Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

VNQDĐ Tưởng niệm Anh Hùng Liệt Nữ lần thứ 88 và Hội Luận chính trị thời cuộc tại Đức

Các đồng chí lên thắp hương tưởng niệm lần thứ 88 ở châu Âu
Trong không khí sôi sục của người dân đang xuống đường đấu tranh để lên án nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam công khai bán nước cho Tàu Cộng qua những danh từ mỹ miều “Đặc Khu Kinh Tế”. Cũng nhằm vào thời điểm tháng Sáu là tháng tưởng niệm Anh Hùng dân Tộc Nguyễn Thái Học và các tiên liệt VNQDĐ lên đoạn đầu đài đền nợ nước. Để hòa mình vào nhịp đập của trái tim tổ quốc… Những buổi tưởng niệm anh hùng dân tộc thì VNQDĐ mở rộng các buổi hội thảo khắp các thành phố lớn: Orange County – Thủ Đô Tình Thần Người Việt tị nạn. 
<!>
Tại nước Đức – trung tâm kinh tế và chính trị châu Âu, Dallas-Fort Worth thành phố kỹ nghệ dầu hỏa lớn nhất thế giới. Atlanta, Georgia thành phố kỹ nghệ của Hoa Kỳ.  Sau đây là tường trình Lễ Tưởng Niệm lần thứ 88 Anh Hùng Liệt Nữ Yên Báy và Hội Luận Chính Trị Thời Sự nóng bỏng tại nước Đức châu Âu ngày 16 tháng 6, 2018.
Ngày 16-06-2018, buổi lễ Tưởng Niệm Ngày Tang Yên Báy và kỷ niệm năm thứ 2 ngày thống nhất toàn đảng Việt Nam Quốc Dân Đảng đã được tổ chức tại Herne miền trung nước Đức.
Vào cùng ngày, tại Đức và Bỉ có 2 buổi lễ ngày Văn Hóa Quốc Tế và Ngày Quân Lực VNCH 19-06, nhiều hội đoàn bạn nằm trong ban tổ chức, nên VNQDĐ/Đảng Bộ Châu Âu quyết định tổ chức nội bộ và thân hữu. Tuy nhiên, một số cộng đồng và tổ chức bạn đã cử đại diện đến tham dự, và đồng hương tại Pháp, Na Uy và Hòa Lan cũng đã không quản ngại không gian cách trở, cùng đến tham dự lễ Tưởng Niệm 13 Anh Hùng Liệt Sĩ VNQDĐ và chung vui với các đảng viên trong dịp kỷ niệm năm thứ 2 ngày thống nhất Đảng.
Trong ngày thứ sáu 15/6, các Đ/C từ Na Uy và miền Nam nước Đức đã tới gặp nhau tại tư gia Đ/C Nguyên Ngọc để có dịp hàn huyên và chuẩn bị cho buổi lễ tại Herne. Phái đoàn bên Pháp vì phải tham dự cuộc biểu tình tại Paris vào buổi chiều, nên khởi hành rất trễ, khoảng 3 giờ sáng mới tới Troisdorf,  nghỉ vài tiếng  tại tư gia Đ/C Hoàng Kiều, để sáng hôm sau tới Herne, chuẩn bị buổi lễ.
Năm nay, đại diện Trung Ương VNQDĐ, có sự tham dự của đồng chí Trần Tử Thanh, chủ tịch Hôi Đồng Đại Biểu Trung Ương đến từ Hoa Kỳ.
Sáng ngày 16/6, mọi người thức sớm, dùng điểm tâm xong là Đ/C Thiên Vân và 4 Đ/C trẻ khởi hành để lúc 09:00 giờ  nhận chìa khóa hội trường. Các Đ/C tại miền Trung và Nam nước Đức, phái đoàn từ Pháp và Hòa Lan cũng lần luợt tới hội trường ít lâu sau đó. Sau khi tay bắt mặt mừng, mọi người xắn tay áo bắt đầu làm việc, chuẩn bị bàn thờ, treo biểu ngữ, sắp xếp bàn ghế, âm thanh,  các chị thì giúp trong bếp, không ai bảo ai, không cần phân chia nhiệm vụ, mọi người vui vẻ bắt tay làm với tinh thần Việt Quốc.
Theo chương trình, buổi lễ khai mạc lúc 14:00 giờ, nhưng xa lộ A40 sáng đó bị chặn vài chỗ để sửa đường, một số Đ/C và thân hữu từ vùng xa bị kẹt xe trên xa lộ này khá lâu, nên buổi lễ phải dời lại 15 phút.
Lễ chào Quốc Kỳ quốc gia Việt Nam ỳ và Đảng kỳ VNQDĐ buổi lễ
Buổi lễ  được trực tiếp truyền thanh và truyền hình lên các diễn đàn Paltalk do ĐC Lưu Hoài Việt và Ích Phong và truyền lên Facebook do ĐC Võ Minh Trường đảm trách. Ngoài ra Ông Đào Kim Quang, 1 thân hữu trong phái đoàn Na Uy cũng chuyển lên Facebook.
Đúng 14:15 giờ, sau phần nghi lễ chào Quốc Kỳ, Đảng Kỳ và phút mặc niệm, Đ/C Thiên Vân, Bí Thư ĐBCÂ và cũng là trưởng ban tổ chức đọc diễn văn chào mừng quan khách, cùng các đảng viên VQ đã về tham dự và trình bày mục đích của buổi lễ.
Đ/c Thiên Vân Bí Thư Đảng Bộ Châu Âu đọc diễn văn khai mạc
Kế tiếp Đ/C Trần Tử Thanh, Đ/C Nguyễn Thành Công, Đ/C Thiên Vân lên bàn thờ thắp hương tưởng niệm trước  di ảnh Đảng Trưởng Nguyễn Thái Học và nghi lễ xướng danh 13 Liệt Sĩ Yên Báy trong không khí trang nghiêm và xúc động.
Sau đó Đ/C Nguyên Ngọc, phó bí thư ngoại vụ Đảng Bộ Châu Âu lên trình bày ý nghĩa ngày Tang Yên Báy và kỷ niệm đệ nhị chu niên ngày thống nhất VNQDĐ.
Đ/c Nguyên Ngọc, Phó Bí Thư Ngoại Vụ VNQDĐ nói về ý nghĩa ngày tang Yên Báy và hai năm thống nhất VNQDĐ
Trước khi vào phần hội luận, ĐC Thiên Vân giới thiệu diễn giả, ĐC Trần Tử Thanh, chủ tịch hội đồng đại biểu TƯ/VNQDĐ. Với quá trình hoạt động của 1 sĩ quan tình báo trong QLVNCH, 15 năm tù cộng thêm 6 năm quản chế, và các hoạt động từ thời niên thiếu cho tới hiện tại, đã làm mọi người trong hội trường lưu ý tới đề tài mà diễn giả sắp trình bày.
Nội dung phần thuyết trình đặt trọng tâm vào tình hình VN hiện nay, tử huyệt của chế độ CSVN và đường lối đấu tranh của VNQDĐ.
Đ/C Trần Tử Thanh đã phân tích: đảng CSVN với thành phần lãnh đạo là một tập hợp nhân sự vừa kém kiến thức, vừa mù quáng, lại nhát hèn đã tỏ rõ là họ không đủ khả năng để điều hành một quốc gia với 92 triệu dân số, nên đã biến VN thành 1 nước chậm tiến nhất Đông Nam Á.
Những sai lầm và yếu kém về chiến lược quốc phòng, khủng hoảng về phương diện chính trị, kinh tế, tài chánh, đại nạn tham nhũng, buôn lậu, chiếm đoạt đất đai v.v… là những tử huyệt chấm dứt chế độ độc tài đảng trị.
Hiện nay, Đảng CSVN đang gặp phải những mâu thuẫn gay gắt từ trong nội bộ đảng về tư tưởng và lý luận về chủ nghĩa xã hội: Chính ngay cựu phó thủ tướng CS, GS Trần Phương cũng đã từng tuyên bố một cách công khai:
“…Đến ngay như tôi đây tôi cũng chẳng biết con đường XHCN là con đường gì? Chính chúng ta lừa dối chúng ta và chúng ta chỉ lừa bịp thiên hạ thôi… “.
Đ/c Trần Tử Thanh Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu Trung Ương VNQDĐ đang nói về tình hình VN hiện nay, tử huyệt của chế độ CSVN và đường lối đấu tranh của VNQDĐ
Mục tiêu đấu tranh của VNQDĐ bao gồm:
Quyết tâm theo đuổi lý tưởng Độc Lập, Tự Do, Dân Chủ mà VNQDĐ cùng quốc dân đã phải trả giá bằng máu xương ròng rã trong suốt gần một thế kỷ. Hành động khẩn thiết nhất trước mắt là CỨU NƯỚC
Chế độ CSVN hiện đang ở giai đoạn chót của tiến trình tự hủy của sách lược “Diễn Biến Hòa Bình” qua thị trường tự do hóa toàn cầu, dân chủ hóa toàn cầu. Tiến trình này đang xói mòn và đánh đổ từng phần cơ chế rệu rã, làm tiêu vong chế độ độc tài toàn trị VC trong những năm tháng trước mắt.
Sau đó Đ/C T.T.Thanh trình bày đường lối đấu tranh của VNQDĐ  và những hoạt động  mà các đảng viên VQ phải đạt được trong giai đoạn này.
Bài thuyết trình rất sâu sắc, toàn thể hội trường chăm chú nghe và chấm dứt phần thuyết trình bằng những tràng pháo tay nồng nhiệt.
Sau đó, Đ/C Nguyễn Thành Công, phó chủ tịch HĐCHTU/ Đặc Trách Kế Hoạch cũng đã tường trình hoạt động và hy sinh của đảng viên VNQDĐ xứ bộ miền Trung Việt Nam trước và sau ngày 30.04.75. Đặc biệt sau năm 1975, rất nhiều đảng viên VNQDĐ ở miền Trung vẫn tiếp tục âm thầm chống CS, một số bị bắt và bị tử hình hoặc bị đưa vào các trại tù nhiều năm.
Đ/c Nguyễn Thành Công Phó Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành Trung Ương đặc trách kế hoạch đang thuyết trình
Phần hội luận do ĐC/ Nguyên Ngọc điều hành, trên Paltalk có sự hiện diện của các Đ/C lãnh đạo thuộc trung ương: Đ/C Lê Thành Nhân, Đ/C Phan Thanh Châu, Đ/C Lê Trung Khương, và BS Đỗ Văn Hội, Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ.
Từ trái sang phải đ/c Nguyên Ngọc, đ/c Thiên Vân đ/c Trần Tử Thanh và đ/c Nguyễn Thành Công
Những câu hỏi của Kỹ Sư Vũ Duy Toại, chủ tịch tổ chức Cộng Hòa Việt Nam, đặt câu hỏi trong buổi hội luận
Ông Đào Kim Quang đang đặt câu hỏi trong buổi hội luận
Phu nhân đ/c Nguyễn Thành Công lên đặt câu hỏi trong buổi hội luận

Ông Huỳnh Thanh Hà, Chủ Tịch Hội Người Việt Tỵ Nạn CS tại Mönchengladbach đang đặt câu hỏi trong buổi hội luận
Tất cả câu hỏi đều được các Đ/C Trần Tử Thanh, BS Đỗ Văn Hội, Đ/C Lê Thành Nhân, Đ/C Phan Thanh Châu lần lượt trả lời thỏa đáng. Mọi người tỏ ra rất hài lòng và buổi hội luận đã mang tới kết quả tốt đẹp, thân hữu biết rõ mục tiêu và đường lối đấu tranh của VNQDĐ.
Trước khi kết thúc buổi hội luận, Đ/C Lê Minh Triết (Hoàng Hải), một đảng viên VQ đã hoạt động chung với các cộng đồng người Việt tại Pháp trong suốt 30 năm qua. Đ/C Lê Minh Triết đã bổ túc câu hỏi của Ông Huỳnh Thanh Hà, “chúng ta phải làm gì khi Trung Cộng xâm chiếm VN?” Đ/C Triết đã nêu ra ví dụ điển hình: khi Pháp xâm chiếm VN,  các đảng viên VNQDĐ đã hy sinh mạng sống để chống lại ngoại xâm dành Độc Lập, thì bây giờ nếu Trung Cộng xâm lăng VN, VNQDD cũng noi gương cố Đảng Trưỏng Nguyền Thái Học và các tiên liệt. Không có cuộc Cách Mạng nào không trả bằng xương máu.
Đ/C Lê Minh Triết phát biểu và trả lời bổ túc câu hỏi của Ông Huỳnh Thanh Hà
Đặc biệt buổi lễ và hội luận này có sự tham dự của ban văn nghệ đấu tranh trong phái đoàn đến từ Paris. Các anh chị đã từng chung vai sát cánh với cố Đ/C Trần Hùng ( Trần Tử Miễn), vừa qua đời ngày 4/5/2018.
Ca Sĩ Ngọc Châu và Băng Nhân đã trình bày nhạc phẩm  đấu tranh thật ý nghĩa và thích hợp trong hoàn cảnh đấu tranh hiện tại của người dân trong nước chống lại bạo quyền Việt gian bán nước qua 2 nghị quyết “3 đặc khu kinh tế” và “an ninh mạng” mục đích từng phần giao đất nước Việt Nam cho quan thầy Trung cộng, đã được sự cổ vũ nồng nhiệt của toàn thể quan khách trong hội trường.
Ca sĩ Ngọc châu
Buổi lễ chấm dứt lúc 17:00 và Đ/C Nguyên Ngoc đã ngỏ lời cám ơn các thân hữu cùng các đảng viên VQ đã về tham dự, và mời mọi người dùng bữa ăn nhẹ do ĐBCÂ khoản đãi.
Phái đoàn Paris phải trở về Pháp ngay, một chuyến đi xa khá mệt mỏi, nhưng luôn luôn tươi vui, đó chính là tinh thần Việt Quốc.
Đ/C T.T.Thanh cùng một số Đ/C và thân hữu trở về tư gia của chúng tôi, tiếp tục dự thêm 1 bữa cơm. Bây giờ chúng tôi mới thực sự có thì giờ hàn huyên tới khuya, sau khi công tác đã hoàn thành. Đây cũng là dịp Đ/C T.T.Thanh tâm tình với 2 bạn trẻ, và các thân hữu, đã trả lời những thắc mắc mà họ không bao giờ tìm thấy trong sách vở. Họ thật sự đã xúc động khi biết tới gương hy sinh của các vị tiên liệt VNQDĐ, dâng hiến cả cuộc đời cho Tổ Quốc.
Hôm sau, chủ nhật, mọi người chia tay trong luyến tiếc. Trước khi từ giã, Đ/C T.T. Thanh còn dặn dò anh em một lần nữa: “Khi ra hoạt động ngòai cộng đồng, luôn luôn giữ tư cách của 1 đảng viên Việt Quốc. Tuyệt đối không được có bất cứ 1 hành động nào làm phương hại tới thanh danh của ĐẢNG”.
21/6/2018
Sơn Tây
Ban Truyền Thông VNQDĐ/ Đảng Bộ Châu Âu
Hình lưu niệm
 Các đồng chí VNQDĐ đảng bộ Châu Âu chụp hình lưu niệm
Facebooktwittergoogle_pluspinterestlinkedinmail

Không có nhận xét nào: