Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

PHIM MẸ NẤM GÂY SỐC TẠI THÁI LAN. - Fb Bill Trần

Trong hình ảnh có thể có: 2 người

Vào 7 giờ chiều hôm thứ Tư 27/6 - Một cuộn phim ngắn 40 phút nói về cuộc đời Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc như Quỳnh - được trình chiếu ngay tại Câu Lạc Bộ Báo Chí Nước Ngoài tại Thái Lan đã gây sốc trong giới phóng viên nhiều quốc gia tới tham dự. 
<!>


Cuộn phim mang tựa tiếng Anh, 'When Mother's Away' - Khi Mẹ Đi Xa, với Subtitle bằng tiếng Anh - nói về hoàn cảnh gia đình con cái, thân phụ của Mẹ Nấm lo lắng từng ngày cho sự an nguy của Quỳnh trong ngục tù. 

Đây là cuộn phim đầu tay nói về người tù lương tâm, lên án đảng CSVN vi phạm nhân quyền được đạo diễn trong nước Clay Phạm đúc kết qua các cuộc phỏng vấn với người mẹ của Mẹ Nấm là bà Tuyết Lan cùng với hình ảnh lặn lội đường xa trong cơn nắng gắt gao hòa cùng tiếng khóc của hai đứa con Mẹ Nấm đã làm cho cả hội trường Câu Lạc Bộ Báo Chí im lặng - có những phóng viên lấy tay quệt ngang dòng nước mắt cảm xúc ...

Đạo diễn Clay Phạm, cho biết trong lá thư gửi cho ban tổ chức ông từng gặp nguy hiểm trong quá trình làm phim và sau đó bị an ninh CSVN cấm xuất cảnh ra khỏi Việt Nam. 

Mẹ Nấm bị kết án 10 năm vào ngày 29 tháng 6 năm 2017 theo Điều 88 của Bộ luật Hình sự Việt Nam vì cô đã tranh đấu môi trường bao gồm sự tàn phá của nghề đánh cá xa bờ thuộc bốn tỉnh miền trung vào giữa năm 2016 do rò rỉ độc hại từ nhà máy thép Formosa tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Không có nhận xét nào: