điện toán vào Việt Nam để bảo vệ đảng. ANM ở Việt Nam thực chất là để Bắc bộ phủ có thể kiểm soát chặt chẽ hơn và bóp nghẹt hơn nữa quyền tự do của dân chúng. 

Sự kiện ngày 10 tháng 6 vừa qua, người dân Việt khắp nơi đã thể hiện lòng yêu nước, chứng minh dân tộc ta dù hiền hòa, nhưng không hèn nhát. ÐCSVN vì sự sinh tồn của chúng đang dần dần bán đứng dân tộc. Người Việt Nam vì sự sinh tồn của dân tộc, của chính chúng ta hôm nay và con cháu chúng ta mai sau, hãy tiếp tục với nhiều ngày "10/6" nữa, lớn hơn, đồng loạt hơn, nhiều nơi hơn. Vận mệnh của dân tộc phải do chính chúng ta chủ động. Nhưng thế giới tự do dân chủ cũng đang theo dõi. Và khi cả nước xuống đường thì António Guterres của LHQ, Donald Trump, Angela Merkel, Emmanuel Macron, Theresa May, Justin Trudeau, Malcolm Turnbull, Shinzō Abe,... sẽ không ngồi yên nhìn tổng thái thú Trọng và bè lũ đàn áp hàng triệu dân lành Việt Nam. Một nước Việt Nam mới thực sự dân chủ không lệ thuộc vào TC là điều phù hợp với quyền lợi chung của cộng đồng quốc tế. 

Như chủ thuyết Dân Tộc Sinh Tồn đã nêu ra, ba điều kiện cần thiết để chúng ta đi đến thành công trong công cuộc tranh đấu là: sức mạnh, hợp quần và xu hướng biến cải. Có chính nghĩa trong tay, khi toàn dân Việt cùng đứng lên với những biến cải, những sách lược mới trong cách tranh đấu thì không có đảng, quân đội, công an nào có thể ngăn cản nổi! 

Hãy noi gương các bậc tiền nhân và các vị tướng tá Lê Nguyên Vỹ, Lê Văn Hưng, Trần Văn Hai, Nguyễn Khoa Nam, Phạm Văn Phú, Hồ Ngọc Cẩn, Nguyễn Văn Long cùng những chiến sĩ QLVNCH đã anh dũng hy sinh vì đất nước! 

Hãy cùng nhau tiếp tục vững bước! 

26.06.2018 

Không có nhận xét nào: