Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

LỄ TƯỞNG NIỆM LẦN THỨ 88 NGÀY TANG YÊN BÁY 17/6/1930 tại Dallas - Texas

Thân không giúp ích cho đời
Thù không trả được cho người tình chung
Dẫu rằng đương độ trẻ trung
Quyết vì non nước  một lòng hy sinh ...
Garland, Texas tại trụ sở Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Dallas vào lúc 1 giờ chiều thứ Bảy 24/6/2018, thành bộ Việt Nam Quốc Dân Đảng (VNQDĐ) đã long trọng tổ chức Lễ tang Yên Báy để vinh danh cố Đảng trưởng Nguyễn Thái Học đã anh dũng hy sinh tại pháp trường Yên Báy ngày 17 tháng Sáu năm 1930 cùng các Chiến Sĩ VNQDĐ đã hiến dâng sinh mệnh của mình cho nền độc lập của dân tộc và hạnh phúc cho đồng bào. Đây là sự ngẫu nhiên và rất phù hợp với tình thế đất nước Việt Nam đang cần những tiếng nói để hô hào dân chúng đứng lên chống lại bạo quyền và tay sai của Tàu cộng.
<!> 
Sự suất hiện của VNQDĐ trong lúc này tại DFW là những ngọn lửa đấu tranh gần thế kỷ qua vẫn còn niềm tin ở quần chúng. Thế nhưng phẩm lượng không tương quan trong ngày Tang Yên Báy cũng để cho chúng ta nhiều suy nghĩ về liên kết Người Việt Quốc Gia cần nhiều quan tâm trong tinh thần lãnh đạo sinh hoạt Cộng đồng.

Theo lời của MC Phi Long, vào sáng tinh mơ lúc 5 giờ sáng ngày 17/6/1930, 13 vị anh hùng Dân tộc đã bị thực dân Pháp điều ra pháp trường và bị hạ thủ bằng máy chém, từng người vẫn hiên ngang và đều hô lên: Việt Nam vạn tuế, Việt Nam muôn năm, người thứ 12 là Đồng chí Phó Đức Chính đã can trường và yêu cầu được nằm ngữa để nhìn  lưỡi dao kết liểu đời mình và người thứ 13 là Đảng trưởng Nguyễn Thái Học đã không ngừng dặn dò các Đồng chí trong tù trước khi đền nợ nước rằng: Cờ độc lập phải nhộm bằng máu - Hoa tự do phải tưới bằng máu trước khi bị máy chém rơi đầu. Đảng trưởng Nguyễn Thái Học vẫn thản nhiên ngâm bài thơ có nội dung như sau: " Chết vì Tổ quốc vinh quang - Lòng ta sung sướng trí ta nhẹ nhàng." Cũng xin ghi lại tại pháp trường Bà Nguyễn Thị Giang là phu nhân của Nguyễn Thái Học đã chứng kiến toàn cảnh tử hình và đã về nhà dùng súng lục tự sát  theo chồng. Xin trích ghi lại lời của Trưởng ban tổ chức:
Xin thay mặt ban tổ chức, cám ơn quý vị quan khách xa gần đến tham dự buổi lễ tưởng niệm anh hùng dân tộc Nguyễn Thái Học và 12 liệt sĩ VNQDĐ đã hy sinh đền nợ nước tại pháp trường Yên Báy cách đây 88 năm. Tôi cũng xin cám ơn quý đồng chí lãnh đạo Hội Đồng Chấp Hành Trung Ương VNQDĐ đã cổ vũ và giúp đỡ, Hội Đồng Giám Sát Trung Ương VNQDĐ đến từ xa, và nhất là hai đồng chí Bí Thư Thành Bộ Houston,Texas tận tình giúp đỡ cho buổi lễ hôm nay được viên mãn. Chúng tôi cũng xin cám ơn quý đ/c VNQDĐ từ Colorado, Florida, Austin, San Antonio, San Jose và Houston về tham dự.
Kính thưa toàn thể quý vị, Năm 1975 tôi vừa tròn 8 tuổi, nhưng đã ý thức rằng chế độ CSVN là một chế độ vong bản dùng chủ thuyết ngoại lai cai trị dân tộc Việt Nam. Tôi đến mái trường XHội Chủ Nghĩa sợ nhất là những giờ học văn và lịch sử nói đến Cộng sản. Nhiều lần tôi quyết định bỏ học, và trong ý tưởng phải tìm một chốn tự do để có tương lai sinh sống. Tôi tìm đường vượt biên. Quý vị thử nghĩ rằng một em bé 10 tuổi mà muốn rời bỏ cha mẹ, anh chị em, bạn bè để tìm đến một vùng đất xa lạ tự do thì chế độ CSVN tệ hại đến mức nào? Đến phần đất tự do Hoa Kỳ tôi nghĩ đến chuyện phải làm sao cho quê hương mình được tự do, lúc còn là một sinh viên tôi luôn mang theo hình ảnh Cờ Vàng Ba Sọc đỏ trên xâu chìa khóa xe để giải thích cho các bạn Việt Nam và Mỹ về ý nghĩa cây cờ này biểu tượng cho tự do ở Việt Nam. Nhiều đêm suy nghĩ rằng muốn đấu tranh cho tự do phải tham gia một tổ chức chống cộng đáng tin tưởng. Một hôm tôi đọc một tài liệu lịch sử của Việt Nam Quốc Dân Đảng bằng tiếng Anh, tôi thấy những người đảng viên VNQDĐ thật sự yêu nước và dám hy sinh cho đất nước, và họ là hiện thân của những anh hùng của dân tộc. Tài liệu đó thúc dục tôi đi vào tiệm sách Việt Nam để tìm đọc tài liệu bằng tiếng Việt nói về VNQDĐ. Và duyên cơ đã đến khi về làm việc ở thành phố Austin, Texas tôi đã chính thức được gia nhập VNQDĐ. Ngày 17 tháng 6 năm 1930 là ngày mà dân tộc Việt Nam đều nghiêng mình kính cẩn 13 anh hùng dân tộc. Với VNQDĐ là cuộc đấu tranh kiên cường với TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT qua NGỌN LỬA THIÊNG YÊN BÁY 17 THÁNG 6 cháy bùng trong tim. Trong tinh thần đó, năm nay Thành Bộ VNQDĐ Dallas – Fort Worth tổ chức lễ tưởng niệm và hội luận chính trị nhằm vào lúc người Việt trong và ngoài nước biểu tình chống đảng CSVN bán nước dưới danh từ mỹ miều “Đặc Khu Kinh tế”.
 Nguyễn Tuấn Việt Bí Thư Thành Bộ VNQDĐ Dallas- Fort Worth cũng là Trưởng ban tổ chức. Một thế hệ trẻ của chúng ta đã không ngần ngại theo gót tiền nhân anh hùng Nguyễn Thái Học để tiếp tục ngọn lửa đấu tranh giành lại độc lập cho quê hương Việt Nam đáng được ca ngợi và hy vọng rằng trong chúng ta có nhiều và rất nhiều thế hệ trẻ tiếp tục con đường đấu tranh trước những gian manh xâm lăng của Tàu cộng và  đảng cộng sản Việt Nam đang buông dân bán nước. Đặc biệt trong buổi lễ chúng tôi cũng thấy sự hiện diện của Linh mục Vũ Minh đến từ Colorado Spring, Colorado, được biết Linh mục Minh là Cựu Trung tá Không quân Hoa Kỳ và hiện nay Linh mục là Cha Tuyên uý của Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam, trong phần phát biểu Linh mục có nhắc đến sức mạnh của toàn dân đồng lòng đứng lên chắc chắn cộng sản sẽ sụp đổ. Sau đó là phần hội luận về hiện tình đất nước và tiệc trà thân mật. Lễ tang Yên Báy chấm dứt lúc 4:30PM cùng ngày và hy vọng để lại những niềm tin và những suy nghĩ về tinh thần Yên Báy cho quan khách tham dự,

Nguyễn Đại Lộc
(Thêm vài hình ảnh vài địa phương khác)





Không có nhận xét nào: