Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Bản Tin Biểu Tình Việt Nam và Vài Nhận Định - MTQGVN



Quốc Nội:
Đến nay, bộ chính trị của đảng CSVN vẫn chưa tìm được nơi nào bị rò rỉ để các văn bản về đặc khu kinh tế mà đảng CSVN đã nhượng bộ cho Trung cộng, hai bên đã ký kết từ năm 2017. Cả hai đảng cộng sản Trung quốc và Việt Nam yên chí nhân dân Việt Nam và thế giới không biết gì nên cho các nhà thầu yên lặng xây cất cơ sở tại các đặc khu này. Vào giờ chót, quốc hội của đảng CSVN cũng dự định cho thông qua nghị định về an ninh mạng Internet. <!>

Bản chất của đảng cộng sản là dối trá và lừa bịp, không những xảy ra ở Việt Nam mà ngay cả Trung quốc.. Người dân bị kìm kẹp bằng nhiều hình thức khủng bố. Ngày nay, nhân dân Việt Nam đã nhìn thấy đảng CSVN là chư hầu ngoan ngoãn của Trung cộng, đang mở cửa cho Trung cộng xâm nhập sâu vào hệ thống cai trị Việt Nam, xuyên qua đảng CSVN. Hệ thống Internet rồi sẽ bị Trung cộng kiểm soát.

Từ phong trào "Vì Quê Hương Tìm Đến Nhau", tất cả tin tức, bài nhận định về hiện tình đất nước, chỉ vài phút là có thể truyền tin cho nhau. Tại hải ngoại, các nhóm trách nhiệm đã chuyển ngữ và truyền đến các hệ thống truyền thông ngoại quốc. Tin về các cuộc biểu tình đã mau chóng chuyển đến cơ quan truyền thông thế giới và  Liên Hiệp Quốc để những người yêu chuộng hoà bình trên thế giới biết về tình hình Việt Nam hiện nay. 

Hình ảnh công an và các dư luận viên cộng sản đàn áp dân lành một cách tàn ác, đã được loan truyền trên các hệ thống thông tin quốc tế. Sự quan tâm của các vị dân cử đối với người dân Việt Nam đã cho thấy tác dụng của truyền thông đại chúng và đảng cộng sản không làm sao ngăn cản được. Gần đây, người ta đã đọc được tin dân chúng Việt Nam nổi dậy chống lại Trung cộng và chống đảng CSVN. Các tin này đăng trên các tờ báo lớn phát hành tại Hoa Kỳ như New York Times, Washington Post,… và các đài phát thanh hàng ngày hướng về Việt Nam như đài Á Châu Tự Do, đài Tiếng Nói Hoa Kỳ. Ngoài ra còn có đài BBC Luân Đôn, đài Tiếng Nói Quốc Tế từ nước Pháp, hay đài Australia phát thanh từ thủ đô Liên Bang Úc Châu cũng loan tin nhanh chóng.

Qua hình ảnh trên các nguồn tin, người ta có thể thấy được dân tộc Việt Nam vốn là một dân tộc hiền hoà, yêu chuộng dân chủ tự do. Nhưng họ không dễ dàng khuất phục ngoại bang, trước mắt là giặc Trung cộng. Người dân Việt Nam đã thẳng thắn lên án Trung cộng cướp nước Việt Nam bằng chiến thuật “tằm ăn dâu” với sự tiếp tay của CSVN là tay sai đắc lực. Mặc dù hình ảnh Tây tạng và Tân Cương đã rơi và vòng kiềm tỏa của Trung cộng nhưng không làm nao núng người Việt Nam. 

Nhiều nguồn tin cho rằng, công an CSVN đã sử dụng côn đồ Trung cộng để mạnh tay đàn áp dân lành. Nhưng người biểu tình đã sớm nhận diện được mưu kế sâu độc này nên đã có kế hoạch đối phó. Bằng cách không để cho công an cộng sản có cơ hội để đàn áp mạnh hơn, thậm chí có thể sẽ nổ súng giết chết người biểu tình.

Các nhà máy, cơ xưởng đã có những cuộc lãng công và đình công. Từ công nhân viên, học sinh, sinh viên, cho đến các thanh niên thiếu nữ đã có nhiều kỹ thuật tạo sự trở ngại giao thông mỗi ngày trên các đường phố mà công an cộng sản không thể quy trách nhiệm cho ai. Công nhân viên thường xuyên thay đổi nơi biểu tình để tránh các máy thu hình nhận diện trả thù.
Dân oan vẫn bền bỉ biểu tình đòi nhà đất, đòi tài sản, chống lại công an và các lực lượng cướp đất. Các ngư phủ ở các tỉnh miền Trung từ Quảng Nam Đà Nẵng vào đến Phan Thiết đã bắt đầu nổi dậy chống nhà cầm quyền CSCN vì họ đã để cho tàu đánh cá rất lớn của Trung cộng đâm chìm tàu ngư dân Việt Nam mà không dám làm gì cả. Hải quân, Cảnh Sát Biển CSVN là một bọn hèn nhát không dám có một hành động nào để phản đối Trung cộng, dù là một lời nói. Cảnh tang tóc ngày càng thê thảm xảy ra cho người dân miền Trung, càng gây lòng căm phẫn trong dân chúng.


Hải Ngoại:
 
Đồng hành cùng đồng bào trong nước,  nhiều cuộc biểu tình, thắp nến cầu nguyện đã liên tục tổ chức tại nhiều đô thị lớn nhỏ, nơi có người Việt Nam cư ngụ, gây nên sự chú ý cho các giới chức chính quyền đối với Việt Nam. Truyền thông đã đăng tải nhiều tin tức liên quan đến cuộc đấu tranh của dân tộc Việt Nam hiện nay. Chính nghĩa đã thuộc về người dân Việt Nam. Phòng đại diện CSVN tại Washington DC, trụ sở của cộng sản tại Houston, San Francisco đã bối rối chưa tìm ra giải pháp đối phó. 

Nhân vật  “Bruk” tại Quân Cam đang cố gắng thoát khỏi vòng kim cô để trở về với đồng hương. Tại San Jose – Houston – và New Jersey (Cạnh New York)  nhóm T2 của CS ngày đêm thu thập, cắt xén tin tức để báo cáo cho đảng CSVN. Nhưng càng báo cáo càng làm cho phe thân Tây Phương tại Bắc Bộ Phủ tìm đường bỏ trốn. Nhưng cũng có người, trong quân phục của Quân Đội Nhân Dân, đã không ngần ngại trình bày  trước ba quân về sự thật mà lâu nay không ai dám nói. Đó là Trung cộng đã cài cắm sâu trong đảng CSVN những tên thái thú, sẵn sàng bán đất nước cho ngoại bang. 

Lịch sử đã ghi, Việt Nam đã mất nhiều cơ hội để trở thành một cường quốc trong vùng Đông Nam Á Châu mà ngày xưa Thủ tướng Lý Quang Diệu của Singapore ao ước nước của ông được sánh bằng Việt Nam Cộng Hoà. Còn giải pháp nào hơn là lật đổ chế độ CSVN và xây dựng một thể chế dân chủ tự do.
 
Qua làn sóng biểu tình trong mấy ngày gần đây, thế giới đã nhìn thấy tinh thần bất khuất của người dân Việt Nam, không thể nhắm mắt để cho đảng CSVN cùng với Trung cộng xóa tên Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đa số trong những người biểu tình là tuổi trẻ Việt Nam, thể hiện sức sống của dân tộc Việt Nam. Vang vang trong đoàn biểu tình là tiếng gọi của thanh niên Việt Nam đáp lời sông núi.

Tiếng chuông Nhà Thờ cũng vang lên cùng với tiếng cầu kinh của các vị linh mục và tín hữu khắp các giáo xứ, giáo phận từ Nam chí Bắc. Tiếng chuông chùa từ các khuôn hội của Giáo Hội Phật Giáo cũng bắt đầu hòa nhập với nhịp tim của con dân Việt Nam qua lời kêu gọi của vị cao tăng Phật Giáo. Rồi, Phật Giáo Hòa Hảo, Cao Đài, và nhiều tôn giáo khác tại Việt Nam cũng đang hòa với hơi thở của người dân trong tinh thần Liên Tôn tranh đấu cho sự sống còn của đất nước Việt Nam. 

Hơn bao giờ hết, tinh thần Dân Tộc Tự Quyết được giương lên rất cao. Toàn dân một lòng quyết tâm gìn giữ non sông, không để một tất đất rơi vào tay giặc phương bắc. (MTQGVN)

Không có nhận xét nào: